Báo Cáo Tạo động lực cho nhân viên bộ phận Housekeeping khách sạn Best Western Mường Thanh Hà nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU . 3
    Chương I: Thực trạng nhân viên bộ phận House keeping. 4
    1. Khách sạn Best Western Mường Thanh và bộ phận House keeping. 4
    1.1. Khách sạn Best Western Mường Thanh. . 4
    1.2. Bộ phận House keeping của khách sạn. .16
    2. Những điều đáng quan tâm. 18
    Chương II: Phân tích thực trạng của bộ phận Housekeeping. .20
    1. Cuộc điều tra trong bộ phận. .20
    2. Điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên bộ phận Housekeeping 29
    3. Cần tạo động lực cho phần lớn nhân viên bộ phận House keeping. .30
    Chương III: Một số giải pháp tạo động lực cho nhân viên bộ phận
    Housekeeping. 32
    1. Các học thuyết về tạo động lực và đề xuất của tôi. 32
    1.1. Học thuyết nhu cầu của Maslow. Học thuyết tăng cường tích cực của
    Skinner. Học thuyết kì vọng của Victor Vroom. .32
    1.2. Hiện tượng lây lan tâm lý trong tâm lý học đám đông. 34
    1.3. Một số công cụ tạo động lực. .35
    1.4. Đề xuất của tôi về cách giải quyết. 36
    1.4.1. Theo hướng tiếp cận từ phía nhân viên: 37
    1.4.2. Theo hướng tiếp cận từ phía quản trị viên bộ phận Housekeeping: .39
    2. Hiệu quả từ một Supervisor. .70
    3. Các bước thực hiện quá trình tạo động lực. .73
    PHỤ LỤC .74
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .77
    LỜI NÓI ĐẦU
    Khách sạn Best Western Mường Thanh Hà Nội mới đi vào hoạt động từ
    tháng 10 năm 2009. Trong thời gian đầu hoạt động của khách sạn, có nhiều
    vấn đề cần được giải quyết như marketing, nhân sự, quy trình hoạt động
    Đối với một sinh viên được đào tạo, tôi đã phát hiện ra động lực của người
    lao động trong bộ phận House keeping đang diễn ra theo chiều hướng tiêu
    cực. Biểu hiện của nó là tinh thần làm việc đi xuống, tình trạng thiếu trách
    nhiệm trong công việc đang tăng lên.
    Những biểu hiện xung quanh trong quá trình tôi thực tập tại khách sạn, cộng
    với sự hiểu biết về quản trị nhân lực đã thôi thúc tôi lấy đề tài: “Tạo động
    lực cho nhân viên bộ phận Housekeeping khách sạn Best Western Mường
    Thanh Hà Nội” làm đề tài thực tập cuối khóa. Đề tài này, tôi mong trước
    hết đánh giá được khả năng của bản thân tôi trong một góc của quá trình
    quản trị. Sau đó, tôi cũng muốn đóng góp một chút gì đó cho Best Western
    Mường Thanh, nơi đã đem lại cho tôi nhiều nhận thức quý giá.
    Đề tài của tôi được chia làm 3 phần với các nội dung:
    - Phần giới thiệu chung về khách sạn Best Western Mường Thanh và bộ
    phận Housekeeping của khách sạn; những việc đang diễn ra tại bộ
    phận Housekeeping.
    - Các cuộc điều tra phỏng vấn nội bộ, và xác định vấn đề.
    - Các đề xuất giải quyết của tôi.
    Nhân đây, tôi cũng xin chân thành cảm ơn Th.s Lê Trung Kiên đã hướng dẫn
    tôi tận tình; chị Trần Thanh Thủy, trưởng bộ phận Housekeeping, anh Lê
    Thành, supervisor bộ phận công cộng đã đóng góp cho tôi những ý kiến bình
    luận quý giá. Tôi xin dành những lời tốt đẹp nhất để chúc họ thành công
    trong công việc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...