Nếu như một vài năm trở về trước, Sữa (dưới góc độ Sữa ngoài) là một khái niệm vô cùng mơ hồ và xa lạ với đại đa số người Việt Nam thì giờ đây, hầu hết người dân Việt Nam đều biết đến sữa như là một loại sản phẩm ngon, bổ và vô cùng tiện dụng. Nếu như trước đây, việc có được một ly sữa là khá khó khăn dù kho khả năng thanh toán của khách hàng có cao đến đâu thì giờ đây, chỉ với một vài nghìn đồng, mọi khách hàng đều có thể có cho mình một ly sữa thơm ngon và bổ dưỡng. Sở dĩ có sự chuyển biến trên là do sự phổ biến, đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như nhãn hiệu các loại sữa trên thị trường Việt Nam trong những năm gần đay. Tuy nhiên, để có được điiều đó, để một ly sữa đến được với tay người tiêu dùng không đơn giản chỉ là một vài thao tác, một vài công đoạn . mà là cả một chu trình, một chuỗi các hoạt động đa dạng, phức tạp, liên hoàn và ẩn chứa không ít rủi ro. Nhiều doanh nghiệp đã thất bại tuy nhiên cũng có rất nhiều công ty đã thu về không ít thành công nhờ có phương pháp vận hành tốt chuỗi hoạt động hay đúng hơn là chuỗi cung ứng của mình và Tổng công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk là một ví dụ điển hình trong số đó. Vậy điều gì đã làm nên thành công của Vinamilk nói chung và của Chuỗi cung ứng sản phẩm sữa của Vinamilk nói riêng? Xin hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời thông qua bài thảo luận với đề tài: “Tìm hiểu về sự thành công của chuỗi cung ứng sản phẩm sữa Vinamilk” ngay sau đây.