Tài liệu Thái độ của các doanh nghiệp Việt Nam đối với quảng cáo qua mạng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Thái độ của các doanh nghiệp Việt Nam đối với quảng cáo qua mạng

    LỜI MỞ ĐẦU
    Từ những năm 86 khi nước ta chuyển đổi cơ chế thị trường từ tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường mở cửa tự do cạnh tranh thỡ đó có nhiều thành tựu lớn trong kinh tế. Một số ngành nghề trước đây không hề được chú trọng phát triển, thậm chí hoàn toàn không hề cú thỡ nay dần trở thành lĩnh vực được nhiều người quan tâm và phát triển nhanh chóng. Quảng cáo là một trong những ngành như vậy. Nếu như trước đây rất nhiều doanh nghiệp không hề quan tâm đến quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp ḿnh, thậm chí nhiều doanh nghiệp c̣n quan niệm sai lầm rằng quảng cáo chỉ làm tăng thêm chi phí dẫn đến nâng cao giá thành và giảm lượng sản phẩm bán ra được mà không nh́n ra những lợi ích to lớn của quảng cáo mang lại. Tuy nhiên trên đà phát triển hướng ra thế giới, học tập các nước tiên tiến và trong quá tŕnh toàn cầu hoá nh́n nhận về quảng cáo đă thay đổi, nhu cầu quảng cáo trong nước tăng vọt và vẫn đang tiếp tục tăng với tốc độ cao. Theo kết quả điều tra nghiên cứu của Ban tổ chức Hàng Việt Nam chất lượng cao về thông tin đă cho thấy quảng cáo là kênh thông tin có ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng (38,44%). Ngành nghề quảng cáo trong nước đă bắt đầu được chù ư và phát triển nhưng vần c̣n rất non trẻ so với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, nhất là h́nh thức quảng cáo qua mạng là một h́nh thức vẫn c̣n mới mẻ đối với cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Lợi thế về công nghệ hiện đại đă khiến việc truyền bá thông tin thương mại trên Internet ngày càng phổ biến với h́nh thức rất đa dạng. Có nhiều lư do để người ta lựa chọn quảng cáo trên mạng. Trước hết là ưu điểm không giới hạn về thời gian, địa lư và nhất là dung lượng. Hơn nữa Internet là mạng toàn cầu, v́ thế mà những ǵ nó chuyển tải khắp nơi trên thế giới vào bất kỳ lúc nào. So với các phương tiện thông tin đại chúng khác như báo giấy, đài phát thanh, truyền h́nh . th́ lượng thông tin quảng cáo trên mạng là vô hạn. Trong khi truyền h́nh giới hạn 30 giơy/clip quảng cáo hoặc với báo giấy, nhiều nhất cũng chỉ chiếm chỗ được 1 trang với tần suất 1 lần xuất hiện/số th́ website có thể tặng bạn không gian chứa đựng thông tin bất tận theo ư muốn.
    Không thể không nhắc đến một thế mạnh khác của quảng cáo trực tuyến là chi phí rẻ. Đây là một trong những h́nh thức marketing rất hiệu quả song ở nước ta mới đang bắt đầu nhen nhóm phát triển và nhiều người vẫn chưa thật hiểu rơ về h́nh thức quảng cáo này. V́ vậy em chọn đề tài Quảng cáo qua mạng để t́m hiểu rơ hơn về vấn đề này và đánh giá ảnh hưởng hiện nay của nó đối với các quyết định mua sắm của giới trẻ.

    NỘI DUNG


    I. Vấn đề quảng cáo qua mạng
    1. Website quảng cáo
    Đối với các nước tiên tiến, phát triển th́ mọi người đều nhận thấy Internet là một công cụ quan trọng của doanh nghiệp. Website là một địa chỉ rất tốt để doanh nghiệp tự giới thiệu về ḿnh và thuận lợi cho việc cập nhật thông tin mà không tốn quá nhiều chi phí cho việc xây dựng cũng như thay đổi như đối với các phương tiện quảng cáo khác. Ngoài ra số lượng người truy cập Internet là rất lớn và mỗi ngày một gia tăng, v́ vậy nếu bạn biết cách thu hút với một trang Web hấp dẫn th́ số lượng người mà bạn có thể truyền tải thông tin đến là rất lớn. Và cũng như mọi kênh quảng cáo khác thành công của quảng cáo t́m kiếm là dựa vào sự cân bằng giữa chi phí và số lượng, và ở đây lợi ích của việc phát triển trang Web được đánh giá dựa trên một số yếu tố như: số lượng khách hàng truy cập Web, mật độ truy cập Web, mức độ giảm chi phí tiếp thị quảng cỏo Vậy làm thể nào để trang Web của doanh nghiệp mỡnh cú sức hấp dẫn và lôi cuốn, và quan trọng nhất là truyền tải được đầy đủ thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp ḿnh tới khách hàng.
