Báo Cáo Thái độ của sinh viên trường đại học an giang đối với việc mua laptop trả góp

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 2

    Cơ sở lý thuyết

    Chương I giới thiệu về lý do chọn đề tài( cơ sở hình thành đề tài ), mục tiêu, phạm vi, và ý nghĩa của đề tài, đi vào chương II, chủ yếu giới thiệu về những khái niệm, những định nghĩa liên quan đến đề tài nhằm xác định, làm rõ tên đề tài.

    2.1. Các khái niệm

    2.1.1. Thái độ

    Thái độ là một trạng thái trí tuệ về sự sẵn sàng hồi đáp, được định hình qua kinh nghiệm và có tác động một cách “động” và/hoặc trực tiếp đến hành vi”.1

    Thái độ được xem là có ba thành phần: nhận thức gồm có kiến thức về đối tượng; cảm xúc là những đánh giá tích cực hay tiêu cực về đối tượng; và hành vi là ý định hoặc hành vi dự định thực hiện đối với đối tượng.

    2.1.1.1. Thế nào là nhận thức

    Gồm có kiến thức về đối tượng. Nhận thức là một quá trình phức tạp, bắt đầu từ việc xem xét hiện tượng một cách trực tiếp, tích cực, sáng tạo và dựa trên cơ sở thực tiễn. Đó là sự phản ánh vào ý thức những hoạt động thực tiễn của con người, dưới dạng biểu tượng và ý niệm.1

    2.1.1.2. Định nghĩa về cảm xúc

    Cảm xúc liên quan đến những việc mà khách hàng tiêu dùng cảm thấy. Như vậy, có thể định nghĩa, cảm xúc biểu thị những cảm thấy (feelings) của khách hàng tiêu dùng về một kích tác (stimuli) hay một sự kiện, chẳng hạn như họ thích hay ghét một sản phẩm. Cảm xúc của khách hàng tiêu dùng bao gồm những thuộc tính như ưa chuộng, thỏa mãn hay không thỏa mãn, thích hay không thích.2

    2.1.1.3. Định nghĩa về hành vi

    Hành vi là ý định hoặc hành động dự định thực hiện đối với đối tượng. Khái niệm hành vi được xem là những hành động có thể quan sát và đo lường được.








    Hình 2.1.1: Mô hình ba thành phần của thái độ


    Mối quan hệ giữa nhận thức, cảm xúc và hành vi

    - Trong mô hình của Peter-Olson, nhận thức và cảm xúc được xếp thành hai thành phần con trong một thành phần. Một số nhà nghiên cứu cho rằng: Nhận thức và cảm xúc là hai thành phần độc lập. Một số khác lại cho rằng cảm xúc bị ảnh hưởng mạnh bởi nhận thức. Lại có người cho rằng cảm xúc là thành phần thống trị (Peter và Olson, 2002). Theo Peter và Olson, nhận thức và cảm xúc là hai thành phần có sự phụ thuộc nội tại lẫn nhau và có sự ảnh hưởng với nhau. Tuy nhiên, mỗi thành phần lại có thể phản ứng một cách độc lập đối với môi trường.

    - Do hạn chế về nguồn tài liệu, các công trình nghiên cứu về sự phụ thuộc nội tại giữa hai thành phần này nên chưa rõ mức độ phụ thuộc này là mạnh hay yếu, có thể xét mỗi thành phần một cách độc lập hay không? . Nên chúng ta sẽ khảo sát mỗi thành phần này theo hướng độc lập trong suốt quy trình mua của khách hàng tiêu dùng.

    - Các phản hồi cảm xúc được tạo ra bởi hệ thống cảm xúc, bao gồm 5 đặc tính cơ bản sau:

    ã Thứ nhất, là hệ thống cảm xúc có phản ứng rộng.

    ã Thứ hai, con người ít có sự kiểm soát đối với những cảm xúc của họ.

    ã Thứ ba, các phản ứng cảm xúc có tính liên kết tự nhiên.

    ã Thứ tư, hệ thống cảm xúc hầu như là phản hồi đối với mọi kích tác.

    ã Cuối cùng, hầu hết các phản hồi cảm xúc là do học tập.

    Với 5 đặc tính cơ bản nêu trên, hệ thống cảm xúc có tác động đến hành vi nên khi tìm hiểu về hành vi khách hàng tiêu dùng cần phải có những khảo sát về thành phần cảm xúc.

    2.1.2. Bán trả góp

    Bán trả góp là việc người mua trả trước cho người bán một khoản tiền theo quy định, phần còn lại được trả theo từng tuần, từng tháng hay từng quý tùy theo thỏa thuận giữa người mua và người bán.

    2.2. Mô hình nghiên cứu

    Dựa vào các khái niệm và định nghĩa về thái độ mô hình nghiên cứu được xây dựng như sau:












    Hình 2.2: Mô hình nghiên cứu thái độ





    Chương 3

    Tổng quan về hình thức bán laptop trả góp

    Chương III đi sâu vào giới thiệu về hình thức cũng như hoạt động của việc bán trả góp laptop.

    3.1. Doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Long Xuyên – An Giang

    Trên địa bàn thành phố Long Xuyên hầu như không có công ty hay cửa hàng bán laptop trả góp, duy từ năm 2008 đến nay có một công ty tại thành phố Hồ Chí Minh đặt nhà kho tại thành phố Long Xuyên, công ty này cử các nhân viên kinh doanh đi thuê người phát tờ rơi bán các sản phẩm kim khí điện máy, điện lạnh, điện dân dụng trong đó có bán laptop trả góp.Và trong thời gian từ ngày 14/4 đến ngày 10/5 công ty TNHH Cảnh Toàn cũng bắt đầu kinh doanh hình thức bán laptop trả góp.

    3.2. Hoạt động

    3.2.1. Những yêu cầu cơ bản đối với khách hàng khi mua laptop trả góp

    ã Giấy CMND không quá 15 năm từ ngày cấp.

    ã Hóa đơn điện thoại; điện; nước hoặc viến thông của tháng gần nhất.

    ã Bằng chứng chứng minh thu nhập (ví dụ: bảng lương; phiếu lương; giấy xác nhận lương; bảng sao kê khai tài khoản ngân hàng; biên lai thuế trong 3 tháng gần nhất). (Nếu số tiền vay trên 10 triệu).

    ã Đối với chủ doanh nghiệp/ hộ kinh doanh cá thể (giấy phép đăng ký kin doanh và biên lai đóng thuế trong 3 tháng gần nhất) (nếu số tiền vay trên 10 triệu).

     Ghi chú: Tất cả các giấy tờ trên điều phải kèm theo bản photocopy (không cần công chứng).

    ã Hộ khẩu tại Tp.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Phan Thiết, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh, An Giang, hoặc có KT3 tại Tp. HCM và Tp.Vũng Tàu.

    ã Tuổi Từ 21 đến 60.Thu nhập ổn định trên 1,5 triệu đồng/ tháng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...