Luận Văn Tăng cường quản lý rủi ro tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam chi nhánh Hoàng Quốc Việ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài; Tăng cường quản lý rủi ro tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam chi nhánh Hoàng Quốc Việt


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    NỘI DUNG

    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1 KHÁI QUÁT VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG

    1.1.1 Khái niệm và đặc điểm tín dụng ngân hàng

    1.1.2 Phân loại tín dụng

    1.1.3 Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với nền kinh tế thị trường

    1.2 KHÁI QUÁT VỀ TÍN DỤNG CÁ NHÂN

    1.2.1 Khái niệm và đặc điểm tín dụng cá nhân

    1.2.2 Phân loại tín dụng cá nhân: Căn cứ theo phương thức cho vay thì tín dụng cá nhân được chia thành các loại sau

    1.2.3 Vai trò của tín dụng cá nhân

    1.3 RỦI RO TÍN DỤNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.3.1 Khái niệm, bản chất của rủi ro tín dụng cá nhân

    1.3.2 Phân loại và nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng cá nhân

    1.3.2.1 Phân loại rủi ro tín dụng cá nhân

    1.3.2.2 Nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng cá nhân

    1.3.3 Tác động của rủi ro tín dụng cá nhân

    1.4 QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.4.1 Khái niệm quản lý rủi ro tín dụng cá nhân

    1.4.2 Nguyên tắc quản lý rủi ro tín dụng cá nhân

    1.4.3 Nội dung quản lý rủi ro tín dụng cá nhân

    1.4.3.1 Phân tích, xác định rủi ro tín dụng cá nhân

    1.4.3.2 Đo lường rủi ro tín dụng cá nhân

    1.4.3.3 Công cụ quản lý rủi ro tín dụng cá nhân

    1.4.4 Sự cần thiết quản lý rủi ro tín dụng cá nhân


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG KỸ THƯƠNG VIÊT NAM - HOÀNG QUỐC VIỆT

    2.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT

    2.2 TÌNH HÌNH KINH DOANH TẠI CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT TRONG NĂM 2007-2009

    2.2.1. Hoạt động huy động vốn

    2.2.2. Hoạt động cho vay

    2.2.3 Hoạt động ngoại bảng

    2.2.3.1 Hoạt động thanh toán quốc tế

    2.2.3.2 Hoạt động bảo lãnh

    2.3 ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH

    2.4 THỰC TRẠNG QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG KỸ THƯƠNG VIÊT NAM-HOÀNG QUỐC VIỆT

    2.4.1 Hoạt động tín dụng cá nhân tại chi nhánh

    2.4.1.1 Các sản phẩm tín dụng cá nhân mà ngân hàng cung cấp

    2.4.1.2. Thực trạng hoat động tín dụng cá nhân và rủi ro tín dụng cá nhân tai chi nhánh

    2.4.1.3. Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng cá nhân tại chi nhánh

    2.5. ĐÁNH GIÁ VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT

    2.5.1. Những kết quả đạt được

    2.5.2. Một số hạn chế và nguyên nhân


    CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT NHẰM TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG HÀNG KỸ THƯƠNG VIÊT NAM - HOÀNG QUỐC VIỆT

    3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG KỸ THƯƠNG VIÊT NAM - HOÀNG QUỐC VIỆT

    3.1.1 Định hướng phát triển tín dụng tai Ngân hàng Kỹ thương Viêt Nam

    3.1.2 Định hướng phát triển tín dụng cá nhân tai Ngân hàng Kỹ thương Viêt Nam chi nhánh Hoàng Quốc Việt

    3.2 ĐỀ XUẤT NHẰM TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG KỸ THƯƠNG VIÊT NAM CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT

    3.2.1 Nâng cao chất lượng thẩm định và phân tích tín dụng

    3.2.2 Thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát và kiểm soát chặt chẽ quá trình giải ngân và sau khi cho vay

    3.2.3 Các giải pháp về nhân sự

    3.2.4 Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ

    3.1.5 Mở rộng hợp tác với các ngân hàng

    3.2.6 Tăng cường hiệu quả xử lý nợ có vấn đề

    3.3 KIẾN NGHỊ

    3.3.1 Kiến nghị với ngân hàng Kỹ thương Viêt Nam

    3.3.2 Kiến nghị với ngân hàng nhà nước Việt Nam


    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...