    1.1. Một số yếu tố chính của một website được thiết kế tốt
    Trong Website của ḿnh chắc chắn doanh nghiệp phải thể hiện được tên, logo biểu tượng của doanh nghiệp ḿnh. Tiếp theo là một số chức năng của trang Web như trang chủ, t́m kiếm, sơ đồ site, Weblinhks, liên hệ và chức năng chuyển đổi ngôn ngữ, có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp để người dùng có thể dễ dàng t́m thấy những thông tin cần t́m hiểu, thể hiện các thông tin về sản phẩm như h́nh ảnh, chất lượng, tính năng, giá cả, Ngoài ra để trang Web hoạt động có hiệu quả hơn doanh nghiệp cần phải chú ư đến:
    - Đưa tên của trang Web nằm trong những vị trí đầu của công cụ t́m kiếm. Những người t́m kiếm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trên Internet chính là những khách hàng tiềm năng nhất. V́ vậy, chớnh cỏc công cụ t́m kiếm là nơi đem lại nguồn khách hàng to lớn không ngờ. Nếu không có thứ hạng cao hoặc tệ hơn là không xuất hiện trong kết quả t́m kiếm, doanh nghiệp đă bỏ phí nguồn khách hàng lớn nhất của ḿnh. Phần lớn mọi người đều ngừng t́m kiếm nếu họ không t́m thấy điều ḿnh muốn trong 3 trang đầu liệt kê kết quả t́m kiếm, chính v́ vậy, website cần phải xếp hạng ít nhất trong 3 trang đầu, và xếp hạng càng cao càng tốt. Các trang Web được sắp xếp trong các công cụ t́m kiếm theo nhiều cách khác nhau nhưng nh́n chung cách sắp xếp nào cũng phản ánh được nội dung văn bản những trang chính của một website. Một công cụ t́m kiếm chú ư nhiều nhất thường là sự kết hợp với đoạn text trong phần meta tag liên quan tới “từ khoỏ” và “mụ tả” trên một trang Web, hoặc trên đầu đề một trang Web hoặc có từ nằm trong một vài trăm kư tự đầu tiên của một trang và cuối cùng chúng đưa ra từ cơ sở dữ liệu của ḿnh một danh sách có thứ tự các trang Web phù hợp với các từ hoặc cụm từ t́m kiếm mà người sử dụng đó.dựng để t́m kiếm. Do vậy khi thiết kế doanh nghiệp cần phải tính toán kỹ những thành ngữ người sử dụng hay sử dụng để t́m kiếm trong lĩnh vực ngành của ḿnh để đảm bảo cho trang Web của ḿnh được sắp xếp lên đầu danh sách kết quả t́m thấy. Có 5 biện pháp cơ bản để doanh nghiệp nâng cao vị trí trang web của ḿnh trong danh sách kết quả t́m kiếm là
    + nội dung đầy đủ, chứa tần suất từ khoá lớn
    + không sử dụng khung
    + ít dùng nội dung động
    + có nhiều liên kết phổ biến
    + dựng ớt h́nh ảnh đi mà thay vào đó bằng chữ v́ công cụ t́m kiếm chỉ hiểu những từ ngữ rơ ràng.
