Báo Cáo Thái độ của sinh viên khoa kinh tế - quản trị kinh doanh đối với việc tổ chức hội chợ hàng việt nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT


    Thái độ là những thể hiện mang tính đánh giá tốt hay xấu của cá nhân đối với một sự kiện, con người, hay một đối tượng trên cơ sở những tri thức hiện có, những cảm giác do chúng gây ra và phương hướng hành động có thể có.

    Nghiên cứu nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của sinh viên khoa Kinh tế - QTKD với việc tổ chức hội chợ HVNCLC trong khuôn viên trường Đại học An Giang.

    Nghiên cứu được tiến hành qua hai bước. Bước nghiên cứu khám phá nhằm tìm hiểu những yếu tố thể hiện thái độ của sinh viên, những tác động của hội chợ HVNCLC khi tổ chức trong khuôn viên trường. Kỹ thuật phỏng vấn chuyên sâu được sử dụng để thu thập dữ liệu trong nghiên cứu khám phá này. Bước thứ hai là nghiên cứu chính thức. Từ những thông tin định tính tìm được trong nghiên cứu khám phá, bản câu hỏi phỏng vấn định lượng được xây dựng. Trong nghiên cứu chính thức, phương pháp chọn mẫu được dùng là chọn mẫu theo hạn mức và điều tra sinh viên bằng bản hỏi gửi trực tiếp. Số mẫu phân tích sau khi thu thập là 150, những dữ liệu sẽ được xử lý và phân tích bằng phần mềm excel và SPSS 16.0.

    Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn sinh viên được phỏng vấn có nhận thức tốt về mục đích tổ chức hội chợ. Hội chợ HVNCLC tổ chức ở An Giang là phù hợp. Đối với lý do tổ chức hội chợ ở An Giang phù hợp đa số đáp viên cho rằng do kinh tế An Giang đang phát triển và người dân thích mua sắm. Trên 50% sinh viên được phỏng vấn chọn Sân vận động và khuôn viên trường đại học An Giang là địa điểm tổ chức hội chợ phù hợp vì những điều kiện như mặt bằng rộng, giao thông thuận tiện và có bóng mát. Đa số đáp viên đồng ý với những lợi ích cũng như bất lợi mà hội chợ tổ chức trong khuôn viên trường mang lại. Nhưng về mặt tình cảm thì tỷ lệ giữ đáp viên thích và không thích hội chợ tổ chức trong khuôn viên trường không có sự chênh lệch lớn. Phần lớn đáp viên cho rằng họ sẽ giới thiệu cho người khác về hội chợ HVNCLC.

    Với kết quả nghiên cứu đạt được hy vọng sẽ cung cấp những thông tin giúp các đối tượng như Ủy ban nhân dân tỉnh, trường Đại học An Giang có cơ sở xem xét, cân nhắc giữa lợi ích và bất lợi do hội chợ tổ chức trong trường mang lại để quyết định có tiếp tục cho phép hội chợ tổ chức trong khuôn viên trường hay không. Đơn vị tổ chức hội chợ nên tham khảo điều kiện chọn địa điểm tổ chức hội chợ phù hợp nhằm đạt được những mục đích tổ chức hội chợ tốt hơn. Dựa vào những thông tin này các doanh nghiệp tham gia hội chợ có thể phát huy những lợi ích và hạn chế những bất lợi đem đến cho khách hàng để dễ dàng đạt được mục tiêu kinh doanh.


    MỤC LỤC

    


