Luận Văn Tăng cường quản lý chi ngân sách nhà nước cho giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tăng cường quản lý chi ngân sáchnhà nước cho giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh Thái Bình

    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    PHẦN 1:THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHI NSNN CHO GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH GIAI ĐOẠN 2001-2005. 2
    1.1 Tổng quan về phát triển giáo dục đào tạo ở Thái Bình. 2
    1.1.2 Một số nét về giáo dục – đào tạo. 2
    1.2. Tình hình chi ngân sách sự nghiệp giáo dục - đào tạo giai đoạn 2001-2005 3
    1.2.1 Về nguồn vốn đầu tư cho sự nghiệp giáo dục đào tạo. 3
    1.2.2 Về mức độ đầu tư cho giáo dục đào tạo trong GDP và tổng chi ngân sách địa phương. 5
    1.2.3 Cơ cấu chi cho giáo dục – đào tạo theo cấp học. 6
    1.2.4 Về cơ cấu chi lương và các khoản ngoài lương. 7
    1.3 Thực trạng quản lý chi NSNN cho giáo dục – đào tạo. 7
    1.3.1 Mô hình quản lý chi NSNN cho sự nghiệp giáo dục- đào tạo. 7
    1.3.1.1 Về phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục – đào tạo. 7
    1.3.1.2 Về phân cấp nhiệm vụ chi thường xuyên ngân sách địa phương cho sự nghiệp giáo dục đào tạo giữa các cấp ngân sách chính quyền địa phương. 8
    1.3.1.3 Về phân cấp quản lý chi ngân sách địa phương cho giáo dục - đào tạo 9
    1.3.1.4. Mô hình quản lý chi ngân sách nhà nước cho giáo dục đào tạo .11
    1.3.2.1 Quản lý các nhóm mục chi 11
    1.3.2.2 Chu trình quản lý. 13
    1.3.3. Áp dụng định mức chi NSNN cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo 17
    1.4 Một số kết quả đạt được trong quản lý chi ngân sách cho giáo dục đào tạo 18
    1.4.1 Hiệu quả về mặt xã hội 18
    1.4.2 Hiệu quả trong quản lý tài chính. 18
    1.4.2.1 Đối với công tác lập dự toán. 18
    1.4.2.2 Đối với công tác chấp hành dự toán. 18
    1.4.2.3 Công tác quyết toán. 18
    1.5 Một số tồn tại trong quản lý chi NSNN cho giáo dục – đào tạo. 19
    1.5.1 Về mô hình quản lý. 19
    1.5.2 Về công tác lập và phân bổ dự toán. 19
    1.5.3 Về công tác điều hành và cấp phát chi ngân sách. 19
    1.5.4 Về công tác quyết toán. 20
    1.5.5 Về quản lý và sử dụng nguồn kinh phí 20
    1.5.6 Về triển khai thực hiện cơ chế tự chủ tài chính trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục đào tạo. 21
    1.5.7 Về yếu tố con người trong quản lý tài chính tại trường học. 21
    PHẦN 2: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ TĂNG CƯỜNG QUÁN LÝ CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CHO SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH 23
    2.1 Định hướng phát triển giáo dục và đào tạo Thái Bình giai đoạn 2006-2010 23
    2.2 Một số giải pháp nhằm tăng cường quản lý chi NSNN cho giáo dục – đào tạo 25
    2.2.1 Bảo đảm cơ cấu chi ngân sách cho sự nghiệp giáo dục đào tạo hợp lý, hiệu quả 25
    2.3.2 Hoàn thiện hệ thống định mức, tiêu chuẩn chi thường xuyên phù hợp với thực tế tại địa phương. 26
    2.3.3 Quản lý chi NSNN phải được tăng cường trong cả ba khâu lập, chấp hành và quyết toán NSNN. 27
    2.3.4 Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các khoản chi NSNN cho giáo dục đào tạo. Thực hiện quy chế công khai tài chính đối với các đơn vị dự toán. 29
    2.3.5 Củng cố và nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác tài chính kế toán tại các đơn vị, cơ sở giáo dục. 29
    2.3.6 Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục. 30
    2.3.7 Tổ chức bộ máy quản lý tài chính trong các cơ sở giáo dục. 30
    KẾT LUẬN .32
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...