    Các doanh nghiệp nên đăng kư đưa Website của ḿnh vào danh sách của các danh bạ nổi tiếng như Yahoo, Google, là những công cụ mà người ta thường sử dụng để t́m kiếm. Có một vị trí cao trong công cụ t́m kiếm là cần thiết nhưng vị trí đú cũn cần phù hợp với khả năng của doanh nghiệp. Young Bean Song, giám đốc Atlas DMT đă nói rằng: “Với một số nhà quảng cáo, cái giá để đạt được vị trí trên cùng là quá cao. Trong khi đó, một số nhà quảng cáo khác từ bỏ vị trí trên cùng mà không hay biết rằng bao nhiêu khách hàng của họ đă rơi vào tay của đối thủ. Nói tóm lại, hầu hết các nhà quảng cáo không biết liệu họ có đang trả quá nhiều tiền hay đang bỏ lỡ nhiều cơ hội bán hàng một cách vụ ớch”. Một trong những cách thức để giải quyết vấn đề này là các nhà quảng cáo nên quan sát sự khác biệt về lượng khách truy cập website trong 10 vị trí đầu tiên. Sẽ có sự khác biệt rất lớn giữa các vị trớ trờn và cũng có sự khác biệt đáng kể giữa các công cụ t́m kiếm khác nhau. Trên Google, lượng khách truy cập giảm tới hơn 40% giữa vị trí số 1 và vị trí số 2 trên Google, v́ vậy giá tiền trả cho vị trí đầu tiên và thứ hai là rất lớn. Ngược lại trên Overture của Yahoo!, lượng khách truy nhập giảm từ từ hơn nờn cỏc nhà quảng cáo có thể tăng tiềm năng khách viếng thăm cho các vị trí từ thứ nhất đến thứ tư so với đối thủ cạnh tranh của ḿnh. Dựa trên hai tiêu chí: số lần quảng cáo được xem và tỷ lệ kích chuột (CTR), các nhà nghiên cứu đă rút ra kết luận rằng số lượng khách truy nhập giảm đáng kể theo vị trí cho nên cần quan tâm tới từ khoá và sắp xếp để chiến lược marketing t́m kiếm của doanh nghiệp thích hợp với các mục tiêu lôi kéo khách hàng. Nói cách khác là doanh nghiệp có thể tiết kiệm 10% chi phí khi duy tŕ ở vị trí thứ 3 nhưng cũng có thể là đánh mất gần một nửa số khách hàng ḿnh có thể có nờu khụng ở vị trí số một.
    - Trên website của ḿnh, doanh nghiệp nên sử dụng một ít biểu đồ và ảnh để tính minh hoạ được cao hơn và tăng sự sống động cho trang web. Nên giữ các ảnh động ở mức tối thiểu, trừ khi cần tŕnh bày những h́nh ảnh đó để truyền sản phẩm của doanh nghiệp. Màu sắc nên đơn giản, trừ những bộ phận đặc biệt quan trọng, nên hạn chế trong 216 màu mà người đọc có thể đọc được. V́ nếu dùng quá nhiều ảnh động và màu sẽ gây rối mắt cho người xem, không làm nổi bật được phần quan trọng và đặc biệt là thời gian chờ để trang Web tải về là lâu hơn v́ trang Web nặng hơn, gây khó chịu thậm chí người xem có thể bỏ qua để t́m đến trang Web khác thay v́ phải chờ đợi.
    - Hệ thống điều khiển của trang web phải dễ dàng sử dụng, cấu trúc rơ ràng và dễ nắm bắt. Thiết kế sao cho những người sử dụng có thể chuyển dich dễ dàng từ vị trí này sang vị trí khỏc trờn trang web và biết được vị trí của ḿnh đang ở đâu vào bất cứ lúc nào
    - Cung cấp thông tin về công ty, sản phẩm của công ty một cách phù hợp với những ǵ người thăm website muốn biết. Cần nói rơ về mục tiêu chiến lược của công ty, các thông tin về cơ quan, năng lực của công ty để tăng sự tin tưởng của người xem. Ngoài ra c̣n cung cấp những thông tin đáng chú ư về sản phẩm, những thông tin thuộc lĩnh vực chuyên môn đủ sức hấp dẫn để lôi kéo họ quay trở lại nhiều lần. Đồng thời thường xuyên cập nhật và thay đổi những thông tin đó
    1.2. Một số biện pháp để tăng lượng người truy cập vào website
    Cũng như hàng hoá và các phương tiện khác, muốn website của công ty được nhiều người biết đến th́ phải tiếp thị, quảng bá nó. Cần tiến hành phối hợp khuyếch trương website bằng các h́nh thức thông thường và qua mạng có sử dụng các liên kết tương hỗ. Nếu khách hàng thấy tông tin trên website có ích họ sẽ lưu địa chỉ của nó và truy cập lại khi cần
    - Tạo ra liên kết với các website tương thích với website của ḿnh, tức là những website cú cựng thị trường mục tiêu nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp
    - In địa chỉ website và địa chỉ email lờn cỏc đồ dùng văn pḥng và danh thiếp của công ty
    - Đăng kư địa chỉ website lờn cỏc trang vàng
    - Thông báo cho các đại diện biết về website
    - Hỏi đáp trực tuyến cũng được người truy cập để ư và đánh giá khá cao
    - Chú ư đến độ an toàn, tính tin cậy và tiện dụng.