    TÓM TẮT i

    MỤC LỤC ii

    DANH MỤC BIỂU ĐỒ iv

    DANH MỤC HÌNH v

    DANH MỤC BẢNG v

    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT v

    Chương 1: GIỚI THIỆU 1

    1.1 Cơ sở hình thành đề tài 1

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu 1

    1.3 Phạm vi nghiên cứu 2

    1.4 Ý nghĩa nghiên cứu 2

    Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3

    2.1 Thái độ là gì ? 3

    2.2 Mô hình ba thành phần thái độ 3

    2.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ 4

    2.4 Mô hình nghiên cứu 4

    Chương 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 6

    3.1 Thiết kế quy trình nghiên cứu 6

    3.1 Giai đoạn 1 7

    3.2 Giai đoạn 2 7

    3.2 Nghiên cứu khám phá 8

    3.3 Nghiên cứu chính thức 8

    3.3.1 Tổng thể và mẫu 8

    3.3.2 Biến và thang đo 9

    3.3.2.1 Nhận thức của sinh viên về việc hội chợ HVNCLC tổ chức trong khuôn viên trường 9

    3.3.2.2 Tình cảm của sinh viên về việc hội chợ HVNCLC tổ chức trong khuôn viên trường 9

    3.3.2.3 Xu hướng hành vi của sinh viên về hội chợ HVNCLC tổ chức trong khuôn viên trường 10

    3.3.3 Phương pháp phân tích dữ liệu 11

    Chương 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 12

    4.1 Mô tả mẫu thu thập 12

    4.2 Mô tả thái độ của sinh viên 13

    4.2.1 Nhận thức của sinh viên 14

    4.2.1.1 Đối với mục đích tổ chức hội chợ HVNCLC 14

    4.2.1.2 Đối với sự phù hợp của hội chợ HVNCLC tổ chức ở An Giang 15

    4.2.1.3 Đối với những lý do để hội chợ HVNCLC tổ chức ở An Giang

    phù hợp 16

    4.2.1.4 Đối với những điều kiện chọn địa điểm phù hợp để tổ chức hội

    chợ 17

    4.2.1.5 Đối với địa điểm phù hợp tổ chức hội chợ HVNCLC ở An Giang 18

    4.2.1.6 Đối với những lợi ích do hội chợ HVNCLC mang lại khi tổ chức trong khuôn trường so với tổ chức ở địa điểm khác 19

    4.2.1.7 Đối với những bất lợi do hội chợ HVNCLC mang lại khi tổ

    chức trong khuôn trường so với tổ chức ở địa điểm khác 20

    4.2.2 Tình cảm của sinh viên với việc tổ chức hội chợ HVNCLC trong

    khuôn viên trường 21

    4.2.3 Xu hướng hành vi của sinh viên với việc tổ chức hội chợ HVNCLC

    trong khuôn viên trường 22

    Chương 5: KẾT LUẬN

    5.1 Kết luận 24

    5.2 Hạn chế của đề tài 24

    5.3 Kiến nghị 25

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 26

    PHỤ LỤC 1: ĐỀ CƯƠNG PHỎNG VẤN CHUYÊN SÂU 27

    PHỤ LỤC 2: BẢN CÂU HỎI PHỎNG VẤN 28

    PHỤ LỤC 3:TỔNG HỢP KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THÁI ĐỘ SINH VIÊN KHOA KINH TẾ - QTKD ĐỐI VỚI VIỆC HỘI CHỢ HVNCLC TỔ CHỨC TRONG KHUÔN VIÊN TRƯỜNG ĐHAG 31

    DANH MỤC BIỂU ĐỒ

    


    Biểu đồ 4.1 Giới tính của sinh viên 12

    Biểu đồ 4.2 Ngành học của sinh viên 13

    Biểu đồ 4.3 Nhận thức mục đích tổ chức hội chợ HVNCLC 14

    Biểu đồ 4.4 Nhận thức sự phù hợp của hội chợ HVNCLC An Giang 15

    Biểu đồ 4.5 Nhận thức lý do hội chợ HVNCLC tổ chức ở An Giang phù hợp 16

    Biểu đồ 4.6 Nhận thức điều kiện chọn địa điểm tổ chức hội chợ 17

    Biểu đồ 4.7 Nhận thức địa điểm tổ chức hội chợ phù hợp 18

    Biểu đồ 4.8 Nhận thức về lợi ích của hội chợ tổ chức trong trường 19

    Biểu đồ 4.9 Nhận thức về bất lợi của hội chợ tổ chức trong trường 20

    Biểu đồ 4.10 Tình cảm của sinh viên với việc hội chợ tổ chức trong trường 21

    Biểu đồ 4.11 Xu hướng hành vi của sinh viên 22




    DANH MỤC HÌNH

    



