Luận Văn Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TEHCĐBKK

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dụcTEHCĐBKK


    MỞ ĐẦU 1
    NỘI DUNG 2
    CHƯƠNG I NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC TECHCĐBKK. 3
    I. Quan niệm về trẻ em và quan niệm về trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 3
    1. Quan niệm về trẻ em: 3
    2. Quan niệm về trẻ em ĐBKK: 4
    2.1. Trẻ em mồ côi (TEMC) 6
    2.2. Trẻ em tàn tật (TETT) 7
    2.3. Trẻ em lang thang (TELT). 8
    2.4. Trẻ em nghiện ma tuý(TENMT): 9
    2.5.Trẻ em bị xâm hại tình dục: 9
    2.6. Lao động trẻ em (LĐTE): 9
    2.7. Trẻ em làm trái pháp luật: 10
    2.8. Trẻ em nghèo: 11
    II. Quản lý Nhà nước đối với bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và TECHCĐKK : 12
    1. Quan niệm về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung và TECHCĐBKK : 12
    2. Sự cần thiết quản lý Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 13
    2.1.Điều kiện nước ta hiện nay: 13
    2.2. Văn hoá xã hội, phong tục tập quán: 14
    2.3. Hội nhập quốc tế 15
    2.4. Dự báo. 16
    3. Quản lý Nhà nước đối với bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em HCĐBKK: 17
    3.1. Quản lý Nhà nước: 17
    3.2.Quản lý Nhà nước đối với bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TECHCĐBKK: 18
    CHƯƠNG II THỰC TRẠNG TEHCĐBKK VÀ CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC, VÀ GIÁO DỤC TEHCĐBKK CỦA NHÀ NƯỚC. 22
    I. Thực trạng và nguyên nhân của TEHCĐBKK: 22
    1. Thực trạng TEHCĐBKK: 22
    2. Nguyên nhân: 32
    II. Thực trạng công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TEHCĐBKK: 37
    1.Kết quả thực hiện: 37
    2. Các khó khăn, tồn tại và nguyên nhân: 47
    3. Bài học kinh nghiệm: 51
    CHƯƠNG III GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ 52
    NHÀ NƯỚC VỀ CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC TEHCĐBKK 52
    I. Quan điểm chỉ đạo. 52
    1. Gắn liền mục tiêu BV,CS&GD- TEHCĐBKK với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội: 52
    2. Tạo môi trường xã hội lành mạnh cho việc phòng ngừa là chính, kết hợp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TECHCĐBKK: 53
    4. Xã hội hoá công tác BV,CS&GD TEHCĐBKK: 54
    5. Phát huy và nâng cao vai trò quản lý của các cấp chính quyền nhất là cấp cơ sở: 54
    II. Giải pháp. 54
    1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức về trách nhiệm phòng ngừa, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TEHCĐBKK 55
    2. Tăng cường các biện pháp tác động vào gia đình, nhà trường, cộng đồng làng xóm 58
    2.1. Hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình. 58
    2.2. Phát triển cơ sở hạ tầng phúc lợi xã hội 59
    2.3. Hoàn thiện pháp luật và tăng cường thể chế 60
    2.4. Hỗ trợ phát triển tổ chức vì TEHCĐBKK 60
    3. Hoàn thiện hệ thống chính sách, cơ chế hỗ trợ trực tiếp đời sống vật chất, tình thần sức khoẻ cho nhóm TEHCĐBKK 62
    3.1. Chính sách giải pháp nuôi dưỡng, chăm sóc về vật chất 62
    3.2. Chính sách, giải pháp hỗ trợ về y tế 63
    3.3. Chính sách, giải pháp hỗ trợ về giáo dục 64
    3.4. Về chỉnh hình phục hồi chức năng. 65
    3.5. Chính sách giải pháp về học nghề - việc làm: 66
    3.6. Chính sách, giải pháp hỗ trợ hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí 68
    4. Tăng cường quản lý Nhà nước và phân cấp trách nhiệm 70
    4.1. Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về TEHCĐBKK 70
    4.2. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử phạt 73
    4.3. Phát triển mô hình BV, CS&GD - TEHCĐBKK có hiệu quả. 73
    4.4. Tăng cường số lượng và chất lượng cán bộ quản lý, kỹ năng cho nhân viên làm công tác BV,CS&GD- TEHCĐBKK 76
    5. Giải pháp huy động nguồn lực 79
    KIẾN NGHỊ 79
    Kết luận. 83
     
Đang tải...