Báo Cáo Thái độ của sinh viên đối với nhân viên giữ xe khu trung tâm trường đại học an giang

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT

    Bãi xe khu Trung tâm Trường Đại học An Giang bắt đầu hoạt động khi khu Trung tâm được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Về cơ sở vật chất của bãi xe chưa được trang bị tốt, cùng với đội ngũ nhân viên còn mỏng so với lượng sinh viên khá lớn đang học ở khu Trung tâm (khoảng 8000 sinh viên) nên chưa thỏa mãn được nhu cầu của sinh viên. Do đó, đề tài được tiến hành với mục tiêu tìm hiểu thái độ của sinh viên đối với nhân viên giữ xe khu Trung tâm Trường Đại học An Giang, từ đó đưa ra những giải pháp giúp chủ giữ xe có cách phục vụ sinh viên tốt hơn.

    Đề tài nghiên cứu được thực hiện thông qua hai bước chính gồm nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức. Để thu thập đựơc những thông tin liên quan đến đề tài nghiên cứu thì phương pháp chọn mẫu là phương pháp ngẫu nhiên và thuận tiện với cỡ mẫu là 60 sinh viên, chỉ tập trung vào những sinh viên đang học ở khu Trung tâm Trường Đại học An Giang. Số liệu được xử lý bằng phương pháp thống kê mô tả cùng với chương trình Excel 2003

    Sau khi thu thập và các số liệu đã được xử lý xong, kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên có một sự nhận thức, đánh giá, tình cảm và xu hướng hành vi khác nhau nhưng có chung mức độ quan tâm và cách nhận xét về thái độ của nhân viên giữ xe khu Trung tâm Trường Đại học An Giang. Theo đánh giá của sinh viên, thái độ của nhân viên giữ xe không nhiệt tình trong công việc cũng như cách phục vụ sinh viên. Do vào những giờ cao điểm, nhân viên thường có thái độ cáu gắt, có những lời nói và cử chỉ không lịch sự, không tôn trọng sinh viên. Đối với cách phục vụ của nhân viên, sinh viên đánh giá không tốt do không có sự nhiệt tình. Khi không hài lòng về thái độ của nhân viên giữ xe, đa phần sinh viên thường phản ánh với sinh viên khác thay vì phản ánh với chủ giữ xe hay nhà trường. Mặc dù, sinh viên không hài lòng về thái độ của nhân viên giữ xe nhưng đa số họ vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ giữ xe của bãi trong tương lai.






















