Tài liệu Thách thức cho marketing ở châu á mới

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cạnh tranh ở châu Á chưa bao giờ gay gắt đến thế và những phần thưởng dành cho sự
    chiến thắng cũng chưa bao giờ cao như thế.
    Trong suốt thời gian 5 năm của khủng khoảng tài chính châu Á, Thượng Hải
    đã chuyển vùng đồng cỏ yên ả Phố Đông trở thành một trung tâm tài chính và
    công nghiệp đầy ấn tượng thuộc đẳng cấp thế giới. Trong thời gian suốt hai mươi
    năm, dân số của Thẩm Quyến, vùng đất tiếp giáp biên giới với Hồng Kông, đã
    tăng từ vài trăm ngàn người lên khoảng năm triệu người. Nơi này đã thu hút các
    tiến sĩ ở Trung Quốc với mật độ cao nhất cũng như thu nhập trung bình cao nhất
    nước. Hai năm trước khi Hồng Kông được trao trả cho Chính quyền Trung Quốc,
    tạp chí Fortune đã dự đoán cái chết của Hồng Kông. Nhưng sự thật đã không như
    vậy. Sáu năm sau, thư ký tài chính Antony Leung Kam-Chung đã khẳng định thuộc
    địa cũ vẫn chưa bị vùi lấp, ngược lại đang phát triển thịnh vượng như là một
    trung tâm tài chính hàng đầu của châu Á.
    Trung Quốc luôn luôn thách thức các dự đoán bi thảm và thường xuyên của các
    nhà phân tích về sự lụi tàn của nơi này. Vào giai đoạn đầu của khủng hoảng tài chính,
    Phố Đông đã trở thành một minh họa về sự thừa thãi của châu Á khi báo chí đưa ra tỉ
    lệ chỗ trống trong các tòa nhà cao ốc lộng lẫy và sự sở hữu tháp truyền hình xấu nhất
    trên thế giới của nơi này. Đến khi Phố Đông trở nên thịnh vượng và tốc độ phát triển
    gia tăng, những lời chỉ trích mới thôi không xuất hiện. Thẩm Quyến tiếp nhận các nhà
    sản xuất từ khu vực lân cận, những người đang trốn chạy chi phí thuê nhà đắt đỏ và
    mức tiền lương cao của Hồng Kông, đồng thời thu hút những công nhân có tham vọng
    trên khắp đất nước Trung Quốc. Trong khi đó thách thức đối với Hồng Kông là làm
    sao giữ được vị trí không chỉ đơn thuần là một thành phố của Trung Quốc. Có một
    cách là trở thành một thành phố Trung Quốc duy nhất có công viên Walt Disney đi
    kèm với khoản lợi nhuận kinh tế 148 tỉ đô la Hồng Kông và 36.000 công ăn việc làm.
    Mặc dù phải cạnh tranh rất gay gắt với Singapore nhưng Hồng Kông vẫn là một địa
    điểm nổi tiếng nhất cho tổng hành dinh khu vực của các công ty đa quốc gia.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...