Luận Văn Tăng cường quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á chi nhánh Kim Liên

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Tăng cường quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á chi nhánh Kim Liên


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1.Khái quát về tín dụng của ngân hàng thương mại

    1.1.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng

    1.1.2. Phân loại tín dụng ngân hàng

    1.1.2.1. Phân loại theo thời hạn tín dụng

    1.1.2.2. Phân loại theo mức độ tín nhiêm của khách hàng

    1.1.2.3. Phân loại căn cứ vào rủi ro

    1.1.2.4. Phân loại căn cứ vào phương pháp hoàn trả

    1.1.2.5. Phân loại căn cứ vào mục đích sử dụng vốn

    1.2.Quản lý rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại

    1.2.1. Khái niệm quản lý rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại

    1.2.2. Vai trò của quản lý rủi ro tín dụng

    1.2.3. Dấu hiệu nhận biết rủi ro tín dụng

    1.2.3.1. Các dấu hiệu rủi ro tín dụng từ phía hoạt động của ngân hàng

    1.2.3.2. Các dấu hiệu rủi ro tín dụng từ phía khách hàng

    1.2.3.3. Các dấu hiệu khác

    1.2.4. Các biện pháp quản lý rủi ro tín dụng

    1.2.4.1. Xác định mục tiêu và thiết lập chính sách tín dụng

    1.2.4.2. Phân tích và thẩm định tín dụng

    1.2.4.3. Xếp hạng tín dụng

    1.2.4.4. Chấm điểm tín dụng

    1.2.4.5. Bảo đảm tín dụng

    1.2.4.6. Mua bảo hiểm tín dụng

    1.2.4.7. Lập quỹ dự phòng rủi ro tín dụng

    1.2.5. Nhân tố ảnh hưởng đến quản lý rủi ro tín dụng

    1.2.5.1. Nhân tố chủ quan

    1.2.5.2. Nhân tố khách quan

    1.3. Kinh nghiệm quản lý rủi ro tín dụng của ngân hàng các nước trên thế giới

    1.3.1. Kinh nghiệm của Trung Quốc

    1.3.2. Kinh nghiệm của Nhật Bản

    1.3.3. Kinh nghiệm của Mỹ



    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẮC Á CHI NHÁNH KIM LIÊN


    2.1. Khái quát về ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á chi nhánh Kim Liên

    2.1.1. Giới thiệu chung về ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á

    2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á chi nhánh Kim Liên

    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh

    2.1.2.2. Nhiệm vụ của chi nhánh

    2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Bắc Á chi nhánh Kim Liên

    2.2.1. Huy động vốn

    2.2.2. Hoạt động cho vay

    2.2.3. Hoạt động bảo lãnh

    2.2.4. Công tác kế toán và dịch vụ ngân hàng

    2.2.5. Thu đổi ngoại tê, chi trả kiều hối và thanh toán quốc tế

    2.2.6. Công tác thanh toán xuất nhập khẩu

    2.2.7. Kết quả hoạt động kinh doanh

    2.3. Thực trạng hoạt động quản lý rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á chi nhánh Kim Liên

    2.3.1. Một số quy định cơ bản cho hoạt động quản lý rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á chi nhánh Kim Liên

    2.3.1.1. Cơ sở pháp lý

    2.3.1.2. Nội dung quản lý rủi ro tín dụng

    2.3.1.3. Quy trình quản lý rủi ro tín dụng

    2.3.2. Kết quả hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á chi nhánh Kim Liên

    2.3.3. Tình hình rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á chi nhánh Kim Liên

    2.3.3.1. Nợ quá hạn

    2.3.3.2. Nợ xấu

    2.3.3.3. Sử dụng và trích lập quỹ dự phòng

    2.3.4. Đánh giá thực trạng quản lý rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á chi nhánh Kim Liên

    2.3.4.1. Những kết quả đạt được

    2.3.4.2. Hạn chế và nguyên nhân



    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẮC Á CHI NHÁNH KIM LIÊN


    3.1. Định hướng hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á – Chi nhánh Kim Liên

    3.1.1. Bối cảnh nền kinh tế Việt Nam

    3.1.2. Định hướng hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á chi nhánh Kim Liên

    3.2. Các giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý rủi ro tín dụng tại chi nhánh

    3.2.1. Xây dựng và thực hiện chính sách cho vay thích hợp

    3.2.2. Hoàn thiện quy trình cho vay và tuân thủ đầy đủ, nghiêm ngặt

    3.2.3. Thiết lập bộ phận riêng chuyên nghiên cứu ngành, phân tích kinh tế

    3.2.4. Nâng cao chất lượng thẩm định và phân tích tín dụng

    3.2.5. Hoàn thiện hệ thống thông tin đánh giá khách hàng

    3.2.6. Tăng cường giám sát rủi ro tín dụng

    3.2.7. Tăng cường quản lý nợ quá hạn, nợ khó đòi, các khoản nợ có vấn đề

    3.2.8. Tăng cường vai trò của công tác kiểm soát nội bộ ngân hàng

    3.2.9. Nâng cao trình độ cán bộ tín dụng

    3.3. Một số kiến nghị

    3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước

    3.3.1.1. Ổn định môi trường kinh tế, chính trị, xã hội và hoàn thiện môi trường pháp lý

    3.3.1.2. Tăng cường giám sát và kiểm toán đối với doanh nghiệp

    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

    3.3.2.1. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước

    3.3.2.2 Nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm thông tin tín dụng

    3.3.3. Kiến nghị với ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...