Báo Cáo Thái Độ Của Sinh Viên Khoa Kinh Tế_QTKD Đối Với Việc “Đăng Ký Học Phần Trực Tuyến Qua Mạng”

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1. TỔNG QUAN


    1.1. Cơ sở hình thành đề tài

    Trên thế giới học chế tín chỉ đã xuất hiện rất sớm được áp dụng đầu tiên vào năm 1872 tại viện đại học Harvard. Đến đầu thế kỷ 20, hệ thống tín chỉ mới áp dụng rộng rãi hầu như trong mọi trường đại học của các nước Bắc Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu.

    Ở nước ta, trước năm 1975, mới có một số trường áp dụng như : Viện Đại Học Cần Thơ, Viện Đại Học Thủ Đức Và tại trường Đại Học An Giang đầu năm học 2008 - 2009 cũng đã áp dụng thành cộng học chế tín chỉ.

    Việc đăng ký học khi áp dụng đào tạo theo học chế tín chỉ có 2 hình thức: đăng ký trực tuyến qua mạng và đăng ký trên phiếu được phòng đào tạo phác thảo sẵn. Tuy nhiên mỗi cách thức đăng ký đều có ưu và nhược điểm riêng của nó:

    Đối với đăng ký trực tuyến qua mạng có ưu điểm là: sinh viên có thể đăng ký mọi lúc, mọi nơi, thiết kế lịch học phù hớp với thời gian biểu của mình, được đăng ký môn học mà mình thích, có thể giao lưu và học hỏi với các lớp khác

    Bên cạnh đó nhược điểm của đăng ký trực tuyến là: vào đầu mỗi học kỳ các sinh viên thường gặp khó khăn trong việc đăng ký môn học do số lượng sinh viên đăng ký quá nhiều gây nghẽn mạng, hoặc các dịnh vụ truy cập web cũng quá đông, phần mềm bị lỗi, sinh viên đăng ký mà không có tên trong danh sách hoặc không đăng ký lại có tên trong danh sách

    Đối với đăng ký qua phiếu thì ưu điểm như: thủ tục đăng ký đơn giản hơn so với đăng ký trực tuyến, khi đăng ký bằng phiếu thì chắc chắn sinh viên sẽ được học môn hoặc lớp mà mình mong muốn, không gặp trỡ ngại về mạng hay phần mềm

    Song mặt ưu điểm thì cũng có mặt nhược điểm như: khi đăng ký bằng phiếu thì cần phải có chữ ký của Cố vấn học tập, không linh động về thời gian như đăng ký qua mạng sinh viên cần thiết phải có mặt tại trường

    Từ những ưu điểm và nhược điểm của đăng ký trực tuyến qua mạng và đăng ký bằng phiếu, thì sinh viên có nhận xét gì? Thái độ của họ ra sao?. Chính vì những vấn đề trên tôi chọn đề tài “Thái độ của sinh viên đối với học phần trực tuyến qua mạng” để nghiên cứu.

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu

    - Tìm hiểu ưu nhược điểm của phần mềm và sự đánh giá của sinh viên đối với “Đăng ký học phần trực tuyến qua mạng”.

    - Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của việc “Đăng ký học phần trực tuyến qua mạng”.

    1.3. Phạm vi nghiên cứu

    - Đối tượng nghiên cứu : sinh viên khoa Kinh tế - QTKD

    - Không gian nghiên cứu : sinh viên khóa 8 khoa Kinh tế - QTKD trường Đại Học An Giang

    - Thời gian nghiên cứu : từ ngày 24/2 – 10/5/2010

    - Nội dung nghiên cứu : Khảo sát thái độ của sinh viên đối với việc đăng ký học phần trực tuyến qua mạng.

    1.4. Phương pháp nghiên cứu

    - Nguồn dữ liệu

    + Sơ cấp : Thu thập thông qua việc phỏng vấn trực tiếp các bạn sinh viên.

    + Thứ cấp : Thu thập thông tin từ các sách báo, internet, phương tiện truyền thông và các tài liệu tham khảo khác.

    - Mẫu nghiên cứu :

    + Cỡ mẫu là: 60 bạn sinh viên của khóa 8 khoa Kinh tế - QTKD

    + Phương pháp chọn: phương pháp mẫu thuận tiện

    - Phương pháp phân tích: sử dụng phương pháp thống kê mô tả để phân tích. Số liệu sau khi thu thập sẽ được tổng hợp và xử lý với sự hỗ trợ của phần mềm excel.

    1.5. Ý nghĩa đề tài

    Nghiên cứu thái độ của sinh viên khi “Đăng ký học phần trực tuyến” là vấn đề thiết thực nhất đối với nhà trường. Sau khi nghiên cứu hoàn thành xong đề tài sẽ giúp cho nhà trường biết được những ưu điểm và nhược điểm của phần mềm khi đăng ký từ đó có những điều chỉnh kịp thời khắc phục thiếu sót đó, hoặc giúp cho phần mềm càng ngày hoàn thiện hơn, tốt hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...