Tài liệu Thách thức của marketing chiến lược

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mỗi công ty, tổ chức cần phát triển các kỹ năng, khả năng và kiến thức để cạnh tranh trên
    thị trường toàn cầu. Sự xuất hiện của một nền kinh tế thế giới mở, quá trình toàn cầu hóa,
    sở thích của khách hàng, các xa lộ điện tử không ngừng phát triển đang làm tăng sự phụ
    thuộc và liên kết lẫn nhau giữa các nền kinh tế quốc gia trên phạm vi toàn cầu. Thị trường
    ngày càng trở nên phức tạp. Các nền kinh tế phát triển đang trở nên bão hòa và phân hóa,
    sức ép cạnh tranh ngày càng tăng, khiến các tổ chức càng cảm nhận những thách thức đối
    với việc duy trì sự tồn tại và phát triển. Điều đó đòi hỏi nhà quản trị phải phát triển các kỹ
    năng để đáp ứng với những sức ép tác động đến mọi công ty qui mô khác nhau.
    Thị trường toàn cầu ngày nay có qui mô 6 tỷ dân, và theo ước tính của Liên hợp quốc đến
    năm 2050 sẽ là10 tỷ người. Giá trị thương mại của thị trường này đã vượt qua con số 7
    ngàn tỷ USD, và chỉ riêng dịch vụ ước tính là 1,5 ngàn tỷ. Có thể hầu hết người dân trên
    thế giới không thể mường tượng ra con số khổng lồ này, nhưng nó chính là một dấu hiệu
    quan trọng để hiểu về qui mô chi tiêu trên thị trường toàn cầu ngày nay.
    Giá trị toàn cầu đang ngày một tăng nhanh chóng phản ánh sự gia tăng nhu cầu trên khắp
    các thị trường. Sự giàu có và nhu cầu tăng lên, điều đó cũng có nghĩa là ngày nay khách
    hàng đang tích cực săn tìm sự lựa chọn trên khắp quả đất. Hành động đó đang thúc đẩy
    cạnh tranh mạnh mẽ giữa các công ty nhằm giành giật thu nhập. Đặc biệt, các công ty ở
    những nước đang có tốc độ phát triển cao như ở Châu Á, Nam Mỹ, Đông Âu, họ đang cố
    tìm kiếm các thị truờng mới trên toàn cầu, như thế, chính họ đang là các đối thủ cạnh tranh
    mạnh mẽ trong thị trường toàn cầu ngày nay
    Tăng dân số cùng với sự giàu có đã tạo ra một văn hóa trẻ toàn cầu. Trong nhiều nước,
    hơn một nửa dân số là người trưởng thành tạo nên những thị trường độc thân, thị trường
    trẻ tuổi rất lớn. Khắp nơi trên thế giới thanh niên hướng tới các biểu tượng văn hóa toàn
    cầu, Nike, Coke, Benetton và Sony Walkman Khi hiện thực ảo trở nên bình thường, thị
    trường trẻ thế giới đơn cực sẽ vượt lên tất cả, trở thành một thể loại chung cho các nhà
    marketing. Các sản phẩm càng có tính dân tộc, địa phương, thiển cận có thể càng phải đối
    mặt với thời kỳ khó khăn. Cần phải đặc biệt chú ý đến thị trường trẻ.
    Không chỉ có thị trường khách hàng trẻ, các khách hàng lớn tuổi hơn cũng ngày càng trở
    nên ít phân biệt theo quốc gia. Điều này không phải bởi nhận thức cá nhân của họ mà từ
    quan niệm về kết cấu tiêu dùng trong cuộc sống của họ. Họ lái những chiếc xe được sản
    xuất trên khắp thế giới, xem các chương trình ti vi từ nhiều quốc gia khác nhau, sử dụng
    các phần cứng và phần mềm không phải chỉ chủ yếu sản xuất ở Mỹ mà nó được thiết kế và
    sản xuất từ Ấn độ, Trung quốc và châu Á. Trong cuốn những sự ngạc nhiên không thể
    tránh khỏi, Schwartz nhận diện những điều mà theo ông đó là các thách thức môi trường
    đặt ra cho những người ra quyết định marketing ngày nay. Một trong số thách thức đó, có
    thể kể đến việc tuổi thọ con người đang được kéo dài ra – 60 tuổi ngày nay chỉ tương
    đương với 40 trước kia thôi. Ngoài ra, các thách thức còn phải kể đến nữa là việc thay đổi
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...