Chuyên Đề Tăng cường hoạt động quản lý bán hàng tại CN công ty cổ phần công nghiệp Vĩnh Tường

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG TẠI CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP VĨNH TƯỜNG
    MỞ ĐẦU


    Trong những năm gần đây,tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam tăng rất nhanh.Vì thế nhu cầu nguyên vật liệu cho ngành công nghiệp xây dựng là rất lớn.Nắm bắt được nhu cầu này,công ty Vĩnh Tường đã được thành lập năm 1997.
    Là một doanh nghiệp đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm khung trần treo, vách ngăn và tấm trần và vách ngăn thạch cao thay thế cho hàng cùng loại nhập khẩu. Sản phẩm khung trần và khung vách mang thương hiệu Vĩnh Tường được sản xuất trên dây chuyền tự động, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 đã được đánh giá và cấp chứng chỉ vào năm 2002 bởi tổ chức SGS của Thuỵ Sĩ, tổ chức đánh giá chất lượng uy tín lớn nhất thế giới hiện nay
    Đa số các loại nguyên vật liệu sản xuất (tôn mạ, thạch cao ), mang thương hiệu Vĩnh Tường đều được cung cấp nguồn vật liệu từ những nhà cung cấp nổi tiếng tế như: Nhà máy Bluescope Steels của Uc, Tập đoàn UCC của Đài Loan, Doanh nghiệp Nylex của Malaysia


    Để tăng cường ưu thế cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường, Vĩnh Tường đầu tư mở rộng sản xuất bằng cách liên doanh với tập đoàn UCC (Tập đoàn sản xuất xi măng & thạch cao lớn nhất tại Đài Loan) để đầu tư mới tổ hợp nhà máy sản xuất khung trần và tấm thạch cao hiện đại đầu tiên ở Việtnam tại KCN Hiệp Phước – Nhà Bè, với tổng giá trị đầu tư trên 12 triệu USD. Nhà máy sản xuất tấm thạch cao sẽ được lắp đặt dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại của Nhật Bản, với đội ngũ điều hành giàu kinh nghiệm của Singapore và Đài Loan tại Việt Nam, nhằm thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của thị trường nội địa và xuất khẩu. Ngoài ra Vĩnh Tường đầu tư nâng cấp nhà máy ở khu công nghiệp Quang Minh tỉnh Vĩnh Phúc và chi nhánh phía Bắc của công ty để đáp ứng nhu cầu tăng cao ở khu vực miền Bắc.


    Trong quá trình thực tập ở chi nhánh phía Bắc công ty cổ phần công nghiệp Vĩnh Tường, em đã tìm hiểu được rất nhiều điều bổ ích về thực tiễn kinh doanh cũng như cơ cấu hoạt động của các doanh nghiệp. Xuất phát từ thực trạng của công ty em đã chọn được đề tài cho chuyên đề thực tập là : “Tăng cường hoạt động quản lý bán hàng tại CN công ty cổ phần công nghiệp Vĩnh Tường”.


    MỤC LỤC


    MỞ ĐẦU 3
    Chương I: Khái niệm và nội dung hoạt động quản lý bán hàng 4
    I.Khái niệm hoạt động quản lý bán hàng và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động quản lý bán hàng. 4
    I.1.Khái niệm hoạt động quản lý bán hàng 4
    I.2.Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động quản lý bán hàng 4
    I.2.1 Tiềm lực tài chính. 4
    I.2.2 Tiềm năng con người. 5
    I .2.3 Tiềm lực vô hình (tài sản vô hình). 6
    I.2.4. Khả năng kiểm soát/chi phối/độ tin cậy của nguồn cung cấp hàng hóa và dự trữ hợp lý hàng hóa của doanh nghiệp. 7
    I.2.5 Ảnh hưởng của sản phẩm. 7
    I.2.6. Trình độ tiên tiến của trang thiết bị, công nghệ, bí quyết công nghệ của doanh nghiệp. 7
    I.2.7. Ảnh hưởng của phương thức thanh toán. 8
    II.Sự cần thiết phải tăng cường quản lý hoạt động bán hàng 8


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP VĨNH TƯỜNG 10
    I.Khái quát về chi nhánh công ty cổ phần công nghiệp Vĩnh Tường và kết quả hoạt động kinh doanh 10
    I.1.Quá trình hình thành của chi nhánh công ty cổ phần công nghiệp Vĩnh Tường 10
    I.1.1.Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty cổ phần công nghiệp Vĩnh Tường 10
    I.1.2.Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của chi nhánh phía Bắc công ty cổ phần công nghiệp Vĩnh Tường 10
    I.2.Đặc điểm kinh tế kĩ thuật của công ty 11
    I.2.1.Sản phẩm – thị trường - cạnh tranh 11
    I.2.2.Công nghệ,máy móc thiết bị 20
    I.2.3.Nguyên liệu 22
    I.2.4.Lao động 23
    I.2.5.Cơ cấu quản lý 25
    II.Kết quả và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của chi nhánh công ty cổ phần công nghiệp Vĩnh Tường. 28
    III.Nội dung của hoạt động quản lý bán hàng 29
    3.1. Xây dựng chiến lược, kế hoạch bán hàng. 29
    3.1.1Mục tiêu của chiến lược bán hàng : 29
    3.1.2.Kế hoạch bán hàng 31
    3.2. Lựa chọn kênh bán hàng và hệ thống yểm trợ bán hàng . 32
    3.3. Thiết kế và tổ chức lực lượng bán hàng. 33
    3.3.1 Lực lượng bán hàng. 33
    3.3.2 Thiết kế và tổ chức lực lượng bán hàng. 34
    3.4. Tổ chức thực hiện kế hoạch bán hàng. 35
    3.4.1 Hoạt động giao dịch và bán hàng thông qua hợp đồng tiêu thụ. 35
    3.4.2 Tổ chức tốt nghiệp vụ bán hàng ở quầy hàng, cửa hàng. 35
    3.5. Đánh giá kết quả hoạt động bán hàng. 36
    3.5.1 Nội dung đánh giá hoạt động bán hàng. 36
    3.5.2 Các nguồn thông tin phục vụ đánh giá. 37
    3.5.3 Phương pháp đánh giá: 37


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG QUẢN TRỊ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP VĨNH TƯỜNG. 39
    I.Dự báo khái quát thị trường vật liệu xây dựng ở Miền Bắc đến năm 2012. 39
    II. Phương hướng phát triển kinh doanh của CN công ty cổ phần công nghiệp Vĩnh Tường. 39
    III. Đề xuất hoàn thiện quá trình tổ chức bán hàng và các phương thức bán hàng ở CN công ty cổ phần công nghiệp Vĩnh Tường. 40
    3.1. Đề xuất hoàn thiện quá trình dịch vụ khách hàng ở công ty Vĩnh Tường 40
    3.2. Đề xuất hoàn thiện phương thức bán hàng. 41
    3.3.Giảm các chi phí trong hoạt động bán hàng. 41
    IV. Đề xuất hoàn thiện nội dung công tác quản trị bán hàng tại công ty Vĩnh Tường. 42
    4.1. Đề xuất mục tiêu của quản trị bán hàng. 42
    4.2. Tổ chức lực lượng bán hàng của công ty. 43
    KẾT LUẬN 45
     
Đang tải...