Tài liệu Tập sự là gì? Những vấn đề cần quan tâm khi tiến hành tập sự cho người mới được tuyển vào cơ quan qu

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Câu 4.Tập sự là gì?Những vấn đề cần quan tâm khi tiến hành tập sự cho người mới được tuyển vào cơ quan quản lý hành chính nhà nước?
    Thuật ngữ tập sự được hiểu khá phong phú về nội dung. Có người nói tập sự là thử việc; tập làm quen với công việc của tổ chức, cơ quan hành chính nhà nước.Khái niệm tập sự cũng được gọi là quá trình “cơ quan hoá” người mới được tuyển chọn.Đó là quá trình , vì cần có thời gian để người mới tuyển học những chuẩn mực giá trị văn hoá cuả tổ chức.Đó cũng là quá trình để làm quen với môi trường mới; tập làm quen với công việc sẽ được đảm nhận cũng như những gì mà tổ chức kỳ vọng từ họ. Đồng thời cũng là quá trình để người mới tuyển vàop hiểu được cách thức hoạt động cũng như chức năng nhiệm vụ quyền hạn của tổ chức. Và tập sự cũng là cách thức để người mới tuyển vào bổ sung thêm kiến thức cần thiết mà họ chưa có hoặc trước đó họ thấy không cần thiết. Trong quá trình tập sự người mới tuyển cần được các nhà quản lý , người cùng làm việc trong cơ quan giúp đỡ để hoà nhập vào môi trường trong tổ chức.
    Có nhiều vấn đề cần quan tâm khi tiến hành tập sự,đó có thể là những bước giai đoạn cần thiết trong quá trình tập sự.Trước hết vấn đề cần quan tâm đó là:
    1.lợi ích của tập sự :
    - giảm sự căng thẳng lo âu của người mới tuyển .Trong thời gian ban đầu tâm lý lo sợ thất bại thường xuyên xuất hiện.Đây cũng là tâm lỳ bình thường khi người mới tuyển có khá nhiều kiến thức, nhưng chưa biết tập trung vào khâu nào để có thể bảo đảm àn thành nhiệm vụ. Hơn nữa khi mới đến tổ chức, họ cũng có thể bị nhữ ho ng người lâu năm trong cơ quan cư xử theo hình thức “ma cũ bắt nạt ma mới”.
    - Tạo sự dễ chịu để nhận thức tốt hơn tổ chức và công việc. Trong giai đoạn này, người mới được tuyển sẽ định hướng hơn những gì tổ chức cần và tổ chức có. Đồng thời cũng sẽ là giai đoạn mà sự ràng buộc chính thức chưa cao nên tạo tâm lý dễ thoải mái hơn khi tiếp cận.
    - Mở rộng sự hiểu biết về tổ chức và công việc. Tập làm quen với công việc ; bổ sung những kiến thức cần thiết.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...