Tài liệu thẩm định tín dụng

Thảo luận trong 'Tài Chính - Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. CĂN BẢN VỀ THẨM ĐỊNH TÍN DỤNG

    1. Mục đích thẩm định khách hàng:


    2. Phương pháp thẩm định:


    3. Nội dung thẩm định khách hàng:

    3.1 Đối với khách hàng doanh nghiệp

    a. Đánh giá về năng lực pháp lý của khách hàng


    b. Đánh giá năng lực tài chính của khách hàng


    b.1 Đánh giá khái quát tình hình tài chính của khách hàng: Thông qua xem xét: tổng nguồn vốn, cơ cấu nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn.

    b.2 Hiệu quả hoạt động kinh doanh của khách hàng:


    b.3 Khả năng tự chủ tài chính:


    b.4 Khả năng thanh khoản:


    b.5 Phân tích các khoản công nợ:

    .

    b.6 Đánh giá về tài sản cố định của khách hàng: tình hình, tăng giảm (do đầu tư mới, điều chuyển, thanh lý), cơ cấu t

    b.7 Các tỉ lệ nghiệp vụ khác (nếu cần thiết): là các tỉ lệ cho phép đánh giá khả năng sử dụng hiệu quả tài sản có của doanh nghiệp gồm:



    c. Đánh giá quan hệ của khách hàng với các Tổ chức tín dụng

    Đánh giá quan hệ tín dụng của doanh nghiệp với các Tổ chức tín dụng, phân tích các khoản vay, nợ của khách hàng, chủ đầu tư với các Tổ chức tín dụng trong và ngoài nước, các khoản vay tín dụng ngắn hạn, trung hạn, bảo lãnh (kể cả bảo lãnh trả chậm và bảo lãnh khác). Việc đánh giá cần dựa trên bề dầy thời gian, truyền thống.

    Các thông tin cần phải thu thập là: doanh số cho vay, thu nợ, dư nợ; đánh giá mức độ tín nhiệm trong quan hệ tín dụng của khách hàng.

    d. Đánh giá chung về khách hàng xin cấp tín dụng


    -

    d Uy tín của khách hàng:

    -

    d/ Đánh giá về quá trình phát triển & tình hình hoạt động của khách hàng:

    -

    3.2 Đối với khách hàng cá nhân

    a. Đánh giá về năng lực pháp lý của khách hàng

    Khách hàng xin cấp tín dụng phải có đủ năng lực pháp lý theo quy định của pháp luật, phải có đủ hồ sơ chứng minh năng lực pháp lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

    b. Đánh giá khả năng tài chính của khách hàng.

    b. đánh giá tính khả thi khi khách hàng đầu tư chứng khoán.

    c. Đánh giá trình độ chuyên môn và trình độ quản lý tài sản của khách hàng.

    II/ Thực trạng tín dụng đối với đầu tư kinh doanh chứng khoán

    18 trang
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...