Tiểu Luận Tầm quan trọng của việc đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh.

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tầm quan trọng của việc đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh.
    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay, nền kinh tế càng phát triển nó càng khẳng định vai trò của văn hoá trong mọi hoạt động kinh doanh cũng như mối quan hệ giữa văn hoá và kinh doanh nhằm tạo ra một nền kinh tế ngày một hoàn thiện hơn. Phải chăng câu nói của Mạnh Tử: “Vi nhân bất phú, vi phú bất nhân” vẫn còn đúng và mâu thuẫn lâu đời trong lịch sử giữa kinh tế và đạo đức, văn hoá và kinh doanh vẫn không thể giải quyết? Còn những ý kiến, cách nhìn nhận đánh giá hiện nay về vấn đề này thì sao? Có thể nói văn hoá kinh doanh là một bộ phận cấu thành nền văn hoá chung, phản ánh trình độ của con người trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy văn hoá kinh doanh chủ yếu phản ánh sự nhận thức, giá trị, các truyền thống và quan hệ phân phối lưu thông của cải của đời sống xã hội, song nó cũng liên quan mật thiết với văn hoá sản xuất, sáng tạo, lưu giữ và tiêu dùng. Mỗi thời đại có sự phát triển khác nhau của lực lượng sản xuất, những nhu cầu tiêu dùng và do đó trình độ kinh doanh cũng khác nhau. Bản chất của văn hoá kinh doanh là làm cho cái lợi gắn chặt chẽ với cái đúng, cái tốt đẹp. Vì lý do ấy, người ta thường nói nhà kinh doanh có văn hoá bao chứa cả trí tuệ của nhà triết học, lòng dũng cảm của người lính và tài năng của nghệ sĩ. Vấn đề văn hoá và phát triển trở thành vấn đề đáng quan tâm của toàn cầu. Để làm rõ vai trò của văn hoá trong hoạt động kinh doanh hiện nay, bài viết đề cập đến những mục sau:
    1. Định nghĩa và vai trò của văn hoá trong hoạt động kinh doanh hiện nay.
    2. Tầm quan trọng của việc đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh.
    3. Thực trạng của việc kinh doanh thiếu văn hoá, nguyên nhân, hướng giải quyết.
    MỤC LỤC

    Lời nói đầu . 1
    Phần nội dung 2
    Chương I: Định nghĩa và vai trò của văn hoá trong hoạt động kinh doanh hiện nay.2
    I. Khái niệm chung về văn hoá 2
    I.1. Văn hoá là gì . 2
    I.2. Văn hoá được thể hiện trong kinh doanh như thế nào . 2
    I.3. Mối quan hệ biện chứng giữa văn hoá và kinh doanh 3
    II: Vai trò của văn hoá trong hoạt động kinh doanh hiện nay . 3
    II.1. Văn hoá thúc đẩy xã hội tiến theo hướng văn minh hiện đại . 3
    II.2. Yếu tố văn hoá trong kinh doanh thể hiện sự giao lưu văn hoá . 4
    II.3. Vai trò của văn hoá mang tính truyền thống 5
    II.4. Vai trò của những hoạt động văn hoá tinh thần 6
    II.5. Vai trò của yếu tố văn hoá với tư cách là chi thức và kiến thức . 6
    II.6. Các di sản văn hoá của một nền văm minh cổ xưa cũng có vai trò tạo ra động lực tinh thần trong hoạt động sản xuất kinh doanh . 6
    Chương II: Tầm quan trọng của việc đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh 8
    1. Đưa các yếu tố văn hoá vào kinh doanh là tạo ra động lực thúc đầy sản xuất kinh doanh phát triển 8
    2. Đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh tạo ra sự phát triển hài hoà, lành mạnh của mỗi quốc gia, của mỗi dân tộc . 8
    3. Đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh sẽ tạo ra sức mạnh cộng đồng trong phát triển 9
    4. Đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh sẽ tạo ra sức sống của sản phẩm hàng hoá và dịch vụ trên thị trường, qua đó là thành công của doanh nghiệp 9
    5. Đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh sẽ chống được tình trạng vô trách nhiệm trong công việc 10
    6. Đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh là tạo điều kiện cho tái sản xuất sức lao đông, góp phần nâng cao năng suất lao đông và hiệu quả kinh doanh . 10
    Chương III: Thực trạng của việc kinh doanh thiếu văn hoá, nguyên nhân, hướng giải quyết 11
    1. Thực trạng của việc kinh doanh thiếu văn hoá . 11
    2. Nguyên nhân 11
    3. Hướng giải quyết . 12
    Kết luận 13
     
Đang tải...