Tài liệu tầm quan trọng của giá

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    tầm quan trọng của giá

    Chương I


    LỜI MỞ ĐẦU

    “Giá cả là một vấn đề khá nhạy cảm giữa người bán và người mua; và

    cách làm giá là cả một nghệ thuật.”

    Trong thời đại ngày nay, sự khác biệt giữa chất ượlng các sản phẩm ngày

    càng bị thu hẹp, các công ty tận dụng khả năng để tạo ra sự khác biệt ở các

    mức độ và phạm vi cung ứng các dịch vụ. Giá cả đã trở thành một nhân tố

    quan trọng trong việc đạt được một khả năng cạnh tranh. Mặc dù hiện nay

    khách hàng có sức mua ngày càng tăng và ngày càng đánh giá các yếu tố chất

    ượlng, dịch vụ, hình ảnh, trách nhiệm xã hội và sự thuận tiện như những

    nhân tố quan trọng trong việc quyết định mua sắm, tầm quan trọng của giá cả

    không nên bị xem nhẹ. Khách hàng có thể vui lòng trả một mức giá cao hơn

    nếu những yêu cầu của họ về chất ượlng, dịch vụ, hình ảnh, và sự thuận tiện

    được đáp ứng, chúng ta không được quên rằng sự cạnh tranh là khốc liệt giữa

    các nhà sản xuất và các nhà kinh doanh với nhau . Vì thế giá cả sẽ v n là mẫột

    nhân tố quan trọng và là nhân tố quyết định trong quá trình mua sắm. Điều

    này được thể hiện bởi sự phổ biến của các nhãn hiệu riêng. Chất ượlng của

    các sản phẩm dán nhãn hiệu riêng là tốt và giá cả thấp hơn giá của các sản

    phẩm mang nhãn hiệu A.

    Giá cả v n là mẫột nhân tố quyết định trong quá trình mua sắm đối với tiếp thị

    công nghiệp. Mặc dù sự hợp tác thông qua các hợp đồng nhỏ hoặc các hợp

    đồng cùng làm ăn đang ngày càng quan trọng, sự cạnh tranh quyết liệt luôn

    đặt giá cả dưới một áp ựlc liên tục. Các nhà cung cấp ở các nước phát triển vì

    thế nên phấn đấu để đạt được mức độ hiệu quả cao trong sản xuất để có thể

    đưa ra mức giá thích hợp nhất.

    Lý luận cơ bản về giá : Số tiền mà khách hàng phải trả khi mua hàng hóa

    hoặc dịch vụ.
    Tầm quan trọng của giá cả

    ã Khách hàng : là cơ sở để quyết định mua sản phẩm này hay sản phẩm

    khác, giá cả là đòn bẩy kích thích tiêu dùng.

    ã Doanh nghiệp: giá cả là vũ khí cạnh tranh trên thị trường, quyết định

    doanh số và ợli nhuận; gián tiếp thể hiện chất ượlng sản phẩm và ảnh

    hưởng đến chương trình marketing chung.

    Chính vì thế, nhóm chúng tôi đã chọn đề tài : “Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN

    TRỌNG CỦA GIÁ CẢ”

    Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, nhóm chúng tôi đã cùng nhau góp những

    ý kiến, ra sức tìm kiếm tài liệu để bài tiểu luận này được hoàn thiện và

    phong phú hơn.

    - Tập thể nhóm chúng tôi đã cố gắng rất nhiều trong trong quá trình làm

    bài tiểu luận, song không thể tránh khỏi những thiếu sót. Nhóm chúng tôi rất

    mong nhận được ý kiến đóng góp và những nhận xét chân tình của Cô Ngọc

    Trâm. Để bài tiểu luận của chúng tôi được đầy đủ hơn.

    Tập thể nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...