Luận Văn Tại tại công ty phát triển tin học công nghệ và môi trường

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tại tại Cty phát triển tin học công nghệ và môi trường​


    BÁO CÁO THỰC TẬP TỔNG HỢP


    I. Giới thiệu khái quát về công ty IT&E


    1. Tên công ty : Công ty phát triển tin học công nghệ và môi trường

    Tên thương mại :Informatic, Technology and Environment Development Company

    Tên giao dịch thương mại viết tắt :IT&E CO


    2. Lịch sử ra đời

    Trong sự phát triển đi lên của mỗi quốc gia, thông tin, việc xử lý cũng như ứng dụng thông tin đang trở thành một vấn đề hết sức quan trọng. Với thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, máy tính trở nên tất yếu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh. Trong ngành than cũng vậy, máy tính được ứng dụng nhiều, tiết kiệm được nguồn nhân lực , hạn chế những thiệt hại người và của khi khai thác than. Do đó máy tính trên thị trường nói chung và trong ngành than nói riêng là một trong những sản phẩm luôn được chú trọng và quan tâm, tìm được chỗ đứng trên thị trường.

    Đối với các nước phát triển, máy tính đã trở thành một công cụ quen thuộc, phổ biến từ lâu nhưng đối với các nước đang phát triển ( trong đó có Việt Nam) thì đây là một nghành nghề kinh doanh mới có nhiều triển vọng trong tương lai. Với mục đích đáp ứng nhu cầu về máy tính phục vụ cho nghành than và cũng sớm nhìn nhận ra thị trường máy tính đầy tiềm năng đó nên công ty IT&E ra đời, thành lập 30/11/1996 theo quyết định 3630/GĐ-TCCB của bộ trưởng bộ công nghiệp. Đây là đơn vị hạch toán độc lập của tổng công ty than Vịêt Nam, hoạt động kinh doanh trên một lĩnh vực hoàn toàn mới so với công ty mẹ, được tổng công ty Việt Nam giao vốn hoạt động kinh doanh, công ty hạch toán độc lập, tự chủ về tài chính , tự chịu trách nhiệm về vốn kết quả kinh doanh và cam kết trong quá trình kinh doanh


    3. Lĩnh vực hoạt động và nhiệm vụ của công ty

    3.1. Lĩnh vực hoạt động: Kinh doanh thiết bị máy tính, sáng tạo phần mềm, lắp ráp và bảo hành máy tính ,nối mạng. Trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh ở trên, công ty tham gia chủ yếu là mua bán thiết bị máy tính, hoạt động này chiếm 90% tổng doanh thu . Sản phẩm kinh doanh ở đây là sản phẩm công nghiệp

    3.2. Nhiệm vụ của công ty

    Công ty IT&E hoạt động trong cơ chế thị trường, chức năng cơ bản là cung cấp máy tính đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và thu lợi nhuận nên những nhiệm vụ mà công ty đặt ra cho mình là:


    v Sử dụng hiệu quả vốn được giao

    v Thực hiện đầy đủ các nghiã vụ và nhiệm vụ của nhà nước giao cho

    v Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công nhân viên, bồi dưỡng và nâng cao trình đô văn hoá và khoa học kỹ thuật cũng như chuyên môn cho các cán bộ công nhân viên chức

    v Đổi mới trang thiết bị, áp dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm để kinh doanh có hiệu quả

    v Chấp hành nghiêm chỉnh các nguyên tắc, chế độ quản lý nhà nước và các cơ quan cấp trên

    4. Cấp quản lý: Chịu sự quản lý của nhà nước, của các bộ, cơ quan ngang bộ , cơ quan thuộc chính phủ, uỷ ban nhân dân tỉnh và thành phố trực thuộc TW

    Loại hình sở hữu: Thuộc sở hữu nhà nước



    II. Mô tả và đánh giá tổng hợp môi trương kinh doanh của công ty


    1. Những yếu tố thuộc môi trường kinh doanh của công ty

    1.1 Thị trường và khách hàng

    Chiếm một phần thị trường rất nhỏ

    Khách hàng :chủ yếu là các đơn vị trong ngành than như công ty than Cẩm Phả, Cao Sơn, ngoài ra còn cung cấp cho hộ gia đình, trường học, toà án

    Qua điều tra thấy khách hàng mua sản phẩm máy tính của công ty là

    Các đơn vị trong nghành than: 90%

    Hộ gia đình: 3%

    Trường học, toà án: 7%

    Đối với khách hàng, công ty không những bán sản phẩm mà còn cung cấp các giải pháp, tư vấn cho khách hàng trong lĩnh vực tin học

    Hình thức mua: Hộ gia đình cá nhân mua trực tiếp tại cửa hàng kinh doanh, các đơn vị trong ngành than, trường học, toà án, đặt mua hàng sẽ được vận chuyển bảo đảm đến tận nơi. Công ty tập trung đến khách hàng công nghiệp lớn mua theo hợp đồng, đồng thời không quên quan tâm đến thị trường người tiêu dùng mua với khối lượng nhỏ


    1.2. Cạnh tranh và các biện pháp Marketing mà công ty sử dụng

    Cạnh tranh là một hoạt động kinh tế của các doanh nghiệp , nó được thể hiện trong các biện pháp kinh doanh, có thể hiểu cạnh tranh của các doanh nghiệp là việc sử dụng hệ thống các chính sách, các công cụ của các doanh nghiệp để đối phó với các doanh nghiệp khác nhằm mục đích tồn tại và phát triển trên thị trường và để thu lợi nhuận dự kiến hoặc lợi nhuận tối đa. Cạnh tranh ngày càng sâu rộng và trở nên gay gắt, nó là yếu tố nôị tại của hàng hoá và tiếp cận thị trường không thể tránh được.Từ năm 2000 trở về trước công ty độc quyền cung cấp máy tính cho các đơn vị trong ngành than nên không có đối thủ cạnh tranh nhưng bắt đầu từ năm 2001 thế độc quyền bị phá vỡ,

    cạnh tranh trong nôị bộ ngành cùng cung cấp máy tính có đối thủ cạnh tranh chủ yếu của mình là công ty Đèo Nai, ngoài ra còn có một số công ty khác như công ty Cẩm Phả, Mạo Khê
     
Đang tải...