Luận Văn Tại tại Cty quảng cáo và hội chợ TM VN (VINEXAD)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Phần I. Khái quát về hoạt động quảng cáo ở Việt nam. 1
    1. Về lực lượng kinh doanh. 1
    2. Về loại hình quảng cáo. 2
    3. Một số vấn đề còn tồn tại trong hoạt động quảng
    cáo hiện nay ở Việt nam. 6
    Phần II. Tóm tắt lịch sử hình thành, phát triển và cơ cấu tổ
    chức của công ty. 7
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty VINEXAD. 7
    2. Đặc điểm kinh doanh của công ty. 8
    3. Chức năng nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của công ty
    VINEXAD. 10
    3.1. Chức năng nhiệm vụ của công ty. 10
    3.2. Tổ chức bộ máy của công ty. 11
    a.Ban giám đốc. 13
    b. Phòng quản lý hành chính. 13
    c. Phòng quản lý kinh tế. 13
    d. Phòng đối ngoại. 15
    e. VINEXAD tại thành phố Hà nội. 15
    f. Chi nhánh VINEXAD tại thành phố Hồ Chí Minh. 17
    g. Chi nhánh VINEXAD tại Đà nẵng. 18
    h. Văn phòng đại diện VINEXAD tại Nam định. 18
    Phần III. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty VINEXAD 19
    1. Những thuận lợi và khó khăn của công ty. 19
    1.1. Những thuận lợi. 19
    1.2. Những khó khăn. 20
    a. Sự thiếu vốn, thiếu cơ sở vật chất của công ty. 20
    b. Quy hoạch của Nhà nước về quảng cáo còn chưa ổn định. 21
    c. Sự cạnh tranh găy gắt trong lĩnh vực quảng cáo. 22
    2. Tình hoạt động của công ty VINEXAD. 23
    2.1. Về hoạt động hội chợ. 23
    2.2. Về hoạt động quảng cáo. 25
    2.3. Về các hoạt động dịch vụ khác. 27
    2.4. Về vấn đề hợp tác với các công ty quảng cáo nước ngoài. 28
    3. Về các hoạt động Marketing hỗn hợp của công ty VINEXAD. 29
    a. Sản phẩm. 29
    b. Giá cả. 30
    c. Phân phối. 31
    d. Xúc tiến hỗn hợp. 32
    4. Đánh giá sơ lược về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty
    VINEXAD trong mấy năm vừa qua. 33
    4.1. Về tổng doanh thu. 34
    4.2. Về các khoản nộp ngân sách. 35
    5. Khái quát những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân tồn tại
    của VINEXAD. 35
    5.1. Những thành tựu. 35
    5.2. Những hạn chế. 37
    5.3. Nguyên nhân. 38
    a. Từ phía công ty. 38
    b. Từ phía Nhà nước. 38
    Phần IV. Một số kiến nghị. 40
    I. Những kiến nghị đối với công ty. 40
    1. Tăng cường hoạt động quảng cáo. 40
    2. Củng cố các ch][ng trình xúc tiến hỗn hợp đã có. 40
    II. Những kiến nghị đối với Nhà nước. 42


    Phần i
    khái quát về hoạt động quảng cáo ở Việt nam
    1. Về lực lượng kinh doanh, sản xuất dịch vụ quảng cáo
    Trên thực tế, hoạt động quảng cáo và kinh doanh quảng cáo đã xuất hiện ở nước ta từ rất lâu (vào khoảng thập niên 50) trên các phương tiện thông tin đại chúng như: báo, tờ rơi, áp phích, đài . Tuy nhiên,hoaatj động quảng cáo và kinh doanh quảng cáo mới chỉ dừng lại ở giai đoạn manh nha. Trong xuất thời gian chiến tranh và thời kỳ bao cấp hoạt động quảng cáo và kinh doanh quảng cáo vẫn còn rất xa lạ với người tiêu dùng Việt nam, hoạt động quảng cáo chủ yếu phục vụ cho mục đích chính trị không mang đậm màu sắc thương mại. Mãi cho đến đầu những năm 90, khi nhà nước chuyển từ nền kinh tế tập trung sang nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, quảng cáo mớicó điều kiện nảy nở và phát triển trên thị trường Việt nam.
    Các doanh nghiệp quảng cáo tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn: Thành phố Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, trên địa bàn cả nước còn có hàng trăm cửa hàng chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo, cùng với những lực lượng đó còn có khoảng 400 tờ báo, tạp chí, đài phát thanh, truyền hình từ trung ương đến địa phương dang phát huy mạnh mẽ dịch vụ quảng cáo trên các phương tiện của mình.
    Với đội ngũ lực lượng như trên, dù còn non trẻ và phân tán, nhưng thực sự đang hình thành một nhũ chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo rất năng động, đây là một sự hứa hẹn lớn trong tương lai đối với quảng cáo của Việt nam.