    - Gửi các thông báo trờn cỏc phương tiện thông tin đại chúng để công bố về website và địa chỉ của nó, sử dụng quảng cáo trờn bỏo viết, các loại poster, tờ rơi, . Viết bài giới thiều các website đáng quan tâm trong ngành của ḿnh.Phương thức này có ưu điểm là dễ nhận biết, dễ khảo sát, dễ tiếp nhận phản hồi từ đọc giả, khách hàng, và tùy theo khả năng tài chính mà có được sự phổ biến rộng hay hẹp. Các nhà quản trị thường sử dụng phương thức quảng bá web này kèm theo một quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ. Có thể thấy, phương thức quảng bá web thông qua báo viết và các loại tờ rơi, thư ngỏ, poster, . có ưu điểm nổi trội, tuy nhiên, nếu xét theo khía cạnh kinh tế thỡ đơy chưa phải là phương thức hay v́ mặc dù có rất nhiều khách truy cập vào trang web, nhưng những trang web này không thể lọc ra được lượng khách hàng tiềm năng cho ḿnh và con số chi phí bỏ ra để quảng cáo cho trang web là đáng phải suy nghĩ.
    - Đặt banner, logo trờn cỏc trang web có nhiều người truy cập:
    Kiểu quảng cáo này chính thức xuất hiện tại Mỹ năm 1994 bởi tạp chí Wired với công ty thành viên là HotWired (www.hotwired.com). Những khách hàng đầu tiên của kiểu quảng cáo này là AT& T, IBM và Pepsi. H́nh thức quảng cáo này như sau: Mỗi tấm banner hay logo của doanh nghiệp cần quảng cáo sẽ được kư hợp đồng và đúng phớ để được đặt ở những vị trí thuận tiện trên trang web. Khi khách hàng nhận thấy một tín hiệu lôi cuốn nào đó (nhờ h́nh thức thiết kế banner động, đẹp mắt, vui nhộn hoặc ẩn dấu nhiều thông tin hấp dẫn) họ sẽ kích chuột vào banner, logo đó. Ngay lập tức, banner hay logo được kích sẽ kích hoạt một đường liên kết đến thẳng website của doanh nghiệp. Phương thức này có ba lợi ích: Một là cho khách hàng thấy website của ḿnh cũng có tầm cỡ khi dám đặt banner trên những website lớn, qua đó quảng bá thương hiệu của ḿnh. Hai là hy vọng có thể lôi kéo được nhiều khách hàng truy cập. Ba là tạo được một mối liên kết quư giá với một website lớn. Hiện nay, phương thức quảng cáo này đă trở nên cực kỳ phổ biến, phổ biến đến mức đáng báo động v́ khi truy cập vào bất cứ trang web thương mại hay giải trí nào đó cũng thấy tràn ngập các banner, logo, flash quảng cáo chớp nháy đến chóng mặt. Rất nhiều nhà quản trị website hầu như không quan tâm nhiếu đến nội dung và chất lượng website của ḿnh mà chỉ cố gắng tận dụng càng nhiều càng tốt các nguồn thu từ quảng cáo. Điều này sẽ dẫn đến hậu quả khó tránh khỏi là khách hàng dần dần chán ghét website này v́ càng ngày càng t́m thấy ít đi những nội dung thiết thực, mà thay vào đó là quá nhiều quảng cáo gây phản cảm. Một điều cần cân nhắc thêm là giá thành. Nếu không cẩn thận trong việc xem xét và tính toán đến h́nh thức quảng cáo cho web th́ sẽ dẫn đến hiện tượng chi phí cho quảng cáo web là quá lớn so với xây dựng web, làm mất đi ưu điểm là chi phí thấp của quảng cáo web.
