Tài liệu Tạo mục lục tựđộng trong Word 2007

Thảo luận trong 'Căn Bản' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tạo mục lục tựđộng trong Word 2007


    Tạo mục lục tựđộng trong Office 2007 Bài viết hướng dẫn tạo một mục lục tựđộng giúp bạn tiết kiệm
    thời gian và công sức bằng cách tận dụng những tiện ích có sẵn được nâng cấp thân thiện trong MS
    Word 2007. Để tạo ra mục lục, bạn đánh dấu cấp độ nội dung và tiến hành chèn mục mục bằng chức
    năng có sắn của trình soạn thảo.


    Đánh dấu nội dung và trích xuất thành mục lục


    Bước 1: Mở văn bản bạn cần tạo mục lục tựđộng


    Bước 2: Bạn chọn References trên trình đơn thông minh của bộ MS Office 2007


    Bước 3: Lựa chọn vùng chức năng tạo mục lục tựđộng Table of Contents
    Bước 4: Mục lục tựđộng được tạo trên nguyên tắc cấp độ nội dung, vì vậy, để tạo nó bạn phải lựa chọn
    cấp độ nội dung cho phù hợp. Ví dụ: 3 phần mởđầu, nội dung, kết luận bạn chọn level 1, các nội dung
    nhỏ hơn sẽ chọn level lớn hơn như level 2. Level


    3. Phần trình bày dưới sẽ hướng dẫn chi tiết để các bạn dễ hình dung.
    Đểđánh dấu đề mục trong bảng mục lục, các bạn chỉ cần đặt vị trí trỏ chuột vào dòng chứa đề mục và
    xác định mức (level):


    Các bạn thao tác tương tự với các đề mục khác, chú ý chọn level thích hợp.
    Sau khi đã hoàn thành việc xác định mức độ các đề mục trong bảng mục lục các bạn di chuyển con trỏ
    chuột đến vị trí cần chèn mục lục và nhấn chọn biểu tượng Table of Contents .


    Bạn có thể chọn những kiểu trình bày sẵn có(Automatic .) hoặc tùy chọn chi tiết bằng cách nhấn chọn
    Insert Table of Contents .
    Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn thẻ Table of Contents


    Print Preview: Kiểu mục lục sẽ hiển thị khi in
    Web Preview: Kiểu mục lục sẽ hiển thịở dạng trang web
    Show page numbers: Hiển thị số trang.
    Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải.
    Use hyperlinks instead of page numbers: Có sử dụng liên kết từ mục lục tới trang đặt Heading Tab
    leader: Chọn loại đường tab từ cuối các Heading đến số trang.
    Show levels: Số cấp độ Heading.
    Nút Show Outlining Toolbar: Cho hiển thị thanh công cụ Outlining trên cửa sổ MS Word
    Nút Options .: Mở hộp thoại Table of Contents Options: Tùy chọn thêm một số tính năng khác.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...