Báo Cáo Thái độ của sinh viên trường Đại học An Giang đối với ĐTDĐ mang thương hiệu Samsung

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1. Lý do chọn đề tài:

    Trong một xã hội ngày càng phát triển, khoa học kĩ thuật cũng ngày càng có nhiều phát minh mới giúp ích cho loài người, đem lại cuộc sống đầy tiện nghi. Một trong những phát minh không kém phần quan trọng đó chính là điện thoại di động (ĐTDĐ).Vì đây là phương tiện đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc, giúp kết nối mọi người với nhau một cách nhanh chóng. Hiện nay, cùng với tốc độ phát triển của ngành thông tin liên lạc cộng với mức sống của người dân ngày càng được cải thiện đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu một chiếc ĐTDĐ là việc không còn quá khó khăn đối với mọi người. Bởi xu thế cạnh tranh quyết liệt để thu hút khách hàng, các hãng ĐTDĐ đã đưa ra nhiều mẫu điện thoại mới,giá rẻ hay các tính năng phụ trội Do vậy,ngày nay chiếc ĐTDĐ không chỉ có chức năng đơn thuần như gọi,nhắn tin mà đã được cải tiến với nhiều tính năng như:nghe nhạc,xem phim,camera,soạn thảo văn bản & đặc biệt là có thể kết nối mạng để tìm kiếm thông tin,chat .giúp dễ dàng trong việc giao lưu,tìm hiểu và chia sẻ thông tin lẫn nhau.Có thể nói, ĐTDĐ đã trở thành phương tiện đa năng không thể thiếu trong đời sống,nhất là đối với sinh viên.Vì sinh viên là những người thường xuyên có nhu cầu liên lạc với bạn bè,thầy cô hay gia đình & cũng cần một thiết bị giúp cập nhật thông tin để phục vụ việc học cùng với những tính năng giải trí Tất cả những nhu cầu đó sẽ đươc đáp ứng trong chiếc ĐTDĐ có thể di chuyển và sử dụng mọi lúc mọi nơi.

    Tuy nhiên, thị trường ĐTDĐ rất đa dạng với nhiều mẫu mã gắn liền với những thương hiệu khác nhau như:Motorola,Samsung,Sony Ericsson,Nokia Trong đó, thương hiệu Samsung chiếm thị phần khá cao tại thị trường ĐTDĐ Việt Nam,được nhiều người sử dụng. Vì thế, thương hiệu này đã trở nên khá quen thuộc đối với người tiêu dùng nói chung & sinh viên trường Đại học An Giang nói riêng. ĐTDĐ mang thương hiệu Samsung ngày càng có nhiều kiểu dáng mới mẻ, tính năng được cải tiến cũng như giá cả phù hợp với nhu cầu của người mua. Thế nhưng, vấn đề ra quyết định chọn mua của người tiêu dùng không chỉ chịu tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài mà chính thái độ của họ đối với thương hiệu ĐTDĐ Samsung là tác nhân không nhỏ. Từ đó cho thấy, xác định thái độ của người mua đối với thương hiệu sản phẩm là rất quan trọng, vì nó là nhân tố tác động mạnh mẽ đến hành vi của họ, nhất là trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay.

    Qua đó, tiến hành nghiên cứu “Thái độ của sinh viên trường Đại học An Giang đối với ĐTDĐ mang thương hiệu Samsung”, nhằm xác định vị thế của thương hiệu trong lòng sinh viên nói riêng & người tiêu dùng nói chung, đó cũng là yếu tố quyết định sự thành công của sản phẩm ĐTDĐ mang thương hiệu Samsung.

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu:

     Mô tả thái độ của sinh viên trường Đại học(ĐH) An Giang đối với ĐTDĐ thương hiệu Samsung.

     Xác định một số yếu tố ảnh hưởng đến thái độ của sinh viên đối với ĐTDĐ thương hiệu Samsung.

    1.3. Phạm vi nghiên cứu:

    Tập trung nghiên cứu thái độ của người tiêu dùng là sinh viên trường ĐH An Giang về ĐTDĐ Samsung. Đối tượng phỏng vấn là sinh viên khóa 8 khoa kinh tế_QTKD, trường ĐH An Giang, người biết đến thương hiệu ĐTDĐ Samsung.

    1.4. Phương pháp nghiên cứu:

    Được thực hiện dựa trên:

     Dữ liệu thứ cấp: Thu thập qua mạng internet, sách, báo, tài liệu tham khảo từ các nghiên cứu của khóa trước liên quan đến đề tài. Nhằm xây dựng cơ sở lý luận và giúp ích cho quá trình nghiên cứu thực tiễn.

     Dữ liệu sơ cấp: Xây dựng bảng câu hỏi dựa trên những thông tin đã thu thập được. Tiến hành phỏng vấn sinh viên khóa 8 khoa kinh tế_QTKD trường ĐH An Giang dựa trên bảng câu hỏi đã được thiết kế sẵn. Lấy mẫu đa dạng với cỡ mẫu 50, theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Số liệu thu thập được sẽ được xử lý và phân tích thông qua phần mềm Excel.

    1.5. Ý nghĩa nghiên cứu:

    Nghiên cứu này sẽ cung cấp nguồn thông tin cũng như tài liệu tham khảo giúp nhà cung cấp ĐTDĐ mang thương hiệu Samsung phần nào đánh giá được vị thế của thương hiệu này trong lòng người tiêu dùng, nhất là sinh viên thông qua kết quả cuộc điều tra & thu thập ý kiến.Bên cạnh đó, có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh hay chính sách quảng cáo phù hợp dành cho đối tượng là sinh viên, nhằm đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của sinh viên khi mua ĐTDĐ Samsung. Góp phần nâng cao vị thế và sự thành công đối với ĐTDĐ mang thương hiệu này.

    Đồng thời, nghiên cứu này giúp tôi áp dụng được kiến thức đã học vào thực tiễn, đem lại kinh nghiệm thực tế cho bản thân.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...