    - Gửi thư cho khách hàng để báo địa chỉ của website vừa mở, đồng thời tạo điều kiện để cho khách hàng có thể truy cập ngay vào website (như gửi kèm đường link tới website). Cách đây khoảng 2 năm trở về trước, h́nh thức quảng bá này có vẻ hiệu quả. Nhưng hiện nay, nhờ công nghệ Spam (thư rác), một nhà quảng cáo có thể gửi cựng lỳc hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn thư điện tử đến các địa chỉ khác nhau th́ spam thật sự đó gơy khó chịu cho người nhận, và cũn gơy hậu quả khó lường cho chính người gửi nú vỡ cỏc Search Engines (Cỗ máy t́m kiếm) sẽ ghi nhận các địa chỉ phát tán spam để loại chúng ra khỏi danh mục t́m kiếm của ḿnh.
    Tuy có rất nhiều hạn chế như vậy, nhưng nếu biết áp dụng đỳng thỡ Email cũng là một h́nh thức quảng bá website tốt. Đó là câu chuyện về chàng trai 21 tuổi người Mỹ Alex Tew - chủ nhân của trang web www.milliondollarhomepage.com. Để quảng bá website của ḿnh, Alex đă gửi email cho tất cả bạn bè của ḿnh, đồng thời nhờ họ gửi tiếp thư giới thiệu đến bạn bè của họ. Loại virus marketing cứ thế được phát tán miễn phí và kết quả là phát kiến của chàng trai trẻ đă thành công rực rỡ: Hiện trang web đă mang về doanh thu gần 600 ngàn USD - trong khi website chỉ mới chính thức đi vào họat động từ ngày 26/8/2005.
    - Tham gia các diễn đàn trực tuyến: Đây là một phương thức hay, miễn phí mà tác dụng lại rất lớn. Hiện nay, hầu hết các diễn đàn về thương mại điện tử, tin học, thời trang, ca nhạc hay thể thao đều thu hút được một lượng lớn người truy cập. Nêu bạn có những thông tin hay, hữu ích được nhiều thành viên trong diễn đàn xem và b́nh luận thỡ đơy thực sự là cơ hội tốt để bạn quảng bá website của ḿnh. Một cách làm thông dụng được nhiều người thực hiện là post một bài giàu nội dung, hoặc gửi lên diễn đàn một phần mềm miễn phí, một đoạn mă (source code) hay - sau đó kốm thờm một đường link (liên kết) chỉ về website của ḿnh với một câu giới thiệu ngắn gọn hay một lời mời ngắn gọn đến với website của mỡnh thỡ chắc hẳn website sẽ cú thờm ngay nhiều người truy cập.
    - Đăng kư với các công cụ t́m kiếm nhiều cấp: Việc quảng bá website thông qua các cỗ máy t́m kiếm - Search Engines đă trở thành một trong những hướng đi chính của rất nhiều website thương mại hiện nay. Theo thống kê của tập đoàn nghiên cứu Georgia Tech/GVU Users Servey, có hơn 80% người dùng internet t́m thấy các website mới bằng cách sử dụng các cỗ máy t́m kiếm - search engines như Yahoo.com, Google.com hay MSN.com. Ví dụ, khi muốn mua một chiếc máy tính IBM mới nhất, thay v́ phải lục tung đống báo quảng cáo hoặc gọi điện khắp nơi hỏi thăm, chỉ cần vào Yahoo! hoặc Google, nhập vào từ khóa máy tính IBM mới nhất hoặc latest IBM computer là ngay lập tức có được hàng trăm thậm chí hàng ngh́n, hàng triệu kết quả thỏa măn yêu cầu. Những kết quả này sẽ dẫn khách hàng đến những website có chứa nội dung cần t́m mà trong đó có website của doanh nghiệp. Đơy chớnh là điều mà các công ty muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm và website của ḿnh mong muốn.
    Tuy nhiên đó mới chỉ là những biện pháp để khách hàng biết đến website của doanh nghiệp. Ngoài ra doanh nghiệp c̣n cần làm cho website của ḿnh hấp dẫn để lôi cuốn khách hàng trở lại nhiều lần
    - Thông tin mới mẻ, cập nhật, cách làm mới.
