Tiểu Luận thành công của thương hiệu Amazon.com dưới góc độ tài chính-các chiến lược của amazon

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời nói đầu 2

    Phần A: Giới thiệu về Jeff Bezos và Amazon.com

    I. Jeffrey Preston Bezos 3

    II. Công ty Amazon.com 4

    Phần B: Tình hình hoạt động của Amazon 7

    Phần C: Chiến lược kinh doanh của Amazon

    I. Mô hình quản lý của Amazon

    1. Mô hình không ủy quyền quản lý 11

    2. Chính sách thuê nhân viên giỏi 12

    3. Chính sách quản lý nhân viên 12

    4. Quản lý dựa vào số liệu 13

    5. Chính sách đầu tư vào công nghệ cho dài hạn 13

    II. Quản trị kho vận

    1. Giới thiệu hệ thống quản lý kho hàng 14

    2. Các thành phần của hệ thống quản lý kho hàng 15

    3. Quy trình đáp ứng đơn hàng 15

    4. Hiệu quả của hệ thống quản lý kho hàng 16

    III. Chiến lược sản phẩm 17

    IV. Chiến lược giá 22

    V. Dịch vụ khách hàng

    1. Tiện ích trên website Amazon.com 23

    2. Tiện ích khác 26

    Kết luận 28






    LỜI MỞ ĐẦU

    Amazon.com, nếu như bạn không biết đến cái tên này - có nghĩa là bạn đã quá lạc hậu với thời cuộc, có nghĩa là bạn rất ít khi vào Internet. Quảng cáo của Amazon đập vào mắt chúng ta bất cứ khi nào ta click vào Internet. Các chuyên gia gọi Amazon.com là một trong những công ty có tiềm năng và triển vọng bậc nhất hiện nay. Với doanh thu hàng tỷ đô la/năm trong vòng 4 năm hình thành và phát triển, rõ ràng Amazon là một trong những người khổng lồ của thế giới thương mại điện tử. Câu chuyện Jeff Bezos khởi sự Amazon cũng là cả một huyền thoại. Trong khi làm việc cho công ty quỹ đầu tư vào năm 1994, vào lúc Internet chưa được sử dụng cho mục đích thương mại. Jeffrey Bezos quan sát thấy rằng việc sử dụng Internet đã tăng đến 2.300% một năm. “Internet chính là tương lai của nhân loại, đó không chỉ là một thư viện khổng lồ mà còn là một thị trường rộng lớn cho việc kinh doanh mọi loại hình sản phẩm”. Ông dự đoán chẳng bao lâu người ta sẽ bắt đầu mua bán qua mạng. Sau khi nghiên cứu một số loại sản phẩm có khả năng bán qua mạng, ông quyết định lựa chọn sản phẩm sách. Đi trước thời đại, Bezos là người đã “kết hợp những thứ ngay trước mắt chúng ta là bán sách với công nghệ thông tin để rồi chỉ trong vài năm đã tạo ra một trong những nhãn hiệu lớn nhất trên thế giới” (Warren Buffett). Ban đầu, Công ty chỉ chào bán sách và băng đĩa nhạc. Chỉ một tháng, thị trường của Công ty đã mở rộng ra 50 bang của Mỹ và sang 45 nước khác. Ðến nay, Bezos đã có trong tay doanh số trên 11 tỷ USD. Vậy những điều gì đã đưa đến thành công của thương hiệu Amazon.com? Đứng dưới góc độ tài chính, bài tiểu luận này sẽ đưa ra những quan điểm, giúp bạn hiểu biết thêm vì sao Amazon.com trở thành một thương hiệu khổng lồ không chỉ tại nước Mỹ mà trên toàn thế giới. Mong nhận được những góp ý chân thành từ cô và các bạn về những thiếu sót trong bài viết này. Xin cảm ơn rất nhiều!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...