Báo Cáo Tạo động lực cho người lao động tại công ty Tư vấn Thiết kế Xây dựng trực thuộc Bộ Xây dựng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Tạo động lực cho người lao động tại công ty Tư vấn Thiết kế Xây dựng trực thuộc Bộ Xây dựng


    MỤC LỤC​



    Lời nói đầu 1

    Phần I. Một số khái niêm cơ bản và các nhân tố ảnh hưởng đến động lực lao động 3

    I. Động lực lao động và các yếu tố tạo động lực lao động 3


    1. Khái niệm cơ bản 3

    1.1 Động cơ 3

    1.2 Động lực 4

    1.3 Tạo động lực cho người lao động 5

    2. Mối quan hệ giữa nhu cầu và động lực 6

    3. Mối quan hệ giữa lợi ích và động lực lao động 7

    II. Tạo động lực lao động 9

    1. Các học thuyết về tạo động lực lao động 9

    1.1 Thuyết nhu cầu của Mas low 10

    1.2. Thuyết 2 nhân tố của Herzberg 12

    1.3. Học thuyết kỳ vọng của Victor.V.room 13

    2. Các nhân tố tạo động lực 15

    2.1 Các nhân tố thuộc về bản thân người lao động 16

    2.2 Các yếu tố thuộc về công việc và tổ chức thực hiện công việc 18

    2.3. Các yếu tố của quản trị nhân lực 19

    Phần II. Phân tích thực trạng tạo động lực ở Công ty CDC trong thời gian vừa qua 25

    I. Đặc điểm chung của Công ty có ảnh hưởng đến tạo động lực lao động 25


    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 25

    1.1 Quá trình hình thành và phát triển 25

    1.2 Chức năng, nhiệm vụ của Công ty 26

    1.3 Kết quả sản xuất kinh doanh 27

    2. Tổ chức quản lý của Công ty 30

    2.1 Chức năng nhiệm vụ của một số phòng, Trung tâm, Xí nghiệp 32

    2.2 Về phòng tổ chức hành chính. 33

    3. Đặc điểm về lao động của Công ty 35

    3.1 Đặc điểm về lao động theo tuổi , giới tính. 36

    3.2 Đặc điểm về LĐ theo trình độ, chức danh nghiệp vụ, thâm niên công tác. 37

    4. Đặc điểm về sản phẩm : 38

    5. Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty 39

    II. Tạo động lực ở Công ty 42


    1. Bố trí lao động 42

    1.1 Bố trí lao động theo ngành nghề 42

    1.2 Tình hình sử dụng ngày công lao động 44

    2. Trả công lao động (quan tâm đến hình thức trả và cách tính lương) 45

    2.1 Quy chế trả lương của Công ty 46

    2.2. Đánh giá tạo động lực lao động từ công tác tiền lương 53

    3. Đánh giá tạo động lực từ khen thưởng và phúc lợi 57

    3.1. Quy chế khen thưởng 57

    3.2. Mức thưởng 58

    3.3. Tạo động lực từ phúc lợi và dịch vụ 60

    4. Tạo động lực từ đào tạo, bồi dưỡng trình độ lành nghề của người lao động 62

    5. Điều kiện và môi trường làm việc 65

    6. Đánh giá tạo động lực từ đánh giá thực hiện công việc. 67

    Phần III. Một số giải pháp nhằm mục đích tăng cường động lực cho người lao động. 70

    1. Xác định nhiệm vụ tiêu chuẩn thực hiện công việc cho người lao động 70

    2. Đánh giá thực hiện công việc 72

    3. Giải pháp về tiền lương, tiền thưởng 76

    4. Các giải pháp khác 79

    Kết luận 83
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...