Báo Cáo Thái độ của sinh viên khóa VIII , Khoa Kinh tế_ Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại Học An Giang đối với

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1 : GIỚI THIỆU

    1.1. Cơ sở hình thành

    Trong tình hình kinh tế nước ta hiện nay, việc chọn một chiếc xe gắn máy để đáp ứng nhu cầu đi lại là một phương án vô cùng tối ưu đối với mọi người và điều này cũng không ngoại lệ đối với sinh viên .

    Nhìn chung , sinh viên đều cần đến một phương tiện đi lại cho riêng mình vì phần lớn sinh viên đều sống xa xứ, nên khi họ về quê nhà thì chiếc xe gắn máy đã có cơ hội phát huy sự tiện lợi của mình . Đó chỉ là một trong hàng trăm ví dụ cụ thể về sự tiện ích của xe gắn máy đối với các bạn sinh viên . Cho nên có thể nói xe gắn máy là phương tiện luôn đồng hành với các bạn sinh viên trên con đường thành công của mình.

    Ngày nay , trên thị trường trong nước nói chung và trên địa bàn thành phố Long Xuyên nói riêng đã xuất hiện nhiều dòng xe gắn máy từ xe số đến xe tay ga mà giá cả lại hợp lý với nhiều mẫu mã, hình dáng đa dạng và phong phú gắn liền với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau như : HONDA ,YAMAHA, SUZUKI, SYM, Vespa, Trong đó, đặc biệt là thương hiệu HONDA đã chiếm đến 90% thị phần trong nước vào những năm 90. Và ngày nay, HONDA vẫn là một thương hiệu nổi tiếng, đang đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy nên đã khá quen thuộc đối với người tiêu dùng nói chung và các bạn sinh viên nói riêng . Sản phẩm của thương hiệu HONDA ngày càng mới, luôn hợp thời trang và có nhiều cải tiến về chất lượng cũng như về giá cả hợp lý nhằm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay . Tuy nhiên vấn đề quyết định chọn mua của người tiêu dùng không chỉ chịu tác động của nhiều yếu tố bên ngoài mà chính thái độ của người tiêu dùng đối với một thương hiệu có thể là tác nhân không nhỏ và việc xác định thái độ của người mua đối với một sản phẩm cũng rất quan trọng vì nó là nhân tố tác động mạnh mẽ đến hành vi của họ, đặc biệt trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay.

    Thái độ của con người rất khó thay đổi vì nó dẫn dắt con người hành động theo thói quen bền vững. Cho nên thay vì thay đổi thái độ của người tiêu dùng thì chúng ta nên có cái nhìn tổng quát về thái độ của người tiêu dùng để có thể định vị sản phẩm cho phù hợp cũng như muốn tìm hiểu rõ về sự thành công của thương hiệu HONDA thì ta có thể nghiên cứu về thái độ của người tiêu dùng nói chung và sinh viên trường đại học An Giang nói riêng đối với thương hiệu HONDA . Với điều kiện hiện nay, chỉ cần khoản tiền cỡ mười mấy triệu đồng là có được một xe gắn máy để sử dụng. Nhìn chung, khoản tiền đó đối với một sinh viên có thu nhập trung bình là khá cao. Vì vậy các bạn sinh viên cố gắn để có thể sử dụng một xe gắn máy cho riêng mình sẽ có suy nghĩ như thế nào ? Việc sử dụng xe gắn máy có ảnh hưởng gì đến sinh viên không? Và có khó khăn hay trở ngại nào trong việc sử dụng xe gắn máy đối với các bạn sinh viên xa nhà không? Cũng do chính những câu hỏi trên mà tên đề tài của tác giả là: “Thái độ của sinh viên khóa VIII , Khoa Kinh tế_ Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại Học An Giang đối với sản phẩm xe gắn máy của thương hiệu HONDA”.



    1.2. Mục tiêu nghiên cứu

    Mục tiêu chung của đề tài là tìm hiểu về thái độ cũng như đo lường về nhận thức ,tình cảm, xu hướng hành vi của sinh viên khóa tám, trường Đại Học An Giang đối với sản phẩm xe gắn máy của thương hiệu HONDA.

    Mục tiêu cụ thể của đề tài là:

    + Đánh giá vị thế của thương hiệu HONDA đối với các thương hiệu khác cùng

    ngành.

    +Đưa ra đề xuất , kiến nghị nhằm giúp cho nhà sản xuất xe HONDA có định hướng kinh doanh trong thời gian tới


    1.3. Phạm vi nghiên cứu:

    - Đề tài chỉ tập trung nghiên cứu về thái độ của người tiêu dùng là sinh viên khóa VIII trường ĐH An Giang đối với sản phẩm xe gắn máy của thương hiệu Honda.

    - Cỡ mẫu dự kiến nghiên cứu là 50.

    - Không gian nghiên cứu : trường ĐH An Giang .

    - Thời gian nghiên cứu : 1/04/2010 đến 24/05/2010 .


    1.4. Ý nghĩa thực tiễn

    Trước hết đề tài nghiên cứu này giúp cho tôi làm quen với vấn đề nghiên cứu để chuẩn bị cho luận văn tốt nghiệp sắp tới và có được kinh nghiệm thực tế về lĩnh vực marketing, đánh giá sự thành công của một thương hiệu. Đồng thời kết quả nghiên cứu có thể mang đến cho các bạn sinh viên một cách nhìn tốt hơn, toàn diện hơn khi chọn cho bản thân mình một phương tiện đi lại trong điều kiện kinh tế hiện nay . Ngoài ra ,đề tài này có thể là nguồn thông tin tham khảo cho công ty HONDA trong cuộc điều tra và thu thập ý kiến của người tiêu dùng để đưa ra các chiến lược kinh doanh và bán hang phù hợp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...