Báo Cáo Tăng cường công tác tiêu thụ dòng sản phẩm Snack tại Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô Miền

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÁO CÁO THỰC TẬP TRƯỜNG KINH TẾ KỸ THUẬT VINATEX NỘP NGÀY 29/03/2012

    PHẦN MỞ ĐẦU
    LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Nền kinh tế hội nhập mở ra nhiều cơ hội và thách thức lớn cho các doanh nghiệp. Yêu cầu đặt ra là các doanh nghiệp phải chớp được thời cơ nhanh chóng và chủ động đối mặt trước những thách thức. Hoạt động kinh doanh có hiệu quả khi doanh nghiệp thu về nhiều lợi nhuận. Để làm được điều đó, các biện pháp thúc đẩy tiêu thụ phải được tiến hành thường xuyên và không ngừng đổi mới. Người tiêu dùng ngày càng khó tính cả về chất và hình thức mẫu mã sản phẩm đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục cải tiến thay đổi, tung ra các sản phẩm mới. Có thể nói, Bánh kẹo là một trong những hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, đáp ứng các yêu cầu khác nhau như biếu tặng, tiêu dùng cá nhân, . Nghành bánh kẹo đang ngày càng lớn mạnh với sự gia nhập của đông đảo các đối thủ nước ngoài và các doanh nghiệp mới gia nhập ngành, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
    Dù mới đi vào hoạt động nhưng Công ty Cổ phần chế biến Thực phẩm Kinh Đô Miền Bắc đã là một thương hiệu mạnh, có uy tín và đang dẫn đầu trên thị trường. Để có được sự công nhận này là nhờ Công ty đã nỗ lực không ngừng và có nhiều chính sách hoạt động đúng đắn của toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty.
    Qua thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô Miền Bắc cho em thấy được thực trạng cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm Snack của các đối thủ trong nghành, khả năng mở rộng và thu được lợi nhuận là rất khó, vì vậy em quyết định lựa chọn đề tài: ”Tăng cường công tác tiêu thụ dòng sản phẩm Snack tại Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô Miền Bắc” làm chuyên đề thực tập cho mình. Hoạt động thức đảy tiêu thụ ở Công ty còn khá yếu. Vì thế, qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu tại Công ty, em xin mạnh dạn đưa ra một số kiến nghị về thực trạng và giải pháp trong hoạt động tiêu thụ của Công ty.
    CHUYÊN ĐỀ GỒM 3 PHẦN CHÍNH :
    CHƯƠNG 1 : LÝ THUYẾT CHUNG .
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY .
    CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ TIÊU THỤ SẢN PHẨM SNACK Ở CÔNG TY.


    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI 1
    CHƯƠNG 1 : LÝ THUYẾT CHUNG 3
    1.1 KHÁI NIỆM TIÊU THỤ SẢN PHẨM : 3
    1.2 ĐẶC ĐIỂM CỦA TIÊU THỤ SẢN PHẨM : 3
    1.3 CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆC TIÊU THỤ SẢN PHẨM : 3
    1.4 TÍNH TẤT YẾU CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SNACK Ở CÔNG TY : 8
    1.5 CÁC BIỆN PHÁP CƠ BẢN NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TIÊU THỤ DÒNG SẢN PHẨM SNACK Ở CÔNG TY : 8
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SNACK Ở CÔNG TY KINH ĐÔ 9
    PHẦN 1: Tổng quan về Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô Miền Bắc 9
    1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty CPCBTP Kinh Đô Miền Bắc 10
    1.2. Các đặc điểm kỹ thuật chủ yếu của Công ty CPCBTP Kinh Đô Miền Bắc 12
    1.2.1. Sản phẩm và thị trường. 12
    a. Sản phẩm 12
    1.2.2. Cơ cấu tổ chức. 15
    1.2.3. Nguồn nhân lực. 17
    1.2.4. Đặc điểm công nghệ, cơ sở vật chất và trang thiết bị sản xuất 19
    1.2.5. Đặc điểm nguyên vật liệu. 22
    1.2.6. Đặc điểm về vốn. 26
    1.2.7. Các hoạt động quản trị 26
    1.2.7.1. Công tác nghiên cứu và phát triển. 26
    1.2.7.2. Quản trị chất lượng. 27
    1.2.7.3. Hoạt động quản lý nguồn nhân lực. 27
    1.2.7.4. Hoạt động Marketing. 30
    1.2.7.5. Hoạt động hệ thống phân phối 31
    1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty CPCBTP Kinh Đô Miền Bắc trong những năm gần đây. 31
    1.3.1. Kết quả kinh doanh. 31
    1.3.2. Các thành tích đạt được khác của Công ty. 34
    PHẦN 2 : Thực trạng công tác tiêu thụ dòng Snack của Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô Miền Bắc. 37
    2.1. Đặc điểm về dòng Snack của Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô Miền Bắc 37
    2.2. Đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm dòng Snack của Công ty qua các năm 38
    2.2.1. Kết quả tiêu thụ sản phẩm qua các năm 38
    2.2.2. Kết quả tiêu thụ theo mặt hàng. 40
    2.2.3. Kết quả tiêu thụ theo kênh phân phối 41
    2.3. Công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty. 43
    2.3.1. Công tác nghiên cứu thị trường. 43
    a. Nghiên cứu cầu về sản phẩm 43
    b. Nghiên cứu cung. 45
    2.3.2. Xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối 47
    2.3.3. Xây dựng các chính sách tiêu thụ. 50
    2.3.3.1. Chính sách sản phẩm 50
    2.3.3.2. Chính sách Marketing. 54
    2.3.4. Tổ chức bán hàng và dịch vụ sau bán hàng. 56
    2.4. Đánh giá chung về công tác tiêu thụ. 58
    CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ TIÊU THỤ SNACK Ở CÔNG TY CP KINH ĐÔ 66
    3.1.2. Định hướng phát triển thị trường tiêu thụ dòng Snack. 66
    3.2. Một số giải pháp nhằm tăng cường công tác tiêu thụ sản phẩm Snack của Công ty 67
    3.2.1. Thiết kế tạo ra một sản phẩm mới để phù hợp với thị hiếu tiêu dùng 67
    3.2.2. Quan tâm đến phát triển thương hiệu dòng Snack của Công ty. 68
    3.2.3 Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường. 69
    3.2.4 Mở rộng hệ thống kênh phân phối 70
    3.2.5. Đổi mới công nghệ, máy móc thiết bị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và hỗ trợ đổi mới sản phẩm 71
    3.2.6. Các chính sách xúc tiến tiêu thụ linh hoạt 72
    3.3. Một số kiện nghị 73
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...