Tiểu Luận Tập đoàn Tân Hiệp Phát với chiến lược định vị sản phẩm Dr. Thanh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tập đoàn Tân Hiệp Phát với chiến lược định vị sản phẩm Dr. Thanh

    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài

    2. Mục tiêu nghiên cứu

    3. Đối tượng nghiên cứu

    4. Phạm vi nghiên cứu

    5. Phương pháp nghiên cứu

    6. Hướng đóng góp đề tài

    7. Cấu trúc đề tài

    PHẦN NỘI DUNG

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 1

    1.1 Marketing mix. 1

    1.1.1 Khái niệm: 1

    1.1.2 Các thành phần của Marketing mix: 2

    1.2 Sản phẩm theo quan điểm marketing. 2

    1.2.1 Sản phẩm: 2

    1.2.2 Nhãn hiệu, thương hiệu: 2

    1.2.3 Bao bì, sự đóng gói và màu sắc của thương hiệu: 2

    1.3 Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị trong thị trường. 2

    1.3.1 Phân khúc thị trường: 2

    1.3.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu: 2

    1.3.3 Định vị trong thị trường 2

    1.4 Chiến lược định giá: 2

    1.4.1 Khái niệm về giá: 2

    1.4.2 Tiến trình xác định giá bán cho một sản phẩm mới: 2

    1.5 Chiến lược xúc tiến. 2

    1.5.1 Các khái niệm: 2

    1.5.2 Quảng cáo 2

    1.5.3 Khuyến mại: 2

    1.5.4 Tuyên truyền và quan hệ công chúng: 2

    CHƯƠNG 2: TẬP ĐOÀN TÂN HIỆP PHÁT với CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM DR.THANH 2

    2.1 Tập đoàn Tân Hiệp phát (THP Group). 2

    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển: 2

    2.1.2 Lịch sử phát triển sản phẩm: 2

    2.1.3 Những thành tích đạt được: 2

    2.2 Thực trạng về các chiến lược đối với sản phẩm dr.Thanh. 2

    2.2.1 Sự ra đời của dr.Thanh: 2

    2.2.1.1Tiên phong về một loại trà thảo mộc tại Việt Nam: 2

    2.2.1.2Vài nét về trà thảo mộc dr.Thanh: 2

    2.2.2 Chiến lược định vị sản phẩm dr.Thanh. 2

    2.2.3 Tên gọi, bao bì, sự đóng gói, màu sắc của dr.Thanh. 2

    2.2.4 Chiến lược xúc tiến sản phẩm dr.Thanh: 2

    2.2.4.1Chiến lược quảng cáo sản phẩm: 2

    2.2.4.2Tuyên truyền và quan hệ công chúng: 2


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DR.THANH 2

    3.1 Phân tích SWOT đối với trà thảo mộc dr.Thanh. 2

    3.1.1 khái niệm chung. 2

    3.1.2 Vận dụng phân tích SWOT đối với trà thảo mộc Dr.Thanh 2

    3.1.2.1 Các điểm mạnh (Strengths): 2

    3.1.2.2 Các Điểm yếu (Weakness): 2

    3.1.2.3 Các cơ hội (Opportunities): 2

    3.1.2.4 Đe dọa, thách thức (Threats): 2

    3.2 Những ý kiến của người tiêu dùng xung quanh sản phẩm dr.Thanh 2

    3.2.1 Phần bảng câu hỏi. : 2

    3.2.2 Báo cáo, phân tích số liệu, đánh giá kết quả thăm dò: 2

    3.3 Những kiến nghị, đề xuất. 2

    PHẦN KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHẦN MỞ ĐẦU

    --------  --------

    1. Lý do chọn đề tài:

    Cách đây khoảng 10 năm, khi mà giới trẻ thế giới vẫn còn sùng bái nước ngọt và thức ăn nhanh. Loại nước uống có gas và thức ăn nhanh xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc và trở thành biểu tượng cho lối sống hiện đại, gấp gáp.

    Tuy nhiên, ngày nay, giới trẻ thế giới có nhiều lựa chọn hơn với các thực phẩm xanh và thức uống làm từ thiên nhiên. Và dường như họ cũng dần nhận ra lợi ích của việc sống chậm lại, tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn với những sản phẩm tự nhiên hơn.

    Cuộc sống ngày càng phát triển, bên cạnh những tiện ích mà sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật mang đến cho con người, những hệ lụy từ mặt trái của sự phát triển đó cũng đã gây ra ảnh hưởng không ít đến đời sống, sức khỏe; mà một trong những vấn đề đó là “nội nhiệt”, hay còn gọi là “nóng trong người”. Chính vì vậy mà giới trẻ có nhiều lựa chọn hơn với các thực phẩm xanh và thức uống làm từ thiên nhiên.

    Trong cuộc sống bộn bề lo toan vất vả hôm nay, thật khó để khẳng định rằng: Tôi không bị nóng trong người! Thế nhưng không ai ngày nào cũng đi bắt mạch, bốc thuốc, đến bác sĩ đề nghị một đơn thuốc để người thanh mát cả! Đây chính là lý do mà các nhà khoa học và nhà sản xuất đã cùng nghĩ đến việc “trình làng” một loại nước giải khát có chức năng thanh nhiệt an toàn, tiện dụng với sức khỏe người Việt với những thành phần thuần Việt.

    Hiểu được điều đó, gần đây tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tung ra thị trường một loại trà với khả năng “thanh lọc cơ thể”. Đó là trà thảo mộc Dr.Thanh, đây là sản phẩm đầu tiên và duy nhất ở thời điểm đó đáp ứng được các yếu tố: giải khát, thanh lọc cơ thể, được làm từ các loại thảo mộc quý. Sản phẩm đánh dấu sự thành công vượt trội nhất của Tân Hiệp Phát trên thị trường. Có mặt trên thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng trà thảo mộc Dr Thanh được coi là thức uống hàng ngày để thanh nhiệt, giải nóng cho cơ thể. Sự xuất hiện của dr.Thanh dường như tạo “cơn sốt” trên thị trường nước giải khát.

    Với những chiến lược mà Tân Hiệp Phát sử dụng để định vị sản phẩm của mình thì chỉ trong một thời gian ngắn, dr.Thanh - một loại nước giải khát có tác dụng thanh lọc cơ thể đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường, đã từng bước đi vào tâm trí người tiêu dùng.

    2. Mục tiêu nghiên cứu:

    Tân Hiệp Phát đã sử dụng chiến lược định vị nào? Họ đã giới thiệu với công chúng sản phẩm của mình ra sao? Chiến lược xúc tiến của họ có gì đặc biệt mà đã làm nên một Dr.Thanh có bước đầu thành công như vậy?

    Bài tiểu luận này được thực hiện với mục đích nghiên cứu các chiến lược đó của dr.Thanh, và đề xuất những ý kiến riêng của mình để làm sao Dr.Thanh có thể thỏa mãn hơn cho nhu cầu của người tiêu dùng.

    3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu:

    Đối tượng nghiên cứu: Tân Hiệp Phát và chiến lược định vị sản phẩm

    Dr. Thanh.

    Phạm vi nghiên cứu: Các vấn đề khi thực hiên chiến lược định vị sản phẩm Dr.Thanh.

    4. Phương pháp nghiên cứu:

    Đề tài sử dụng phương pháp phân tích, thống kê kết hợp với tổng hợp, so sánh.

    Ngoài ra còn sử dụng các hình vẽ và bảng biểu làm ví dụ minh họa để so sánh, phân tích và chứng minh các ý kiến nêu ra.









     

    Các file đính kèm:

Đang tải...