Tóm tắt nội dung CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG THU XẾP VỐN CHO DỰ ÁN TẠI CÔNG TY TÀI CHÍNH 3 1.1. Công ty tài chính 3 1.1.1. Khái niệm và phân loại công ty tài chính 3 1.1.1.1 Khái niệm 3 1.1.1.2 Phân loại công ty tài chính 4 1.1.2. Các hoạt động của công ty tài chính 6 1.2. Hoạt động thu xếp vốn cho dự án của công ty tài chính 10 1.2.1 Khái niệm và đặc điểm của hoạt động thu xếp vốn cho dự án 10 1.2.2 Nguồn vốn cho hoạt động thu xếp vốn cho dự án 13 1.2.3 Quy trình thu xếp vốn cho dự án 15 1.2.4 Chỉ tiêu đánh giá hoat động thu xếp vốn cho dự án 18 1.2.4.1 Các chỉ tiêu định lượng 18 1.2.4.2 Các chỉ tiêu định tính 19 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động thu xếp vốn cho dự án của CTTC 20 1.3.1 Khả năng thu xếp vốn của CTTC 20 1.3.1.1 Chất lượng nhân sự 20 1.3.1.2 Hoạt động Marketing 20 1.3.1.3 Chất lượng thẩm định dự án 21 1.3.1.4 Uy tín mạng lưới hoạt động của CTTC trên thị trường tài chính 22 1.3.2 Nhu cầu thu xếp vốn của các doanh nghiệp 22 1 3.2.1 Khả năng tài trợ dự án của các doanh nghiệp 22 1.3.2.2 Mục tiêu, đường lối phát triển kinh tế xã hội của quốc gia 23 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THU XẾP VỐN TẠI CÔNG TY TÀI CHÍNH DẦU KHÍ 24 2.1 Tổng quan về Công ty tài chính Dầu khí 24 2.1.1 Quá trình hình thành phát triển 24 2.1.2 Tình hình hoạt động của công ty tài chính dầu khí 25 2.2 Thực trạng hoạt động thu xếp vốn cho dự án đối với công ty tài chính dầu khí 29 2.2.1 Khái quát về các dự án tại CTTC dầu khí 29 2.2.2 Các hình thức thu xếp vốn 34 2.2.2.1. Nguồn vốn từ nhận ủy thác 34 2.2.2.2 Đồng tài trợ 39 2.3 Đánh giá trực trạng hoạt động thu xếp vốn tại CTTC dầu khí 45 2.3.1 Kết quả đạt được 45 2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 50 2.3.2.1 Hạn chế 50 2.3.2.2 Nguyên nhân 51 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG THU XẾP VỐN CHO DỰ ÁN CTTC DẦU KHÍ 53 3.1 Chiến lược phát triển của CTTC dầu khí giai đoạn 2007 – 2015 và định hướng đến năm 2025 53 3.1.1 Chiến lược phát triển của tổng công ty tài chính dầu khí Việt Nam đến năm 2025 53 3.1.2 Nội dung chiến lược phát triển PVFC giai đoạn 2007 – 2015 và định hướng đến năm 2025 56 3.1.3. Chiến lược khách hàng 59 3.1.3.1. Chiến lược về tổ chức và mạng lưới hoạt động 60 3.1.3.2. Chiến lược về con người 60 3.1.3.3. Chiến lược về công nghệ và quản lý 60 3.2 Giải pháp tăng cường hoạt động thu xếp vốn cho dự án tại công ty tài chính dầu khí 61 3.2.1 Nâng cao chât lượng nhân sự trong bộ phận thu xếp vốn 61 3.2.2 Tăng cường phối hợp giữa các tổ chức năng, phòng ban, các tổ chức tín dụng 63 3.2.3 Thiết lập hệ thống thông tin thẩm định dự án 65 3.2.4 Đẩy mạnh hoạt động Marketing 66 3.2.5 Đa dạng hóa các nguồn huy động thu xếp vốn dự án 68 3.3 Kiến nghị với các cấp có thẩm quyền 68 3.3.1 Kiến nghị với tổng công ty tài chính dầu khí Việt Nam 68 3.3.2 Kiến nghị với chính phủ và nhà nước 69 KẾT LUẬN 71