Giáo Trình Tâm lý học sư phạm

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi nguyễn đình phong, 26/4/15.

  1. nguyễn đình phong

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 nguyễn đình phong, 26/4/15
    Last edited by a moderator: 1/5/15
    MỤC TIÊU MÔN HỌC

    Sau khi học xong môn học này, sinh viên có khả năng:

    1. Hiểu đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh học nghề, cơ sở tâm lý học của việc tổ chức hoạt động dạy và học, phẩm chất và năng lực cơ bản của người giáo viên.
    2. Hiểu được cơ sở tâm lý học của việc tổ chức quá trình lao động hợp lý và những vấn đề cơ bản của hoạt động dạy nghề.
    3. Bước đầu vận dụng những hiểu biết trên vào hoạt động giảng dạy tại các trường dạy nghề.

    MỤC LỤC

    PHẦN I. TÂM LÝ HỌC LỨA TUỔI 4
    CHƯƠNG I. NHẬP MÔN TÂM LÝ HỌC LỨA TUỔI VÀ 4
    TÂM LÝ HỌC SƯ PHẠM 4
    1. VÀI NÉT VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TÂM LÝ HỌC LỨA TUỔI VÀ TÂM LÝ HỌC SƯ PHẠM 4
    2. ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA TÂM LÝ HỌC LỨA TUỔI VÀ TÂM LÝ HỌC SƯ PHẠM 6
    3. MỐI QUAN HỆ GIỮA TÂM LÝ HỌC LỨA TUỔI, TÂM LÝHỌC 13
    4. Ý NGHĨA CỦA TÂM LÝ HỌC LỨA TUỔI VÀ TÂM LÝ HỌC SƯ PHẠM 14
    5. LÝ LUẬN VỀ SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÝ THEO LỨA TUỔI 15
    CÂU HỎI ÔN TẬP 31
    CHƯƠNG II. TÂM LÝ HỌC LỨA TUỔI HỌC SINH 32
    TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 32
    1. NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÝ LỨA TUỔI HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 32
    2. SỰ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 35
    3. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NHÂN CÁCH CHỦ YỂU CỦA LỨA TUỔI HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 38
    CÂU HỎI ÔN TẬP 43
    CHƯƠNG III. TÂM LÝ HỌC LỨA TUỔI SINH VIÊN 44
    1. NHỮNG ĐIỀU KIỆN ẢHH HƯỞNG TỚI SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦA LỨA TUÔI SINH VIÊN 44
    2. ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ CƠ BẢN CỦA LỨA TUỔI SINH VIÊN 48
    3. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NHÂN CÁCH CHỦ YẾU CỦA LỨA TUỔI SINH VIÊN 52
    CÂU HỎI ÔN TẬP 60
    PHẦN II. TÂM LÝ HỌC SƯ PHẠM 61
    CHƯƠNG I. TÂM LÝ HỌC DẠY HỌC 61
    1. BẢN CHẤT CỦA HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 62
    2. HÌNH THÀNH HOẠT ĐỘNG HỌC 65
    3. CƠ SỞ TÂM LÝ HỌC CỦA VIỆC LĨNH HỘI TRI THỨC, CÁC PHƯƠNG THỨC HÀNH ĐỘNG VÀ PHƯƠNG THỨC TƯ DUY 68
    CÂU HỎI ÔN TẬP 73
    CHƯƠNG II. TÂM LÝ HỌC NHÂN CÁCH NGƯỜI GIÁO VIÊN 74
    1. ĐẶC ĐIỂM LAO ĐỘNG CỦA NGHỀ DẠY HỌC 74
    2. CẤU TRÚC NHÂN CÁCH CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN 77
    3. MỘT SỐ PHẨM CHẤT NHÂN CÁCH CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN 78
    4. NĂNG LỰC CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN 81
    5. UY TÍN CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN 92
    6. CON ĐƯỜNG HÌNH THÀNH PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN 93
    CÂU HỎI ÔN TẬP 95
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 96
     
Đang tải...