Luận Văn Tăng cường hiệu quả cho vay đối với khách hàng Doanh nghiệp lớn tại Chi nhánh ngânhàng ngân hàng thư

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 24/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Tăng cường hiệu quả cho vay đối với khách hàng Doanh nghiệp lớn tại Chi nhánh ngânhàng ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương (VietinBank) khu vực Hai Bà Trưng
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1 : Những vấn đề cơ bản về hiệu quả cho vay đối với doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại. 3

    1.1. Khái quát chung về ngân hàng thương mại : 3
    1.2 Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại : 4
    1.2.1 Khái niệm : 4
    1.2.2 Các loại hình cho vay : 5
    1.2.2.1 Cho vay thấu chi : 5
    1.2.2.2 Cho vay từng lần : 6
    1.2.2.3 Cho vay theo hạn mức : 6
    1.2.2.4 Cho vay luân chuyển: 7
    1.2.2.5 Cho vay trả góp : 8
    1.2.2.6 Cho vay gián tiếp : 8
    1.2.3 Quy trình cho vay : 9
    1.2.3.1 Phân tích doanh nghiệp trước khi cho vay : 9
    1.2.3.2 Xây dựng và kí kết hợp đồng tín dụng : 11
    1.2.3.3 Giải ngân và kiểm soát trong khi cho vay : 11
    1.2.3.4 Thu nợ hoặc ra các quyết định cho vay mới : 12
    1.2.4 Vai trò của hoạt động cho vay : 12
    1.3. Hiệu quả cho vay đối với các doanh nghiệp lớn của ngân hàng thương mại : 14
    1.3.1. Khái niệm hiệu quả cho vay đối với các doanh nghiệp lớn : 14
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả cho vay : 16
    1.3.2.1. Các chỉ tiêu định lượng : 16
    1.3.2.2. Các chỉ tiêu định tính : 18
    1.3.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả cho vay của ngân hàng : 19
    1.3.3.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng : 19
    1.3.3.2. Các nhân tố thuộc về khách hàng : 21
    1.3.3.3. Các nhân tố thuộc về môi trường vĩ mô : 22
    1.3.3.4. Các nhân tố bất khả kháng : 22
    Chương 2 : Thực trạng chất lượng cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp lớn tại Chi nhánh ngân hàng Công thương khu vực Hai Bà Trưng ( từ năm 2006 đến năm 2008 ) 23
    2.1 Khái quát về Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Hai Bà Trưng : 23
    2.1.1 Quá trình hình thành phát triển : 23
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức : 24
    2.1.2.1 Mô hình tổ chức tại Chi nhánh NHCT – HBT 24
    2.1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban tại NHCT- HBT 25
    2.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Hai Bà Trưng từ năm 2006 đến năm 2008 : 28
    2.1. 3.1 Công tác huy động vốn 28
    2.1.3.2 Công tác tín dụng 30
    2.1.3.3 Công tác tài trợ Thương mại 33
    2.1.3.4 Hoạt động dịch vụ 34
    2.1.4 Tồng quan về Phòng Khách hàng doanh nghiệp lớn tại Chi nhánh ngân hàng Công thương khu vực Hai Bà Trưng : 35
    2.1.4.1 Nhiệm vụ, chức năng 35
    2.1.4.2.Vai trò của Phòng khách hàng Doanh nghiệp lớn trong Chi nhánh : 37
    2.1.4.3.Quy trình cho vay tại Phòng khách hàng doanh nghiệp lớn : 38
    2.2 Giới thiệu về khách hàng doanh nghiệp lớn : 39
    2.2.1 Tổng quan về doanh nghiệp lớn : 39
    2.2.1.1 Khái niệm doanh nghiệp lớn : 39
    2.2.1.2 Những đặc điểm của doanh nghiệp lớn : 40
    2.2.1.3 Vai trò của doanh nghiệp lớn : 41
    2.2.2 Khách hàng doanh nghiệp lớn của Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Hai Bà Trưng : 42
    2.3 Hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp lớn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Hai Bà Trưng : 43
    2.3.1 Thực trạng cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp lớn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Hai Bà Trưng : 43
    2.3.1.1 Dư nợ cho vay tại phòng khách hàng doanh nghiệp lớn của Chi nhánh : 43
    2.3.1.2 Cơ cấu dư nợ : 43
    2.3.1.3 Số dư nợ các nhóm : 45
    2.3.2 Đánh giá hiệu quả cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp lớn tại Chi nhánh ngân hàng Công thương khu vực Hai Bà Trưng : 47
    2.3.2.1 Các thành tựu đạt được : 47
    2.4.2.2.Những mặt hạn chế 48
    2.4.2.3.Nguyên nhân hạn chế 49
    Chương 3: Giải pháp và một số kiến nghị nhằm tăng cường hiệu quả cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp lớn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Hai Bà Trưng trong thời gian tới 57
    3.1 Định hướng hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Hai Bà Trưng trong thời gian tới : 57
    3.1.1 Các mục tiêu cụ thể : 57
    3.1.2 Phương hướng hoạt động : 58
    3.2 Một số biện pháp tăng cường hiệu quả cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp lớn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Hai Bà Trưng : 59
    3.2.1. Nâng cao chất lượng quy trình thẩm định cho vay 59
    3.2.1.1. Nâng cao chất lượng chính sách tín dụng: 59
    3.2.1.2. Đưa quy trình cho vay vào thực hiện nghiêm túc và hiệu quả nhất: 59
    3.2.1.3.Nâng cao chất lượng thẩm định cho vay 60
    3.2.1.4.Tăng cường kiểm tra, giám sát món vay của các doanh nghiệp lớn : 62
    3.2.2.Nâng cao chất lượng thông tin 63
    3.2.3.Nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng 64
    3.2.4.Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ : 65
    3.3.Một số kiến nghị : 66
    3.3.1. Đối với Ngân hàng Công thương Việt Nam : 66
    3.3.2. Đối với ngân hàng Nhà nước : 67
    3.3.3. Đối với nhà nước 68
    Kết luận 70
    Danh mục tài liệu tham khảo 71
    Danh mục các website: 72

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...