Tài liệu Tấn công vào tâm lý ước muốn sở hữu của khách hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bán hàng không chỉ là thực hiện việc cung cấp hàng hóa nhằm thỏa mãn
    nhu cầu của người mua (khách hàng) mà còn thực hiện việc dẫn dắt nhu
    cầu của họ. Tấn công vào tâm lý “ước muốn sở hữu” của khách hàng để
    bán được hàng là một trong những phương pháp marketing hiệu quả
    nhất. Dưới đây là hai kỹ năng đơn giản có thể giúp người bán hàng thực
    hiện tốt việc đó:
    1. Hãy nói cái này là của anh/chị”: Khi thuyết minh về món hàng mà
    khách hàng quan tâm, bạn nhớ đừng nói “đây là hàng hóa tốt nhất (hay rẻ
    nhất) của chúng tôi”, mà hãy nói “anh/chị xem, chiếc tủ lạnh của anh/chị thật
    tuyệt, đây là nơi để bia của anh, đây là nơi để kem và sửa chua của của chị và
    các cháu”. Hoặc “cái tủ áo của anh/chị tuyệt quá, chổ này dùng để móc áo sơ
    mi của anh, chổ này dùng để móc áo đầm của chị”. Hãy nhớ rằng, một khi
    khách hàng đã quan tâm đến món hàng nào, thì họ đã có sẵn ít nhiều tâm lý
    “ước muốn sở hữu” món hàng đó. Vì vậy, khi nói “đây là tủ lạnh (hay tủ áo)
    của anh/chị”, bạn đã khéo léo khuyến khích khách hàng mua hàng bằng cách
    dẫn dắt họ vào trạng thái tâm lý “của tôi”, tức là tâm lý đã
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...