Luận Văn Thảo luận quản trị học2 8đ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word

    1) Cấu trúc của tổ chức có thể thay đổi nhanh chóng không? tại sao có và tại sao không? Tổ chức có nên thay đổi nhanh chóng không? Hãy giải thích ý kiến của bạn?
    2) Hãy nêu các tình huống, hoàn cảnh, và điều kiện khi nào nên tập quyền (centralization) và khi nào nên phân quyền (decentralization)?
    3) Khi công nghệ thông tin càng phát triển cho phép nhân viên có thể làm việc bất kỳ nơi đâu bất kỳ lúc nào, như vậy chức năng tổ chức còn là chức năng quản lý quan trọng không? Tại sao?

    BÀI LÀM
    Câu 1: Một tổ chức (organization) được định nghĩa là hai hay nhiều người làm việc, phối hợp với nhau để đạt kết quả chung, chẳng hạn một công ty may mặc, trạm xăng, cửa hàng bách hoá, hay siêu thị, vv Trong khi đó, tổ chức (organize) là một quá trình đề ra những sự liên hệ chính thức giữa những con người và tài nguyên để đi đến mục tiêu. Theo các giáo sư George P. Huber và Reuben R. McDaniel, chức năng tổ chức là sự phối hợp các nỗ lực qua việc thiết lập một cơ cấu về cách thực hiện công việc trong tương quan với quyền hạn. Nhưng sự thiết lập như thế nào và tốt đến đâu không chỉ phụ thuộc vào những nguồn tài nguyên sẵn có trong doanh nghiệp như nguồn nhân lực, tài lực, vật lực, nguồn thông tin mà quan trọng hơn cả là tài năng của người quản trị, mà trong những thước đo chính là tầm hạn kiểm soát của quản trị gia ấy. Tầm hạn kiểm soát là số lượng bộ phận hay nhân viên cấp dưới mà một nhà quản trị có thể điều khiển một cách hữu hiệu nhất. Tầm hạn kiểm soát đồng thời quyết định cấu trúc của tổ chức. Chẳng hạn một tổ chức có 48 nhân công và tầm hạn kiểm soát là 8, nghĩa là cần 6 quản trị viên. Nếu tổ chức muốn mở rộng tầm hạn kiểm soát là 24, tổ chức chỉ cần 2 quản trị viên, nghĩa là, tổ chức sẽ giải thể giới quản trị viên trung cấp. Lối tổ chức này được gọi là tổ chức theo tầm hạn kiểm soát rộng. Thông tin từ quản trị viên cao cấp đến nhân viên cấp thấp dễ dàng hơn nhưng trách nhiệm của quản trị viên cao cấp lại nặng nề hơn. Dĩ nhiên giá thành của sản phẩm thấp hơn vì đã loại bỏ được một chi phí đáng kể trong khâu nhân sự trung cấp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...