Luận Văn Tạo động lực cho người lao động trong các doanh nghiệp việt nam hiện nay

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Hoàng Lan Hương, 1/12/12.

  1. Hoàng Lan Hương

    Bài viết:
    142
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tạo động lực cho người lao động trong các doanh nghiệp việt nam hiện nay
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    3
    PHẦN 1: CƠ SỞ Lí LUẬN CỦA TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG TỔ CHỨC. 4
    1.Động lực của cỏ nhõn trong tổ chức: 4
    1.1 Khỏi niệm về động lực, tạo động lực: 4
    1.2 Những nhõn tố ảnh hưởng tới động lực của người lao động: 4
    1.3 Quỏ trỡnh tạo động lực cho người lao động: 7
    2. Cỏc học thuyết về tạo động lực. 8
    2.1. Học thuyết X và Y: 8
    2.2. Học thuyết về nhu cầu: 9
    2.2.1 Học thuyết về nhu cầu của Maslow: 9
    2.2.2 Học thuyết ba nhu cầu của Mc Celland. 11
    2.3 Học thuyết kỳ vọng của Victor V.room: 13
    2.4 Học thuyết cụng bằng: 15
    2.5 Học thuyết hệ thống hai yếu tố của Herzberg: 16
    3. Những điểm khỏi quỏt trong việc ứng dụng cỏc học thuyết 18
    PHẦN 2: THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM HIỆN NAY 20
    1. Thực trạng cụng tỏc tạo động lực cho người lao động: 20
    1.1 Những kết quả đạt được: 20
    1.2 Những mặt cũn tồn tại: 24
    2. Một số biện phỏp nhằm tạo động lực cho người lao động: 26
    2.1 Quản lý theo mục tiờu[​IMG]MBO) 26
    2.2 Chương trỡnh khuyến khớch nhõn viờn tham gia vào quỏ trỡnh ra quyết định : 28
    2.3 Kỷ luật nghiờm và hiệu quả: 29
    2.4 Thực hiờn cỏc khuyến khớch tài chớnh: 31
    2.4.1 Các chương trỡnh khuyến khớch cỏ nhõn: 32
    2.4.2 Các chương trỡnh khuyến khớch tổ/ nhúm: 34
    2.4.3 Các chương trỡnh khuyến khích đối với nhà mỏy/ bộ phận kinh doanh: 35
    2.4.4 Các chương trỡnh khuyến khớch trờn phạm vi toàn cụng ty: 38
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...