Luận Văn Tăng cường hiệu quả hoạt động kiểm soát LLBảo hiểm bán hàng tại các cửa hàng của Công ty CP Đầu tư P

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 28/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG TẠI CÁC CỬA HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT TIẾN​
    1.1. Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài
    Từ khi gia nhập WTO, nền kinh tế nước ta đang ngày càng lớn mạnh, phát triển. Các DN ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường, cung cấp ngày càng nhiều sản phẩm không những theo đúng yêu cầu của khách hàng mà còn làm hài lòng hơn sự mong đợi của họ. Hội nhập không chỉ mang lại cho chúng ta rất nhiều cơ hội phát triển, nhưng đồng thời, nó cũng mang lại cho chúng ta rất nhiều thách thức, đặc biệt là các DN trong nước. Để có thể tồn tại trong nền kinh tế toàn cầu, các DN trong nước phải chuẩn bị cho mình nguồn lực vững mạnh. Những DN nào biết nắm bắt cơ hội và chuẩn bị sẵn sàng thì có thể tồn tại, còn nếu DN nào kém năng lực sẽ tự bị đào thải khỏi sân chơi này. Các DN nước ta đang đứng trước một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Để có thể tồn tại, các DN phải làm tốt về mọi mặt. Để có thể làm tốt, họ cần phải thực hiện mọi hoạt động của mình một cách tốt nhất. Vai trò của nhà quản trị là rất lớn đối với sự thành bại của DN. Nhà quản trị phải làm tốt các chức năng: Hoạch định – Tổ chức – lãnh đạo – Kiểm soát. Hoạt động kiếm soát chiếm một vị trí rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của DN. Nhà quản trị không phải chỉ coi nó là một chức năng thông thường trong quản trị, mà nó là cả một quá trình. Việc kiểm soát sẽ giúp nhà quản trị thấy được thực trạng hoạt động kinh doanh cũng như kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh đã đề ra. Từ đó phát hiện ra các sai lệnh trong quá trình thực hiện để có các phương án điều chỉnh thích hợp nhằm đảm bảo cho kết quả phù hợp với mục tiêu của hoạt động kinh doanh. Trong các doanh nghiệp thương mại như công ty CP Đầu tư Phát triển và Thương mại Việt Tiến, hoạt động kiểm soát bao gồm hai nội dung: kiểm soát hoạt động bán hàng và kiểm soát LLBH. Công ty CP Đầu tư Phát triển và Thương mại Việt Tiến là công ty chuyên kinh doanh các mặt hàng quần áo, giày dép và phụ kiện thời trang. Công ty hiện nay có 14 cửa hàng trên khắp khu vực nội thành thành phố Hà Nội.Việc quản lý và giám sát nhân viên tại các của hàng này đang là vấn đề còn rất nhiều khó khăn cần đặt ra đối với các cấp lãnh đạo của DN. Việc kiểm soát LLBH ở đây không chỉ là kiểm soát hoạt động của LLBH mà còn phải làm sao tạo ra một lợi thế cạnh tranh để có thể thu hút khách hàng đến với các cửa hàng nhiều hơn. Hiện nay các cửa hàng tại DN có tình trạng nhân viên làm việc không tốt. Một số nhân viên chưa có trách nhiệm với công việc và hiểu biết rõ về mặt hàng, lượng sản phẩm mình đang bán, tình trạng lười biếng và không đoàn kết hỗ trợ nhau trong bán hàng, không tập trung bán hàng mà ăn quà vặt và nói chuyện riêng. Hàng hóa chưa được sắp xếp gọn gàng và ngay ngắn, bao che cho nhau khi nhân viên phạm lỗi, làm mất hàng hóa, nói xấu khách hàng, , làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của công ty. Đây là vấn đề bực thiết của công ty hiện nay. Làm sao có thể làm cho nhân viên có thể tự giác làm việc mà không cần sự quản lý, giám sát của nhà quản lý. Nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn thì ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu, lợi nhuận và đặc biệt là uy tín của doanh nghiệp. Việc kiểm soát LLBH đang ngày càng trở nên quan trọng hơn hết đối với công ty. Bước vào hội nhập, việc cạnh tranh nhau về dịch vụ cũng là một chiến lược rất quan trọng. Vì vậy, bên cạnh chất lượng sản phẩm của DN tốt thì chất lượng dịch vụ càng phải tốt hơn thì mới có thể cạnh tranh được. Qua thời gian thực tập tại công ty cùng với việc khảo sát thực tế cho thấy công ty CP Đầu tư Phát triển và Thương mại Việt Tiến còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nổi bật là khâu kiểm soát LLBH đang làm cho các nhà quản lý tại công ty đau đầu. Chính vì vậy mà vấn đề đặt ra cho công ty hiện nay là làm sao có thể kiểm soát LLBH một cách tốt nhất mà đem lại hiệu quả cao. 1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài Là sinh viên chuyên ngành QTDN, em được trang bị những kiến thức cũng như lý luận về khoa học Quản trị. Trong thời gian thực tập tại công ty, em đã điều tra khảo sát, tìm hiểu về những vấn đề thực tiễn hiện nay của công ty. Đặc biệt là những khó khăn trong việc kiểm soát LLBH của công ty.Vì vậy, đề tài của em tập trung giải quyết vấn đề kiểm soát LLBH tại công ty. Giải quyết các khúc mắc khi kiểm soát LLBH tại các cửa hàng, đề ra cho họ những mục tiêu, thu nhận thông tin phản hồi về quá trình bán hàng của họ và đánh giá mức độ hoàn thành của LLBH và điều chỉnh để họ thực hiện tốt được công việc của mình, góp phần đẩy mạnh bán hàng, tăng cường uy tín và hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận cho DN. Từ những ý kiến trên em đã lựa chọn đề tài: “Tăng cường hiệu quả hoạt động kiểm soát LLBH bán hàng tại các cửa hàng của Công ty CP Đầu tư Phát triển và Thương mại Việt Tiến”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...