Luận Văn Tăng cường hiệu lực quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Công ty cổ phần ô tô TMT

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tăng cường hiệu lực quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tạiCông ty cổ phần ô tô TMT

    CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU LỰC QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001: 2000. 1
    1. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 là gì?. 1
    1.1. Khái niệm sản phẩm và chất lượng sản phẩm. 1
    1.1.1. Sản phẩm. 1
    1.1.2. Chất lượng sản phẩm. 1
    1.2. Công tác quản lý chất lượng trong các tổ chức. 2
    1.2.1. Quản lý chất lượng - khái niệm và các yếu tố tác động đến chất lượng. 2
    1.2.2. Tám nguyên tắc của quản lý chất lượng. 3
    1.3. Hệ thống quản lý chất lượng. 4
    1.3.1. Khái niệm. 4
    1.3.2. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 – Các yêu cầu. 6
    2. Tăng cường hiệu lực quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000. 13
    2.1. Thế nào là tính hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng?. 13
    2.2. Lợi ích của một hệ thống quản lý chất lượng có hiệu lực mang lại cho Tổ chức. 13
    2.3. Tăng cường hiệu lực quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 từ đâu? 14
    3. Một số công cụ giúp tăng cường hiệu lực quản trị chất lượng theo ISO 9001: 2000. 14
    3.1. Phương pháp 5S. 14
    a. Mục tiêu của 5S: 14
    b. Nội dung 5S bao gồm: 15
    c. Tác dụng của chương trình 5S. 15
    d. Bốn yếu tố cơ bản để thực hiện thành công chương trình 5S. 15
    3.2. Phương pháp tấn công não. 15
    a. Khái niệm: 15
    b. Tác dụng: 16
    c . Các nguyên tắc tấn công não. 16
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TMT. 17
    1. Vài nét về công ty cổ phần ô tô TMT. 17
    1.1. Lịch sử hình thành. 17
    b. Giai đoạn từ 01/9/1998 đến cuối tháng 11 năm 2006. 18
    c. Giai đoạn từ tháng 12/2006 đến nay. 18
    1.2. Cơ cấu tổ chức công ty cổ phần ô tô TMT. 18
    1.2.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức. 18
    1.2.2. Tình hình nguồn nhân lực. 20
    1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. 21
    1.4. Đánh giá của khách hàng và các bên liên quan về sản phẩm của Công ty. 22
    2. Thực tiễn công tác quản lý chất lượng ở Công ty Cổ phần ô tô TMT. 22
    2.1. Vài nét về kết quả thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 ở công ty TMT. 22
    2.2. Các yêu cầu về quản lý chất lượng đã và đang được duy trì ở Công ty Cổ phần ô tô TMT. 23
    2.2.1. Vai trò của lãnh đạo. 26
    2.2.2. Đánh giá quá trình thực hiện kiểm soát tài liệu, hồ sơ. 27
    2.2.2.1. ThiÕt lËp tµi liÖu: 27
    2.2.2.2. Hå s¬. 29
    2.2.3. Nguồn lực. 29
    2.2.3.1. Nguån nh©n lùc. 29
    2.2.3.2. Ph­¬ng tiÖn, m«i tr­êng lµm viÖc: 31
    2.2.4. Quá trình tạo sản phẩm. 32
    2.2.4.1. Quản trị chất lượng trong khâu mua vật tư đầu vào. 32
    a. Lựa chọn nhà cung ứng và mua sắm vật tư. 32
    b. Kiểm tra chất lượng vật tư. 34
    2.2.4.2. Kiểm tra chất lượng sản phẩm. 36
    2.2.4.3. Phát hiện xử lý các sản phẩm không đạt yêu cầu. 39
    2.2.4.4. Quản trị chất lượng sản phẩm sau tiêu thụ. 40
    2.2.5. Hoạt động cải tiến chất lượng tại công ty cổ phần ô tô TMT. 40
    2.2.5.1. Đầu tư cơ sở vật chất, mua mới dụng cụ phục vụ sản xuất. 40
    2.2.5.2. Hợp lý hoá quy trình sản xuất: 40
    2.2.5.3. Đào tạo nhân viên. 41
    3. Một số tồn tại trong công tác quản lý chất lượng của Công ty Cổ phần ô tô TMT và nguyên nhân. 41
    3.1. Mức độ hiểu và áp dụng ISO của cán bộ công nhân viên. 41
    3.2. Quản lý tài liệu, hồ sơ. 41
    3.3. Vấn đề nhân lực trong quản trị chất lượng. 42
    KẾT LUẬN CHƯƠNG II 43
    CHƯƠNG III GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU LỰC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TMT. 44
    1. Phương hướng phát triển công ty cổ phần ô tô TMT. 44
    2.Một số giải pháp. 45
    2.1. Quản lý chất lượng cần gì?. 45
    2.2. Tăng cường hiệu lực quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 – Tác động vào đâu?. 46
    3.Một số giải pháp cụ thể. 46
    3.1. Mọi người cùng thiết lập ra những quy tắc cho mình. 48
    3.2. Hai là: Cùng cải tiến chất lượng của công ty. 51
    3.3. Sử dụng công cụ 5S. 52
    3.3.1. Seiri – sàng lọc: 52
    3.3.2. Seition - Sắp xếp. 53
    3.3.3. Seiso – Sạch sẽ: 54
    3.3.4. Seiketsu – Săn sóc. 54
    3.3.5. Shitsuke - Sẵn sàng. 55
    3.4. Quản lý thông tin. 55
    3.4.1.Cách tìm kiếm tài liệu nhanh chóng thông qua Word: 55
    3.4.2.Thay đổi quy trình truyền thông tin. 60
    KẾT LUẬN CHƯƠNG III 61
     
Đang tải...