    Hình 2.1 Mô hình ba thành phần thái độ 3

    Hình 2.2 Mô hình nghiên cứu 5

    Hình 3.1 Mô hình quy trình nghiên cứu 7


    DANH MỤC BẢNG

    


    Bảng 3.1 Các bước nghiên cứu 6


    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    


    HVNCLC: hàng Việt Nam chất lượng cao

    ĐHAG: Đại học An Giang

    Kinh tế - QTKD: Kinh tế - Quản trị kinh doanh

    SV: sinh viên

    DN: doanh nghiệp








    Chương 1: GIỚI THIỆU

    1.1 Cơ sở hình thành đề tài:

    Nhằm khai thác thị trường và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng An Giang nên hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức hàng năm ở An Giang. Hội chợ là nơi tập trung của nhiều doanh nghiệp với những hoạt động nhằm nhiều mục đích khác nhau như quảng bá thương hiệu, kích thích tiêu dùng, bán sản phẩm, giới thiệu sản phẩm mới, . Năm nay, lần đầu tiên hội chợ HVNCLC tổ chức trong khuôn viên trường đại học An Giang. Sự kiện này đem đến những mặt tích cực và tiêu cực gì?

    Hội chợ HVNCLC tổ chức trong khuôn viên trường có thể ảnh hưởng không tốt đến môi trường đại học như: tiếng ồn phát ra từ các chương trình hội chợ, từ những người đi mua sắm, từ những chiếc xe, ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của sinh viên cũng như công tác giảng dạy của giảng viên. Sinh viên và giảng viên có thể bị chi phối, gặp khó khăn trong vấn đề dạy và học, dẫn đến tình trạng trễ chương trình; khói, bụi, rác thải gây ô nhiễm môi trường và mất vẻ mỹ quan trường đại học; trường đại học là nơi học tập, nghiên cứu, có những qui định riêng, nhưng trong thời gian diễn ra hội chợ tất cả dường như lộn xộn, mất trật tự;

    Bên cạnh những tiêu cực hội chợ có thể tạo ra thì hội chợ HVNCLC cũng có khả năng mang đến những mặt lợi. Hội chợ HVNCLC tổ chức trong khuôn viên trường ĐHAG là cơ hội quảng bá trường ĐHAG; sinh viên có thể gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp qua những buổi tọa đàm; thuận tiện giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng;

    Sinh viên là một trong số các đối tượng khách hàng của doanh nghiệp, thái độ của sinh viên đối với hội chợ HVNCLC có thể ảnh hưởng đến thái độ của sinh viên đối với các doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của những doanh nghiệp tham gia hội chợ. Và có thể nó sẽ tác động lên hành vi tiêu dùng của đối tượng khách hàng này.

    Vì những lý do trên nên đề tài “Thái độ của sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh đối với việc tổ chức hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao trong khuôn viên trường đại học An Giang” cần được tiến hành nghiên cứu.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu:

    Đề tài nghiên cứu nhằm đạt các mục tiêu sau:

    Mô tả thái độ của sinh viên khoa Kinh tế - QTKD đối với việc tổ chức hội chợ HVNCLC trong khuôn viên trường đại học An Giang.



    1.3 Phạm vi nghiên cứu:

    Không gian nghiên cứu của đề tài là trường đại học An Giang, khu mới ở thành phố Long Xuyên.

    Đối tượng nghiên cứu là sinh viên khoa Kinh tế - QTKD, hệ đào tạo chính quy.

    Thời gian thực hiện nghiên cứu bắt đầu từ tháng 3/2010 đến tháng 6/2010.

    1.4 Ý nghĩa nghiên cứu:

    Sau khi đề tài kết thúc sẽ hiểu biết được những suy nghĩ, tình cảm, xu hướng hành vi của sinh viên khoa Kinh tế - QTKD đối với việc tổ chức hội chợ HVNCLC trong khuôn viên trường.

    Qua kết quả nghiên cứu mô tả thái độ của sinh viên, là đối tượng chính trong trường ĐHAG thì đơn vị tổ chức và các cơ quan chức năng có cơ sở suy xét xem có nên tiếp tục tổ chức hội chợ HVNCLC trong khuôn viên trường ĐHAG hay không.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...