Tiểu Luận Tăng cường kiểm tra nội bộ để đẩy mạnh các hoạt động đơn vị.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Nội dung Trang
    I. Lý do chon đề tài 1
    II. Cơ sở lí luận và thực tiễn để giải quyết đề tài . 2
    III/ Mục tiêu . 3
    IV/ Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 4
    V/ Thực trạng kết quả kiểm tra năm học 2010-2011 . 4
    VI/ Nội dung . 5
    1. Tăng cường Kiểm tra để từng bước nâng cao chất lượng Dạy và Học 5
    1.1. Kiểm tra việc thực hiện chương trình nhằm giúp giáo viên 5
    1.2. Kiểm tra việc soạn bài và chuẩn bị giờ lên lớp của giáo viên nhằm giúp giáo viên . 6
    1.3. Nâng cao chất lượng dạy và học ngoài việc kiểm tra giờ lên lớp . 8
    2. Kiểm tra Hoạt động ngoài giờ lên lớp để Giáo dục toàn diện 9
    3. Kiểm tra và xây dựng cơ sở vật chất - kĩ thuật hỗ trợ cho giáo dục toàn diện . 10
    VII/ Đánh giá kết quả thực hiện . 12
    1. Đánh giá chung . 12
    2. Kết quả thực hiện sáng kiến 13
    VIII/ Bài học . 14
    IX/ Kết luận 14












    I/ Lí do chọn đề tài:
    Như chúng ta đã biết: Giáo dục Việt Nam đang được đổi mới sâu sắc nhằm đáp ứng những yêu cầu mới của thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Để đảm bảo sự thành công của sự nghiệp đổi mới giáo dục thì khâu then chốt là đổi mới công tác quản lý giáo dục. Chính vì vậy, đổi mới công tác quản lý giáo dục ở các nhà trường hiện nay đang trở nên bức thiết và cấp bách.
    Mục tiêu là tăng cường thực hiện các chức năng quản lý nhà nước về giáo dục theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung làm tốt nhiệm vụ xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển, cơ chế chính sách, quy chế hoạt động, quản lý chất lượng, thanh tra, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục Giáo dục trung học cơ sở.
    Năm học 2011 - 2012 là năm toàn ngành giáo dục tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong Giáo dục”. Đây là vấn đề trọng tâm và bức xúc đặt ra cho toàn ngành Giáo dục và Đào tạo. Muốn thực hiện tốt điều đó thì phải quan tâm đến hoạt động quản lý của người Hiệu trưởng mà đặc biệt là công tác kiểm tra và tự kiểm tra đánh giá chất lượng trong nhà trường.
    Nên tôi chọn nội dung sáng kiến kinh nghiệm “Tăng cường kiểm tra nội bộ” để đẩy mạnh các hoạt động đơn vị.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...