    MỤC LỤC

    Trang

    Chương 1: Giới thiệu 1

    1.1 Lý do chọn đề tài 1

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu 1

    1.3 Phạm vi nghiên cứu 2

    1.4 Phương pháp nghiên cứu 2

    1.5 Ý nghĩa nghiên cứu 2

    Chương 2: Cơ sở lý luận 3

    2.1 Khái niệm thái độ 3

    2.2 Các thành phần của thái độ 3

    2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến thái độ 4

    2.3.1 Yếu tố văn hóa 4

    2.3.2 Yếu tố xã hội 4

    2.3.3 Yếu tố cá nhân 4

    2.3.4 Yếu tố tâm lý 5

    2.4 Mô hình nghiên cứu 5

    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu 7

    3.1 Thiết kế nghiên cứu 7

    3.1.1 Phương pháp nghiên cứu 7

    3.1.2 Trình tự nghiên cứu 7

    3.1.3 Phương pháp thu thập số liệu 9

    3.1.4 Phân tích và xử lý 9

    3.2 Thang đo 9

    3.3 Mẫu 9

    3.4 Tiến độ thực hiện 10

    Chương 4: Sơ lược về Trường Đại học An Giang 11

    Chương 5: Kết quả nghiên cứu 15

    5.1 Thông tin mẫu 15

    5.1.1 Giới tính 15

    5.1.2 Khóa học 15

    5.1.3 Độ tuổi 16

    5.2 Kết quả xử lý và phân tích dữ liệu 16


    5.2.1 Nhận thức của sinh viên về thái độ của nhân viên giữ xe

    khu Trung tâm Trường Đại học An Giang 16

    5.2.2 Tình cảm của sinh viên đối với nhân viên giữ xe 20

    5.2.3 Xu hướng hành vi của sinh viên 22

    5.3 Tóm tắt 23

    Chương 6: Kết luận và kiến nghị 24

    6.1 Kết luận 24 6.2 Kiến nghị 25

    6.3 Hạn chế của đề tài 25


    Tài liệu tham khảo 26

    Phụ lục i

    Phiếu khảo sát phỏng vấn chính thức i
























    DANH MỤC HÌNH, BIỂU BẢNG

    Trang

    Hình 2.1 - Mô hình ba thành phần của thái đô 3

    Hình 2.2 - Mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến thái độ 4

    Hình 2.3 - Mô hình nghiên cứu 5

    Hình 3.1 - Mô hình quy trình nghiên cứu 8

    Hình 4.1 - Sơ đồ tổ chức 14


    Bảng 3.1 - Trình tự thực hiện 7

    Bảng 3.2 - Tiến độ thực hiện 10


    DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ


    Biểu đồ 5.1 - Cơ cấu mẫu theo giới tính 15

    Biểu đồ 5.2 - Cơ cấu mẫu theo khóa học 15

    Biểu đồ 5.3 - Cơ cấu mẫu theo tuổi 16

    Biểu đồ 5.4 - Phương tiện đến trường của sinh viên 16

    Biểu đồ 5.5 - Số lần đến trường trong một tuần của sinh viên 17

    Biểu đồ 5.6 - Nhận xét của sinh viên về cơ sở vật chất của bãi giữ xe 17

    Biểu đồ 5.7 - Ý kiến của sinh viên về thời gian hoạt động

    của bãi giữ xe hiện nay 18

    Biểu đồ 5.8 - Nhận định của sinh viên về cách bố trí xe trong bãi giữ xe 18

    Biểu đồ 5.9 - Sự đánh giá của sinh viên về phí giữ xe 19

    Biểu đồ 5.10 - Nhận xét của sinh viên về thái độ của nhân viên giữ xe 19

    Biểu đồ 5.11 – Các nhân tố ảnh hưởng đến nhận xét của sinh viên về

    thái độ phục vụ của nhân viên giữ xe 20

    Biểu đồ 5.12 - Thể hiện sự hài lòng của sinh viên đối với

    cách phục vụ của nhân viên 20

    Biểu đồ 5.13 - Mức độ quan tâm của sinh về việc giữ xe khu Trung tâm 21

    Biểu đồ 5.14 - Phản ứng của sinhviên khi không hài lòng về thái độ

    của nhân viên giữ xe 22

    Biểu đồ 5.15 - Xu hướng sử dụng dịch vụ giữ xe của sinh viên trong tương lai 22

    CHƯƠNG 1: GIỚI TIỆU

    1.1 Lý do chọn đề tài

    Trường Đại học An Giang là trường trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang. Hàng năm, Trường đón nhận một lượng lớn sinh viên đậu đại học, cao đẳng. Hiện nay, do nhu cầu mở rộng qui mô nhằm phục vụ tốt cho công tác giảng dạy, Trường đã chia thành hai khu đó là khu A (khu cũ) và khu Trung tâm (khu mới). Khu A chủ yếu là khoa sư phạm và khu Trung tâm tập trung những khoa ngoài khoa sư phạm như Khoa Nông nghiệp và Tài nguyên Thiên nhiên, Khoa Kỹ thuật - Công nghệ - Môi trường, Khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh, Khoa Văn hóa nghệ thuật và Khoa Lý luận chính trị với tổng số sinh viên khoảng 8000 bao gồm hệ chính qui và không chính qui.

    Do khu Trung tâm mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng không lâu nên cơ sở vật chất chưa đầy đủ và khang trang. Đối với một ngôi trường đại học, bên cạnh những dãy phòng học, các giảng đường và các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho công tác giảng dạy thì nhà để xe cho sinh viên cũng phải được chú ý đến. Đối với sinh viên – nhất là những sinh viên từ các tỉnh khác đến – xe vừa là phương tiện vừa là tài sản có giá trị duy nhất trên con đường theo đuổi học vấn. Vì phần lớn sinh viên đều ở trọ nên xe không chỉ là phương tiện để sinh viên đến trường mà còn là phương tiện giúp sinh viên có thêm nguồn thu nhập từ việc làm thêm như: dạy học, giao hàng, tiếp thị, để phục vụ việc học, chi tiêu hàng ngày nhằm giảm bớt khó khăn cho gia đình. Do đó, để sinh viên có được tinh thần thoải mái để tập trung học tập tốt, không lo lắng về phương tiện của mình khi đến trường thì một nơi giữ xe an toàn với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm là một điều rất cần thiết.

