Báo Cáo thành công của coca-cola

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phn 2: Thành Công Của Thương Hiệu Coca Cola
    1.Thành Công Đt Được
    1.1. Thành công
    a. Doanh thu, lợi nhun

    Từ khi được thành lập và đặt trụ sở chính tại Atlanta, bang Georgia, tập đoàn
    Coca-cola hiện đang hoạt động trên 200 nước khắp thế giới. Thương hiệu Coca-
    cola luôn là thương hiệu nước ngọt bán chạy hàng đầu và tất cả mọi người trên
    thế giới đều yêu thích Coca-cola hoặc một trong những loại nước uống hấp dẫn
    khác của tập đoàn

    Ngày nay, tập đoàn Coca-cola đã thành công trong công cuộc mở rộng thị trường
    với nhiều loại nước uống khác nhau ban đầu là nước có gas, và sau đó là nước trái
    cây, nước tăng lực cho thể thao, nước suối, trà và một số loại khác.









    Mỗi ngày Coca cola bán được hơn 1 tỷ thức uống . Hơn 10.450 chai được tiêu
    thụ mỗi giây. Công ty kiếm được 4.347 triệu USD trong năm 2003. Hiện tại nó có
    mặt ở 7 châu lục và được nhận ra bởi 94% dân số toàn cầu. Làm thế nào để có thể
    lớn mạnh từ cái xuất phát điểm khiêm nhường trở thành một công ty nước giải
    khát đa quốc gia lớn mạnh như ngày nay? Coca cola đã sử dụng rất nhiều công
    nghệ để đạt được vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp nước giải khát, việc xác
    định rõ ràng công nghệ mới và việc thành lập các mẫu nghiên cứu . Bằng công
    nghệ, Coca- Cola đã hoàn thiện Coca thành một loại thức uống và phổ biến nó
    rộng rãi khắp thế giới. Cho đến ngày nay, Coca cola vẫn dẫn đầu ngành công
    nghiệp nước nước uống ở Mỹ. Coca Cola hiện nay là công ty nước uống lớn nhất
    trên thế giới.

    Năm 2007, hơn 11 tỷ USD được trả cho các nhà cung cấp nguyên vật liệu. Với
    73.000 công nhân, gần 3.9 tỷ USD tiền lương và các khoản khác được trả cho đội
    ngũ công nhân. Sản xuất tiêu tốn hết 36.000.000 lít nước, 6.560 tỷ Jun năng lương
    đã được sử dụng. Có khoảng 1.2 triệu các nhà phân phối bán các loại thức uống
    cho người tiêu thụ; 2.4 triệu máy bán lẻ tự động, gần 414 khách hàng được phục
    vụ, nộp 1.4 tỷ USD tiền thuế, đầu tư cho cộng đồng hơn 31.5 triệu USD.
    thương hiệu Coca-Cola được coi là đáng giá nhất trên thế giới, với giá trị 50 tỷ
    USD.
    Doanh thu năm 2007 là 20.936 tỷ USD.Thu nhập từ hoạt động kinh doanh sản
    phẩm của công ty năm 2007 là 1.470 tỷ USD. Thu nhập ròng là 711 triệu USD.
    Hãng nước giải khát khổng lồ Coca-Cola cho hay lợi nhuận của hãng đã tăng
    19% trong quý I/08, nhờ doanh thu từ các thị trường quốc tế tăng mạnh.
    Sự tăng trưởng này cũng được Coca-Cola nhận định là nhờ vào sự gia tăng buôn
    bán tập trung, thay đổi về cơ cấu, lợi nhuận tiền tệ và tác động thuận lợi từ giá cả.
    b. các hot đng khác

    Coca-Cola hoạt động trên phạm vi nhiều nước, thành đạt trong kinh doanh,
    đánh bại các đối thủ cạnh tranh, song chưa từng dùng cách đút lót, mặc dù tham
    nhũng hiện đang là vấn nạn tại nhiều nước đang phát triển. Hãng đã có suy nghĩ và
    rất chú ý đến cách thức tiếp cận thị trường, cách chọn đối tác kinh doanh địa
    phương, và cách thức hoạt động tại nước ngoài. Và trung thực là mấu chốt trong
    cách tiếp cận của hãng.

    Coca-Cola đã có những nỗ lực lớn trong việc công khai các hợp đồng của mình
    nhằm có được sự ủng hộ của công chúng và phát triển thế mạnh - từ bạn hàng và
    công chúng nói chung - làm cho các nhà lãnh đạo cao cấp không dễ dàng tiếp nhận
    đút lót từ công ty đồ uống khổng lồ. Hãng từng tuyên bố công khai: Coca-Cola thà
    phải rút khỏi đất nước đó còn hơn là đút lót khoản tiền lớn cho vị đứng đầu nhà
    nước.

    Thực tế ở chỗ là nhằm làm tăng các cơ hội trong các thị trường đang phát triển .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...