Thạc Sĩ Tăng cường hoạt động quảng cáo thương mại nhằm đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng dệt may Việt Nam vào thị

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    ã Lời nói đầu

    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI ĐỐI VỚI XUẤT KHẨU HÀNG HÓA
    . 1
    1.1. Khái niệm và đặc điểm của xúc tiến thương mại 1
    1.1.1. Khái niệm 1
    1.1.2. Đặc điểm 3
    1.1.2.1. Hoạt động xúc tiến thương mại là hành vi thương mại mang tính chất bổ trợ
    . 3
    1.1.2.2. Hoạt động xúc tiến thương mại là hành vi thương mại mang tính chất định
    hướng 3
    1.1.3. Phân biệt xúc tiến thương mại với xúc tiến xuất khẩu, xúc tiến bán hàng và
    môi giới thương mại 5
    1.2. Vai trò của hoạt động xúc tiến thương mại . 7
    1.2.1. Đối với hoạt động ngoại thương . 7
    1.2.2. Đối với ngành dệt may 8
    1.3. Các hoạt động xúc tiến thương mại được sử dụng phổ biến trong hoạt động
    ngoại thương hiện nay 9
    1.3.1. Quảng cáo thương mại 9
    1.3.1.1. Khái niệm 9
    1.3.1.2. Các phương tiện của quảng cáo 9
    1.3.2. Các hoạt động khác 10
    1.3.2.1. Khuyến mại 10
    1.3.2.2. Trưng bày giới thiệu hàng hóa 11
    1.3.2.3. Hội chợ triển lãm thương mại 12
    1.3.2.4. Bán hàng trực tiếp .12
    1.3.2.5. Quan hệ công chúng 13
    1.4. Phương pháp thu thập số liệu và phân tích đề tài 14
    1.4.1. Thu thập thông tin và số liệu về hoạt động xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam
    vào thị trường EU . 14
    1.4.2 Phân tích hồi quy (tuyến tính) đơn để xác định sự tương quan giữa quảng cáo
    và tiêu thụ hàng dệt may xuất khẩu . 15
    Kết luận chương 1 17

    CHƯƠNG 2: THỰC TIỄN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY VIỆT NAM TẠI THỊ TRƯỜNG EU GIAI ĐOẠN NĂM 2000 – 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2005 18
    2.1. Giới thiệu về ngành dệt may Việt Nam . 18
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 18
    2.1.2. Những thành quả đã đạt được của toàn ngành 20
    2.2. Các thị trường xuất khẩu chủ yếu của hàng dệt may Việt Nam . 22
    2.2.1. Thị trường EU . 22
    2.2.2. Các thị trường khác . 27
    2.2.2.1. Thị trường Hoa Kỳ . 27
    2.2.2.2. Thị trường Nhật Bản 28
    2.3. Tổng hợp tình hình tiêu thụ hàng dệt may Việt Nam tại thị trường EU qua các
    năm 30
    2.3.1. Tổng kim ngạch xuất khẩu 30
    2.3.2. Kim ngạch xuất khẩu phân theo Cat. (nhóm mặt hàng) 31
    2.4. Phân tích tác động của quảng cáo thương mại đến việc xuất khẩu hàng dệt
    may Việt Nam vào thị trường EU 32
    2.4.1. Mối quan hệ giữa quảng cáo với kim ngạch xuất khẩu thể hiện qua các quý
    trong suốt giai đoạn năm 2000 – 6 tháng đầu năm 2005 32
    2.4.2. Nhận xét 36
    Kết luận chương 2 . 38

    CHƯƠNG 3: TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI HƯỚNG TỚI THÚC ĐẨY VIỆC XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG EU . 39
    3.1. Tầm quan trọng của thị trường EU đối với hàng dệt may Việt Nam . 39
    3.1.1. Liên minh Châu Aâu – EU là thị trường xuất khẩu lớn và chủ đạo của Việt Nam
    39
    3.1.2. Liên minh Châu Aâu – EU là một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Việt
    Nam 40
    3.1.3. Liên minh Châu Aâu – EU là nhà cung cấp các sản phẩm kỹ thuật công nghệ
    tiên tiến hiện đại cho Việt Nam 41
    3.2. Đẩy mạnh quảng cáo thương mại của các doanh nghiệp tại thị trường EU hướng
    tới thực hiện mục tiêu 42
    3.2.1. Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo thông qua các hội chợ triển lãm được tổ chức
    định kỳ tại EU . 43
    3.2.2. Tăng cường hoạt động quảng cáo sản phẩm dệt may Việt Nam trên các phương
    tiện thông tin đại chúng 46
    3.2.3. Đẩy mạnh việc quảng cáo trên mạng internet 47
    3.2.4. Tăng cường nghiên cứu về đặc điểm dân cư và xu hướng biến động của khu vư
    EU để có thể lựa chọn và điều chỉnh hoạt động quảng cáo kịp thời . 50
    3.3. Một số kiến nghị đối với Nhà nước và các ban ngành có liên quan 52
    3.3.1. Thành lập và thống nhất các cơ quan có thẩm quyền trong hoạt động xúc tie
    thương mại trực thuộc điều hành Chính phủ nhằm hỗ trợ cho hoạt động của ca
    doanh nghiệp 52
    3.3.2. Hoàn thiện hệ thống pháp luật về thương mại và xúc tiến thương mại, đặc bie
    là pháp luật về Xúc tiến xuất khẩu Quốc tế để làm căn cứ pháp lý cho hoạt động cu
    các doanh nghiệp . 54
    3.3.3. Có chiến lược dài hạn về xây dựng và nâng cao uy tín của hàng dệt may Vie
    Nam trên thị trường thế giới 56
    3.3.4. Có các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp có khả năng xuất khẩu về ta
    chính, đào tạo nhân lực và cung cấp thông tin 57
    3.3.4.1. Về tài chính 57
    3.3.4.2. Về xây dựng lực lượng lao động và đào tạo nguồn nhân lực 58
    3.3.4.3. Về cung cấp thông tin . 58
    Kết luận chương 3 . 60
    ã Kết luận
    ã Tài liệu tham khảo
    ã Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...