    - Thiết kế phù hợp và hướng vào đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ nếu như khách hàng mục tiêu là giới trẻ, sản phẩm của công ty là thời trang th́ cần nhiều h́nh ảnh cần sinh động, màu sắc tươi sáng. C̣n nếu sản phẩm là những sách khoa học, khách hàng mục tiêu là giới nghiên cứu th́ lại không cần nhiều h́nh ảnh mà cần nhiều lời giới thiệu sơ lược về nội dung cuốn sách.
    - Phải có tính độc đáo về nội dung và hớnh thức.
    - T́m hiểu xem đối tượng vào là những ai, tra cứu cái ǵ
    - Website cần có chức năng t́m kiếm để người truy cập có thể t́m kiếm dữ liệu, đơy chớnh là một thế mạnh so với các h́nh thức quảng cáo khác.
    - Tên website cần đặt cho hay, ấn tượng dễ nhớ, cần tránh những đường dẫn rắc rối.
    - Tổ chức các diễn đàn hội thảo có chất lượng và cập nhật với các sự kiện diễn ra để thu hút người tham gia trao đổi ư kiến
    - Xem trọng những thông tin liên quan đến người sử dụng muốn biết, trang website không chỉ có hàng hoá dịch vụ mà cũn cú một số tiện ớch khỏc như: lịch chiếu phim, thông tin sự kiện sắp đến, thời tiết, tỷ giá ngoại tệ, giá vàng
    - Thường xuyên tặng một số phần mềm miễn phí, cung cấp thiệp điện tử, games hoặc đăng kư nhận không mất tiền một thông tin nào đầy.
    - Mở tài khoản email miễn phí trên trang website của công ty với tên gốc email giống với tên gốc website. Ta có thể thấy Hotmail, Yahoo! đă áp dụng biện pháp này rất thành công.
    - Tính điểm tặng quà cho khách vào sử dụng website, giống như cỏch tớnh của siêu thị.
    - Tránh hỏi quá nhiều thông tin của khách hàng.
    - Có dịch vụ chuyển tự động thông tin của ḿnh mỗi khi có nội dung hoặc thông tin mới trên website đến email khách hàng để nhắc họ nhớ đến doanh nghiệp.
    - Ghi ngày thàng cập nhật để các thông tin đưa ra thể hiện được tính cập nhật và gây cảm giác tin tưởng cao hơn.
    - Site nên thiết kế đơn giản nhưng cung cấp nhiều thông tin sẽ giúp mọi người đặt niềm tin vào công ty cao hơn.
    - Có thể đưa yếu tố người thực vào site để làm tăng ấn tượng và sự tin tưởng của khách hàng.
    - Bảo đảm tính cá nhân cho khách hàng. Những thông tin khách hàng khai báo khi đăng nhập website cần được bảo mật.
    - Khuyến khích các giao dịch trực tuyến. Ngay khi có thắc mắc hay yêu cầu của khách hàng qua email nên gửi thư phản hồi sớm nhất có thể. Ngay cả khi không thể giải quyết vấn đề đó ngay thỡ hóy thông báo cho khách hàng biết rằng ḿnh vẫn đang quan tâm và giải quyết vấn đề đó
    - Chú ư tới những chi tiết nhỏ: ví dụ như gửi một bức email hay thiếp chúc mừng sinh nhật tới khách hàng của công ty hay những lời chúc tốt đẹp vào những dịp lễ tết, thư cảm ơn Những chi tiết nhỏ này sẽ giúp khách hàng cảm thấy ḿnh được quan tâm và coi trọng. Đơy chớnh là một dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp, và cũng như bất cứ khía cạnh nào của công việc kinh doanh đó là một nghệ thuật, đối xử với khách hàng thật thân thiện và cởi mở như bạn bè, điều đó sẽ giúp khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp.
    - Có công cụ liên kết với các website khác có chất lượng và có liên quan (đường link) và nên là các trang web của khách hàng. Số liên kết này cũng là một nhân tố mà nhiều công cụ t́m kiếm dùng để xếp hạng các website (Google đă đưa phương pháp xếp loại này vào áp dụng đầu tiên). Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là trao đổi quá nhiều liên kết tới các website khác và không liên quan v́ như vậy trang website sẽ lộn xộn và số lượng liên kết không quan trọng bằng chất lượng site liên kết tới.
     
Đang tải...