Tiểu Luận Tăng cường truyền thông khuyến nông, thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn việt nam phát triển s

Thảo luận trong 'Quan Hệ Quốc Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Tiểu Luận Tăng cường truyền thông khuyến nông, thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn việt nam phát triển sau khi gia nhập wto


    MỞ ĐẦU

    Truyền thông được định nghĩa là: ”Một quá trình, trong đó các thành viên tham gia việc tạo lập và chia xẻ thông tin với những thành viên khác nhằm đạt được sự hiểu biết lẫn nhau” (Kincaid, 1979; Rogers và Kincaid, 1981). Còn trong truyền thông khuyến nông (TTKN) nhấn mạnh quá trình tạo lập, chia xẻ những thông tin phục vụ Phát triển Nông nghiệp nông thôn, xuất phát từ nhu cầu của người nông dân.

    Đối với các vùng nông thôn, sản xuất nông nghiệp, công tác truyền thông khuyến nông giữ vai trò to lớn và cần thiết vì tồn tại nhu cầu trao đổi về kinh tế, văn hoá, xã hội, môi trường giữa nông dân với cán bộ khuyến nông, cán bộ nghiên cứu nông nghiệp, các doanh nghiệp, cán bộ quản lý, nhà báo và chính giữa họ với nhau Đồng thời vì nông dân các vùng, địa phương hiện có trình độ, tập quán khác nhau nên phải thực hiện truyền thông khuyến nông để tạo cơ hội, môi trường cho họ học tập lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác làm ăn, Xây dựng thương hiệu, tìm hướng xuất khẩu .

    Chắc chắn rằng giải pháp truyền thông hay tập hợp các giải pháp khác đều phục vụ mục đích nâng cao hiệu quả sản xuất, lưu thông, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, tăng cường vai trò thực sự của nông nghiệp, nông thôn Việt Nam sau khi gia nhập WTO với nhiều cơ hội mới, thách thức mới.


     
Đang tải...