Luận Văn Tăng cường quản lý rủi ro tín dụng tại NHCTVN chi nhánh Đống Đa

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tăng cường quản lý rủi ro tín dụng tại NHCTVN chi nhánh Đống Đa

    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2
    1.1. Lý luận chung về hoạt động tín dụng trong ngân hàng thương mại 2
    1.1.1. Khái quát về các hoạt động tín dụng ngân hàng 2
    1.1.1.1. Phân loại các nghiệp vụ tín dụng trong ngân hàng 2
    1.1.1.2. Các nguyên tắc trong tín dụng ngân hàng 4
    1.1.2. Các loại rủi ro trong kinh doanh của ngân hàng 4
    1.1.2.1. Rủi ro tín dụng 5
    1.1.2.2. Rủi ro hối đoái 5
    1.1.2.3. Rủi ro lãi suất 5
    1.1.2.4. Rủi ro thanh khoản 5
    1.1.2.5. Rủi ro khác 6
    1.2 Rủi to tín dụng 6
    1.2.1. Bản chất và tác động của rủi ro tín dụng 6
    1.2.1.1. Bản chất của rủi ro tín dụng. 6
    1.2.1.2. Tác động của rủi ro tín dụng. 7
    1.2.2. Phân loại rủi ro tín dụng 9
    1.2.3. Các nguyên nhân và dấu hiệu của rủi ro tín dụng 10
    1.2.3.1. Những nguyên nhân: 10
    1.2.3.2. Những dấu hiệu của rủi ro tín dụng 12
    1.2.4. Các chỉ tiêu phản ánh rủi ro tín dụng 14
    1.2.4.1. Nợ quá hạn. 14
    1.2.4.2. Nợ khó đòi và tỷ lệ nợ khó đòi trên tổng dư nợ: 15
    1.2.4.3. Nhóm chỉ tiêu về hoạt động của khách hàng (ảnh hưởng đến việc ko thu hồi được lãi và vốn của ngân hàng) 15
    1.2.4.4. Bảo đảm tiền vay. 19
    1.2.5. Quản lý rủi ro tín dụng 21
    1.2.5.1. Quy trình và các phương pháp quản lý rủi ro tín dụng 21
    1.2.5.2. Hạn chế các khoản tín dụng có vấn đề, nợ quá hạn, nợ khó đòi 25
    1.2.5.3. Xử lý các khoản nợ quá hạn, nợ khó đòi và các khoản nợ có vấn đề 27
    CHƯƠNG 2.THỰC TRẠNG QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG ĐỐNG ĐA 28
    2.1. Khái quát về hoạt động của chi nhánh ngân hàng công thương đống đa 28
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 28
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng của các bộ phận 28
    2.1.3. Tóm tắt về tình hình kinh doanh 33
    2.1.3.1. Hoạt động huy động và sử dụng vốn: 33
    2.1.3.2. Hoạt động tín dụng 34
    2.1.3.3. Hoạt động khác 35
    2.2. Thực trạng hoạt động quản lý rủi ro tín dụng tại chi nhánh NHCTĐĐ 37
    2.2.1. Chính sách cho vay đối với khách hàng 37
    2.2.1.1. Cơ sở của chính sách 37
    2.2.1.2. Nội dung chính sách cho vay của khách hàng 37
    2.2.2. Nội dung và các quy trình nhằm quản lý rủi ro 38
    2.2.3. Về phân loại nợ và trích lập dư phòng rủi ro 40
    2.3. Đánh giá quản lý rủi ro tín dụng của NHCT 42
    2.3.1. Nợ quá hạn 42
    2.3.2. Nợ khó đòi, nợ có vấn đề và tỉ lệ nợ khó đòi trên tổng dư nợ 43
    2.3.3. Đánh giá cơ cấu dư nợ tín dụng 44
    2.3.4. Những kết quả thu được khác. 48
    2.4. Những hạn chế cần khắc phục và nguyên nhân 49
    2.4.1. Hạn chế khó khăn gặp phải 49
    2.4.2. Nguyên nhân của những hạn chế gặp phải 49
    CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP, KIẾN NGHỊ QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CTDD 51
    3.1. Định hướng quản lý rủi ro tín dụng của chi nhánh ngân hàng CTĐĐ 51
    3.1.1 Định hướng chung 51
    3.1.2. Mục tiêu cụ thể nhằm quản lý rui ro tín dụng của chi nhánh Ngân hàng CTĐĐ giai đoạn 2008 – 2010 52
    3.2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả của công tác quản lý rủi ro tín dụng 52
    3.3. Các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý rủi ro tín dụng 53
    3.3.1. Thực hiện tốt công tác khách hàng 54
    3.3.1.1. Lựa chọn khách hàng 54
    3.3.1.2. Tăng cường giám sát sử dụng vốn vay và các luồng tiền thanh toán của khách hàng 55
    3.3.2. Đào tạo đội ngũ cán bộ ngân hàng có trình độ chuyên môn 56
    3.3.3. Chấp hành đúng chế độ và quy trình tín dụng 57
    3.3.4. Xây dựng các phương án xử lý nợ xấu 58
    3.3.5. Thực hiện tốt phương thức san sẻ rủi ro tín dụng 59
    3.3.6. Xây dựng một cơ cấu tín dụng hợp lý 60
    3.4. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý rủi ro tín dụng tại chi nhánh NHCT ĐĐ 61
    3.4.1 Kiến nghị đối với chính phủ 61
    3.4.2. Kiến nghị với NHNN. 61
    3.4.3 Kiến nghị đối với Ngân hàng Công Thương Việt Nam
     
Đang tải...