Luận Văn Tăng cường cho vay khách hàng doanh nghiệp tại Chi nhánh ngân hàng BIDV Thành Đô

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong nền kinh tế hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường với đủ loại ngành nghề,tạo nên sự sôi động cho nền kinh tế thị trường. nhỏ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đóng vai trò to lớn đối với một quốc gia, ảnh hưởng đến sự lớn mạnh, ổn định về kinh tế không chỉ đối với quốc gia đó, mà còn đối với các doanh nghiệp khác cũng như các quốc gia khác trên toàn thế giới. Thậm chí, một số doanh nghiệp còn có thể đại diện cho nền kinh tế của một quốc gia.
    Bất cứ một doanh nghiệp nào khi bắt đầu sản xuất kinh doanh cũng như trong quá trình sản xuất kinh doanh, cũng cần có nguồn vốn nhất định. Ngoài phần vốn tự có ra, một phần rất quan trọng và hầu như chiếm toàn bộ nguồn vốn sử dụng của doanh nghiệp đó là nguồn vốn vay từ các ngân hàng. Đây là nguồn vốn ổn định và quan trọng nhất cho quá trình hình thành cũng như phát triển của các doanh nghiệp. Với quy mô của mình, các doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào vốn tự có hay vay từ các tổ chức khác, mà tỷ trọng lớn nguồn vốn là từ vay ngân hàng. Nguồn vốn này mang lại lợi ích to lớn cho quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tuy nhiên cũng nhiều khi mang đến rủi ro nếu như hiệu quả cho vay không được đảm bảo.
    Trong hệ thống ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam, Chi nhánh ngân hàng Thành Đô là một trong những chi nhánh có nhiều thành tựu trong huy động vốn và cho vay vốn đối với các khách hàng. Trong đó, việc cho vay với các khách hàng Doanh NghiÖp chiếm một vị trí quan trọng trong hoạt động của Chi nhánh, với một mức số dư tín dụng lớn, giúp đỡ cho nhiều doanh nghiệp về việc huy động vốn và sử dụng vốn hiệu quả.
    Xuất phát từ thực tiễn hoạt động của Chi nhánh BIDV Thành Đô trong những năm gần đây, có thể thấy hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp của Chi nhánh có nhiều thành tích , nhưng bên cạnh đó cũng vẫn còn những tồn tại. Từ đó, với đề tài “Tăng cường cho vay khách hàng doanh nghiệp tại Chi nhánh ngân hàng BIDV Thành Đô",

    MỤC LỤCMỤC LỤC 1
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    Chương 1 : Những vấn đề cơ bản về việc tăng cường cho vay với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại. 6
    1.1. Khái quát chung về ngân hàng thương mại : 6
    1.2 Hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp của ngõn hàng thương mại : 10
    Doanh nghiệp là khách hàng chiếm số luợng của các ngân hàng thương mại, phần lớn các khoản cho vay này có thế chấp hoặc cầm cố tài sản. 10
    1.2.3.1. Các chỉ tiêu định lượng : 14
    1.2.3.2 Các chỉ tiêu định tính : 16
    1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng thương mại : 17
    1.3.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng : 17
    1.3.2. Các nhân tố thuộc về doanh nghiÖp : 19
    1.3.3. Các nhân tố thuộc về môi trường vĩ mô : . 20
    Chương 2 : Thực trạng cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp cña ngân hàng §Çu T­ vµ Ph¸t TriÓn ViÖt Nam – Chi Nh¸nh Thµnh §« ( BIDV Thµnh §« ) 21
    2.1 Khái quát vÒ BIDV Thµnh §« : 21
    2.1.1.1 Mô hình tổ chức tại BIDV Thµnh §« . 21
    2.1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban tại BIDV Thµnh §« 22
    2.1.2.1 Công tác huy động vốn . 25
    2.1.2.2 Công tác tín dụng . 26
    2.1.2.3 Công tác tài trợ Thương mại 29
    2.1.2.4 Hoạt động dịch vụ . 30
    2.2 Thùc tr¹ng cho vay kh¸ch hµng doanh nghiÖp cña BIDV Thµnh §« 30
    2.2.1 Kh¸i qu¸t vÒ kh¸ch hµng doanh nghiÖp vay vèn t¹i BIDV Thµnh §« 30
    2.2.2. Thùc tr¹ng cho vay kh¸ch hµng doanh nghiÖp cña BIDV Thµnh §« 34
    2.2.2.2 Cơ cấu dư nợ : 35
    2.2.2.3 Số dư nợ các nhóm : 37
    2.3. Đánh giá thực trạng cho vay khách hàng doanh nghiệp của BIDV thành Đô 38
    2.3.1 Các thành tựu đạt được : . 38
    2.3.2.Những mặt hạn chế . 39
    2.3.3.Nguyên nhân hạn chế . 39
    Chương 3: Giải pháp tăng cường cho vay khách hàng doanh nghiệp tại BIDV Thµnh §« 46
    3.1 Định hướng t¨ng c­êng cho vay kh¸ch hµng doanh nghiÖp t¹i BIDV Thµnh §« : 46
    3.1.1 Định hướng phát triển ngân hàng cho vay khách hàng doanh nghiệp tại BIDV Thành Đô . 46
    3.1.2 Quan điểm tăng cường cho vay khách hàng doanh nghiệp tại BIDV Thành Đô 47
    3.2 Một số biện pháp tăng cường hiệu quả cho vay khách hàng doanh nghiệp tại BIDV Thµnh §« : 47
    3.2.1. Nâng cao chất lượng quy trình thẩm định cho vay . 47
    3.2.1.1. Nâng cao chất lượng chính sách tín dụng: 48
    3.2.1.2. Nâng cao chất lượng hoạt động theo quy trình cho vay : 48
    3.2.1.3.Nâng cao chất lượng thẩm định cho vay . 49
    3.2.1.4.Tăng cường kiểm tra, giám sát món vay của các doanh nghiệp: 51
    3.2.2.Nâng cao chất lượng thông tin . 52
    3.2.3.Nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng . 52
    3.2.4.Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ : 54
    3.3.Một số kiến nghị : 55
    3.3.1. Đối với Ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam : 55
    3.3.2. Đối với ngân hàng Nhà nước : . 56
    3.3.3. Đối với nhà nước . 56
    Kết Luận . 58
    Danh mục tài liệu tham khảo 59
    Danh mục các website: 60
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...