Luận Văn Tâm lý học lứa tuổi và sư phạm

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tâm lý học lứa tuổi và sư phạm

    Hiện nay công nghệ thông tin đã xâm nghập vào nhiều lĩnh vực của con người tạo ra nhưng thay đổi to lớn trong xã hội.Thế kỉ XXI là thế kỉ của sự bùng nổ công nghệ thông tin , công nghệ thông tin được ứng dụng gần như trong tất cả các ngõ ngách của cuộc sống từ những vấn đề lớn lao mang tính chất toàn cầu hoá như mạng internet cũng như những nhu cầu thiết yếu như máy tính cá nhân .Tại sao công nghệ thông tin lại phát chiển mạnh mẽ và được ứng dụng nhiều đến thế chính là tính toàn cầu và hiệu quả mà nó mang lại ,không chỉ cái lợi trước mắt mà còn những cái lợi lâu dài, có những hiệu quả tiềm ẩn mà chỉ có thời gian mới khai thác và thấy hết được lợi ích của nó.
    Sự thay đổi đó đã ,đang và sẽ diễn ra nhanh chóng trong nhà trường, với những phần mềm dạy học hợp lí, công nghệ thông tin sẽ tạo ra một môi trường mới một sự hứng thú hang say học tập, với công cụ lao động mới trong tay, giáo viên và học sinh phải từng bước tiếp cận và làm chủ nó, tìm cách khai thác một cách có hiệu quả nhất trong giảng dạy và học tập.
    Nhà trường phổ thông cũng như các bậc học khác phải thực hiện hai nhiệm vụ: Đưa một số yếu tố của công nghệ thông tin vào nhà trường và ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin vào hoạt động dạy, học và quản lí giáo dục nhằm tạo nên những bước phát chiển mới trong nhà trường hiện đại.
    Công nghệ thông tin cung cấp các điều kiện ,những yếu tố kĩ thuật mới cho giáo viên trong hoạt động nghề nghiệp,Trong môi trường mới đó chính là môi trường công nghệ thông tin.
    Trong môi trường công nghệ thông tin năng lực của người giáo viên sẽ được tăng lên gấp nhiều lần đồng thời trong môi trường đó cũng đòi hỏi người giáo viên phải cố gắng, phải có thêm các hoạt động kĩ năng và thói quen quan điểm mới khác truyền thống .
    Trong môi trường công nghệ thông tin các hoạt động của con người được thực hiện thông qua các công cụ hay còn gọi là thiết bị các kĩ thuật của công nghệ thông tin.
    Môi trường công nghệ thông tin của người giáo viên bao gồm hệ thống những yếu tố mới, những điều kiện mới xuật hiện nhờ ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục của người giáo viên. Học sinh trong thời đại mới cũng phải hoạt động trong môi trường công nghệ thông tin, tuy vậy khi phân tích kĩ có thể thấy rõ rằng môi trường công nghệ thông tin của người giáo viên và học sinh là không giống nhau chúng có phần chung và cũng có phần riêng, phần chung là phần mà thầy và trò cùng hoạt động trao đổi, khai thác thông tin, phần riêng giành cho hoạt động đặc thù thích hợp.
    Kết cấu đề tài
    Hiện nay công nghệ thông tin đã xâm nghập vào nhiều lĩnh vực của con người tạo ra nhưng thay đổi to lớn trong xã hội.Thế kỉ XXI là thế kỉ của sự bùng nổ công nghệ thông tin , công nghệ thông tin được ứng dụng gần như trong tất cả các ngõ ngách của cuộc sống từ những vấn đề lớn lao mang tính chất toàn cầu hoá như mạng internet cũng như những nhu cầu thiết yếu như máy tính cá nhân .Tại sao công nghệ thông tin lại phát chiển mạnh mẽ và được ứng dụng nhiều đến thế chính là tính toàn cầu và hiệu quả mà nó mang lại ,không chỉ cái lợi trước mắt mà còn những cái lợi lâu dài, có những hiệu quả tiềm ẩn mà chỉ có thời gian mới khai thác và thấy hết được lợi ích của nó.
    Sự thay đổi đó đã ,đang và sẽ diễn ra nhanh chóng trong nhà trường, với những phần mềm dạy học hợp lí, công nghệ thông tin sẽ tạo ra một môi trường mới một sự hứng thú hang say học tập, với công cụ lao động mới trong tay, giáo viên và học sinh phải từng bước tiếp cận và làm chủ nó, tìm cách khai thác một cách có hiệu quả nhất trong giảng dạy và học tập.
    Nhà trường phổ thông cũng như các bậc học khác phải thực hiện hai nhiệm vụ: Đưa một số yếu tố của công nghệ thông tin vào nhà trường và ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin vào hoạt động dạy, học và quản lí giáo dục nhằm tạo nên những bước phát chiển mới trong nhà trường hiện đại.
    Công nghệ thông tin cung cấp các điều kiện ,những yếu tố kĩ thuật mới cho giáo viên trong hoạt động nghề nghiệp,Trong môi trường mới đó chính là môi trường công nghệ thông tin.
    Trong môi trường công nghệ thông tin năng lực của người giáo viên sẽ được tăng lên gấp nhiều lần đồng thời trong môi trường đó cũng đòi hỏi người giáo viên phải cố gắng, phải có thêm các hoạt động kĩ năng và thói quen quan điểm mới khác truyền thống .
    Trong môi trường công nghệ thông tin các hoạt động của con người được thực hiện thông qua các công cụ hay còn gọi là thiết bị các kĩ thuật của công nghệ thông tin.
    Môi trường công nghệ thông tin của người giáo viên bao gồm hệ thống những yếu tố mới, những điều kiện mới xuật hiện nhờ ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục của người giáo viên. Học sinh trong thời đại mới cũng phải hoạt động trong môi trường công nghệ thông tin, tuy vậy khi phân tích kĩ có thể thấy rõ rằng môi trường công nghệ thông tin của người giáo viên và học sinh là không giống nhau chúng có phần chung và cũng có phần riêng, phần chung là phần mà thầy và trò cùng hoạt động trao đổi, khai thác thông tin, phần riêng giành cho hoạt động đặc thù thích hợp.
    Kết cấu đề tài
    1. Đặt vấn đề
    2. Khái niệm về bài giảng điện tử
    3. Mục đích của việc đưa CNTT vào
    4. Một số khó khăn trong việc
    5. Giáo dục điện tử và sự thay đổi quá trình dạy và học
    6. Một số yếu tố trong môi trường CNTT của giáo viên
    7. Những vấn đề đặt ra với giáo viên để ứng dụng có
    8. ứng dụng CNTT vào thí nghiệm hoá học ở trường THPT
    9. Kết luận
    10. Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...