Báo Cáo Thái độ của SV Khoa KT-QTKD trường ĐHAG đối với chương trình “Vay 24 phút” của Ngân Hàng Đông Á

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU


    1.1 Cơ sở hình thành đề tài :

    Thực hiện chủ trương kích cầu tiêu dùng, ngày 02/03/2009, Ngân hàng Đông Á đã tổ chức buổi họp báo chính thức đưa ra chương trình “Vay 24 phút” dành cho mọi người dân, kể cả những người không chứng minh thu nhập qua giấy tờ.

    Với khẩu hiệu “Cần tiền ngay Vay 24 phút”, chương trình “Vay 24 phút” của Ngân hàng Đông Á ra đời nhằm hỗ trợ cho những khách hàng đang có nhu cầu vay vốn tức thời.

    Với chương trình này, người dân có thể vay với hạn mức đa dạng từ 500.000 đồng đến 1 triệu rồi 3 triệu hoặc có thể lên đến 50 triệu đồng, đối với khách hàng được chi lương qua Ngân hàng Đông Á, lãi suất cho vay là 1,07%/ tháng. Khách hàng chỉ cần thỏa điều kiện vay vô cùng đơn giản: là chủ Thẻ Đa năng Đông Á, có đăng ký dịch vụ thông báo thay đổi số dư qua SMS Banking và xác minh công việc hiện tại là được xét vay, với thủ tục đơn giản, người dân có thể đến bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch nào của Ngân hàng Đông Á, để tìm hiểu và đăng ký vay.

    Ra mắt chương trình này, Ngân hàng Đông Á hướng đến phục vụ đông đảo các đối tượng khách hàng để ai cũng có thể vay nhanh, giải quyết nhu cầu cấp bách của bản thân. Điều đặc biệt của sản phẩm này, là khách hàng được cấp một hạn mức trong tài khoản thẻ đa năng và chỉ khi sử dụng khoản tiền này thì ngân hàng mới tính lãi suất kể từ ngày sử dụng.

    Riêng với đối tượng vay là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên toàn quốc và thời gian còn theo học tại trường từ 04 tháng trở lên, thì Ngân hàng Đông Á sẽ cho vay tối đa là 1 triệu đồng, thời gian vay tối đa 12 tháng và không quá thời gian còn theo học tại trường.

    Chính sự kiện trên mà tôi muốn biết thái độ của sinh viên đối với dịch vụ mới “Vay 24 phút” của Ngân hàng Đông Á như thế nào ? Giữa nam - nữ và giữa các khóa học có sự khác biệt nhau về thái độ hay không ? Nên tôi đã quyết định chọn đề tài “Thái độ của SV Khoa KT-QTKD trường ĐHAG đối với chương trình “Vay 24 phút” của Ngân Hàng Đông Á”.


    1.2 Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu :

    1.2.1 Mục tiêu :

     Mô tả thái độ của sinh viên đối với chương trình “Vay 24 phút” của Ngân hàng Đông Á.

     Gia tăng số lượng sinh viên hiểu biết về chương trình.

     Để tìm ra khó khăn của những sinh viên đã ,đang và sẽ tham gia chương trình vay này.

    1.2.2 Phạm vi nghiên cứu :

    Đề tài này chỉ tập trung nghiên cứu thái độ của sinh viên khoa kinh tế - quản trị kinh doanh trường đại học An Giang.







    1.3 Phương pháp nghiên cứu :

    1.3.1 Phương pháp thu thập dữ liệu :

    Dữ liệu thứ cấp : thông qua internet để thu thập một số thông tin liên quan đến chương trình vay và Ngân hàng Đông Á.

    Dữ liệu sơ cấp : tiến hành qua 2 bước : Nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức.

     Nghiên cứu sơ bộ là nghiên cứu định tính, sử dụng dàn bài thảo luận đã soạn sẵn và thông qua phương pháp phỏng vấn cấu trúc với 8 sinh viên dễ tiếp cận trong khoa kinh tế (mỗi khóa chỉ chọn 1 sinh viên nam và 1 sinh viên nữ), để khai thác những thông tin liên quan đến đề tài nghiên cứu. Kết quả của lần trao đổi này, sẽ đưa ra được một bản câu hỏi trực tiếp, hoàn chỉnh cả về ngôn ngữ lẫn cấu trúc trình bày.

     Nghiên cứu chính thức là nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu này căn cứ vào kết quả của lần nghiên cứu sơ bộ, sử dụng bản câu hỏi hoàn chỉnh để tiến hành làm cuộc tham vấn trực tiếp với 80 sinh viên khoa kinh tế (chọn mỗi khóa 20 sinh viên, trong đó có 10 sinh viên nam và 10 sinh viên nữ).

    1.3.2 Phân tích và xử lý dữ liệu :

    Các dữ liệu sau khi thu thập xong, sẽ được làm sạch, sắp xếp, xử lý sơ bộ nhằm bảo đảm độ tin cậy và giá trị cho các kết quả phân tích ở bước sau. Việc phân tích này được tiến hành dưới sự hổ trợ của phần mềm excel và SPSS 15.0

    1.3.3 Phương pháp chọn mẫu :

     Sử dụng phương pháp lấy mẫu thuận tiện để phỏng vấn và tham vấn bằng bản câu hỏi với bất kỳ sinh viên khoa kinh tế.

     Cỡ mẫu 2 lần nghiên cứu như sau :

    ã Nghiên cứu sơ bộ: 8 sinh viên của cả 4 khóa 7, 8, 9, 10, mỗi khóa chọn 2 sinh viên (1 nam và 1 nữ).

    ã Nghiên cứu chính thức: 80 sinh viên của cả 4 khóa 7, 8, 9, 10, mỗi khóa chọn 20 sinh viên ( 10 nam và 10 nữ).

    1.3.4 Thang đo :

    Sử dụng 4 loại trong nhóm thang đo mức độ như : Nhị phân, Likert, số hóa và định danh mức độ.


    1.4 Ý nghĩa nghiên cứu :

     Nhằm bổ sung kiến thức cho sinh viên về chương trình “Vay 24 phút” của ngân hàng Đông Á, cũng như để sinh viên có cơ hội đóng góp ý kiến và nguyện vọng của mình đối với chương trình.

     Làm tài liệu tham khảo cho ngân hàng Đông Á khi ngân hàng có nhu cầu sử dụng, nhằm giúp cho ngân hàng biết được thông tin chính xác hơn của đối tượng sinh viên dành cho chương trình. Như vậy, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn không những cho sinh viên mà còn đối với những khách hàng khác đang, đã và sẽ “Vay 24 phút”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...