    Với lượng sinh viên khá lớn hiện theo học các ngành ngoài khoa sư phạm ở khu Trung tâm, vấn đề khó khăn đang diễn ra đó là bãi giữ xe của khu Trung tâm. Do cơ sở vật chất chưa hoàn thiện cũng như đội ngũ nhân viên giữ xe còn mỏng nên chất lượng phục vụ cho việc giữ xe của sinh viên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của sinh viên. Một trong những vấn đề được sinh viên đề cập đến nhiều nhất đó là thái độ phục vụ của nhân viên trong bãi giữ xe ở khu Trung tâm.

    Giữ xe cũng là một dịch vụ. Một dịch vụ muốn được khách hàng biết đến và sử dụng nhiều thì phải có một sự khác biệt so với các dịch vụ khác. Vì vậy, dịch vụ giữ xe ở khu Trung tâm cũng nên có sự cải tiến hay thay đổi dựa vào những gì mà sinh viên đã phản ánh để có thể thỏa mãn nhiều hơn nữa những yêu cầu của sinh viên. Chủ giữ xe muốn biết được sinh viên mong muốn gì, cách nhìn nhận và thái độ của sinh viên về việc giữ xe cũng như nhận xét về nhân viên giữ xe như thế nào thì việc tìm hiểu thái độ của sinh viên đối với nhân viên giữ xe khu Trung tâm là rất quan trọng. Nó sẽ giúp cho chủ giữ xe khu Trung tâm có cách phục vụ sinh viên tốt hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ.

    Để thực được việc này thì cần hướng đến các mục tiêu sau:

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu

    - Mục tiêu nghiên cứu chung: mô tả thái độ của sinh viên đối với nhân viên giữ xe khu Trung tâm Trường Đại học An Giang.

    - Mục tiêu nghiên cứu cụ thể:

    + Phân tích và đánh giá thái độ của sinh viên đối với nhân viên giữ xe khu Trung tâm Trường Đại học An Giang.

    + Đưa ra các giải pháp giúp chủ giữ xe có cách phục vụ sinh viên tốt hơn.

    1.3 Phạm vi nghiên cứu

    - Thời gian nghiên cứu: đề tài được thực hiện từ tháng 3/2010 đến tháng 5/2010.

    - Không gian nghiên cứu: khu Trung tâm Trường Đại học An Giang.

    - Đối tượng nghiên cứu: Sinh viên học khu Trung tâm Trường Đại học An Giang.

    - Nội dung nghiên cứu: chỉ tập trung phân tích và đánh giá thái độ của sinh viên đối với nhân viên giữ xe khu Trung tâm Trường Đại học An Giang.

    1.4 Phương pháp nghiên cứu

    - Phương pháp thu thập dữ liệu:

    + Thu thập dữ liệu sơ cấp: phỏng vấn trực tiếp sinh viên khu Trung tâm bằng phiếu khảo sát với cỡ mẫu 60 sinh viên.

    + Thu thập dữ liệu thứ cấp: thu thập từ tài liệu của trường, Internet, sách,

    - Phương pháp phân tích dữ liệu: dữ liệu sau khi được thu thập sẽ được mã hóa, làm sạch, xử lý và phân tích bằng phương pháp thống kê mô tả.

    1.5 Kết quả mong muốn và ý nghĩa thực tiễn của đề tài

    Kết quả mong muốn: thông qua đề tài này, chủ giữ xe sẽ có biện pháp cải tiến chất lượng dịch vụ để phục vụ sinh viên tốt hơn.

    Ý nghĩa thực tiễn của đề tài: Nghiên cứu thái độ của sinh viên đối với nhân viên giữ xe khu Trung tâm Trường Đại học An Giang không chỉ giúp chủ giữ xe phục vụ tốt hơn mà còn là tài liệu tham khảo có ý nghĩa cho các công trình, đề tài nghiên cứu về thái độ tiếp theo.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...