    Góp mặt cùng với hàng trăm công ty trong nước còn có khoảng hơn 20 văn phòng đại diện của các công ty quảng cáo nước ngoài, trong đó có nhiều công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới, về hình thức họ không trực tiếp hoạt động kinh doanh và sinh lời nhưng thực chất bằng nhiều cách họ đang tác động, chi phối rất mạnh thị trường quảng cáo Việt nam.
    2. Về loại hình quảng cáo
    Quảng cáo ở Việt nam tuy còn rất non trẻ về lịch sử hình thành và phát triển nhưng nó đã có khá đầy đủ các loại hình quảng cáo trên thế giới.
    ỉ Quảng cáo ngoài trời:
    Vào cuối những năm 80 của thế kỷ XX trên đường phố Hà nội, thành phố Hồ Chí Minh mới chỉ có vài ba tấm biển quảng cáo tấm lớn nhìn rất xa lạ, nhưng chỉ một vài năm sau, số biển quảng cáo ngoài trời mọc lên như nấm và có ở hầu khắp các tỉnh trên toàn quốc. Hiện nay, ở bất cứ đâu trên địa bàn Hà nội nói riêng và các tỉnh nói chung ta đều có thể thấy những tấm biển quảng cáo cỡ lớn được "trưng bày" tại các đầu mối giao thông, tại những khu dân cư đông đúc. Nhiều nơi trong thành phố Hà nội, thành phố Hồ Chí Minh mật độ của những tấm biển quảng cáo trở nên quá lớn. Điều đó gây ra hiện tượng tràn ứ quảng cáo và làm cho hiệu quả của quảng cáo giảm xút.
    Cùng với những tấm biển quảng cáo cỡ lớn còn có hàng loạt phương tiện quảng cáo ngoài trời khác như: pano, áp phích, băng rôn, bảng hiệu, hộp đèn, dù che . mang hình ảnh quảng cáo cho đủ loại hàng hoá.
    Hiện nay, quảng cáo ngoài trời chiếm khoảng 26% tỷ trọng của các loại hình quảng cáo. Trong đó có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, hình thức thể hiện đã sánh nagng với các nước trong khu vực và trên thế giới.
    ỉ Quảng cáo trên truyền hình
    Đây là loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay, nó chiếm khoảng 50% quảng cáo ở nước ta (các nước khác khoảng 70%-80%). Tuy nhiên, hiện nay ta chưa tổ chức được một kênh truyền hình thương mại riêng nên chưa phát huy được hết tiềm năng của phương tiện thông tin này.
    ỉ Quảng cáo qua phát thanh:
    So với truyền hình, quảng cáo qua phát thanh còn chiếm tỉ rất nhỏ nhưng đây cũng là một phương tiện quảng cáo mang lại hiệu quả cao.
    ỉ Quảng cáo trên báo, tạp chí:
    Hiện nay, doanh thu từ quảng cáo đang là một trong những nguồn chủ yếu của các báo và tạp chí. Điều đó chứng tỏ hoạt động quảng cáo qua báo chí đang rất sôi động. Tỉ trọng của quảng cáo qua báo chí chiếm khoảng trên 20% và rất nhiều tờ báo đã ra những phụ trương riêng cho quảng cáo, thậm chí hiện nay còn có nhiều tờ báo chỉ chuyên đăng tải những thông điệp quảng cáo như: Mua & Bán, Sài gòn tiếp thị .
    ỉ Quảng cáo trên các ấn phẩm:
    Loại hình quảng cáo này bao gồm tờ gấp, tờ rơi, tranh ảnh .mang những thông tin về hàng hoá, giá cả của hàng hoá, về doanh nghiệp .nhằm tuyên truyền, giới thiệu về hàng hoá và doanh nghiệp. Tờ gấp, tờ rơi thường được treo, dán phổ biến ở các cửa hàng, cửa hiệu, nơi sinh hoạt công cộng.
    ỉ Phim quảng cáo
    Đây là loại hình quảng cáo còn rất mới so với những hình thức quảng cáo khác.Do đặc điểm của hình thức quảng cáo này (chi phí cao,thực hiện phức tạp) nên rất ít công ty tiến hành quảng cáo bằng hình thức này. Đặc biệt là tại thị trường Việt nam khi mà quảng cáo còn chưa phát triển và nhiều nhà kinh doanh còn chưa nhận thức được vai trò của quảng cáo đối với hoạt động kinh doanh.
    ỉ Quảng cáo khuyến mại:
    Quảng cáo khuyến mại được thực hiện thông qua nhiều phương thức khác nhau như: chào hàng, giới thiệu hàng mẫu, quà tặng, phần thưởng, xổ số . quảng cáo khuyến mại đang là một hình thức quảng cáo thu hút được nhiều khách hàng.
    Ngoài những hình thức quảng cáo chủ yếu vừa nêu trên còn có nhiều loại hình quảng cáo khác như: quảng cáo qua thư tín, thông qua các hoạt động tài
     
Đang tải...