Luận Văn Tạo động lực cho người lao động tại công ty trách nhiệm hữu hạn Đại Phong Hà Nội

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 1/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH ĐẠI PHONG HÀ NỘI 3
    1.1. Tổng quan về công ty 3
    1.1.1. Thông tin chung về công ty 3
    1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển 3
    1.1.3. Quan điểm kinh doanh của công ty 4
    1.1.4. Lĩnh vực kinh doanh 4
    1.2. Cơ cấu tổ chức, bộ máy quản trị của công ty 5
    1.3. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến tạo động lực cho người lao động 11
    1.3.1. Đặc điểm tài chính và kết quả hoạt động kinh doanh 11
    1.3.2. Đặc điểm về sản phẩm 14
    1. 3.3. Đặc điểm chất lượng 14
    1.3. 4. Đặc điểm về cung ứng, dự trữ. 15
    1.3.5. Đặc điểm thị trường tiêu thụ sản phẩm 16
    1.3.6. Đặc điểm công nghệ, máy móc thiết bị 18
    1.4. Đánh giá chung về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 18
    1.4.1. Ưu điểm: 18
    1.4.2. Nhược điểm 20
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TNHH ĐẠI PHONG HÀ NỘI 21
    2.1. Đặc điểm về lao động của công ty 21
    2.2. Thực trạng về công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty TNHH Đại Phong Hà Nội 24
    2.1.1.Thực trạng về việc sử dụng các khuyến khích vật chất 25
    2.1.2. Thực trạng về việc sử dụng các khuyến khích tinh thần 33
    3.3. Đánh giá công tác tạo động lực lao động tại Công ty 37
    3.3.1. Mặt đạt được 37
    3.3.2. Mặt còn tồn tại 38
    3.3.3. Nguyên nhân 39
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TNHH ĐẠI PHONG HÀ NỘI 40
    3.1. Chiến lược phát triển công ty và chiến lược sử dụng nhân lực của Công ty 40
    3.2. Một số quan điểm về tạo động lực cho lao động trong Công ty 41
    3.3. Giải pháp tạo động lực cho người lao động tại công ty TNHH Đại Phong Hà Nội 43
    3.3.1. Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động và lấy nó làm căn cứ để đưa ra các biện pháp tạo động lực phù hợp 43
    3.3.2. Hoàn thiện các công cụ khuyến khích tài chính và phi tài chính được sử dụng trong tạo động lực cho người lao động 50
    4.3.2.1. Đối với công tác tiền lương 50
    4.3.2.2. Tiền thưởng 52
    4.3.2.3. Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 53
    4.3.2.4. Phân công công việc 56
    KẾT LUẬN 59
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 60
    LỜI MỞ ĐẦU

    Do tính chất đặc biệt của hàng hóa sức lao động, con người được đánh giá là nguồn lực quan trọng nhất trong bốn nguồn lực của một tổ chức (nhân lực, vật lực, tài lực và thông tin). Con người quyết định quá trình kết hợp các nguồn lực một cách có hiệu quả, giỳp cỏc tổ chức đạt được mục tiêu của mình với kết quả và hiệu quả cao.
    Công ty TNHH Đại Phong Hà Nội là một công ty nhỏ, hoạt động được hơn 10 năm nhưng công ty đã không ngừng phát triển trong những năm qua. Điều này được chứng minh bởi sự gia tăng về doanh thu và lợi nhuận. Theo đó, lĩnh vực tổ chức và sử dụng nhân lực của Công ty cũng có những bước tiến đáng kể, thể hiện thông qua khả năng thu hút lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao cũng như những chính sách đãi ngộ đối với người lao động. Tuy nhiên việc xây dựng các chính sách đãi ngộ đối với người lao động đôi khi còn thể hiện nhiều bất cập, chưa được coi trọng theo đúng vai trò của nguồn nhân lực của công ty. Việc củng cố, thay đổi các chính sách, hình thức khuyến khích vật chất và tinh thần để tạo động lực làm việc cho người lao động là hết sức cần thiết. Chính vì vậy, chuyên đề “Tạo động lực cho người lao động tại công ty trách nhiệm hữu hạn Đại Phong Hà Nội” được Tôi lựa chọn.
    Nội dung chuyên đề:
    - Tìm hiểu tổng quan về công ty TNHH Đại Phong Hà Nội
    - Phân tích thực trạng tạo động lực cho người lao động tại công ty TNHH Đại Phong Hà Nội.
    - Đề xuất những quan điểm và giải pháp nhằm tạo động lực cho người tại công ty TNHH Đại Phong Hà Nội
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, các bảng biểu, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung của chuyên đề được kết cấu thành 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan chung về công ty TNHH Đại Phong Hà Nội
    Chương 2: Thực trạng tạo động lực cho người lao động tại công ty TNHH Đại Phong Hà Nội
    Chương 3: Giải pháp nhằm tạo động lực cho người lao động tại công ty TNHH Đại Phong Hà Nội
    Các số liệu được sử dụng trong 4 năm gần nhất
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...