Tiểu Luận Tại sao thỏa mãn nhu cầu là vấn đề Sống còn của công ty ? Trình bày các thang bậc nhu cầu của Maslow

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    lChương I:
    lCâu 1: tại sao thỏa mãn nhu cầu là vấn đề Sống còn của công ty ? Trình bày các thang bậc nhu cầu của Maslow?
    * nhu cầu là một thuật ngữ mà nội dung của nó hàm chứa 3 mức độ: nhu cầu tự nhiên, mong muốn và nhu cầu có khả năng thanh toán.
    + Trong kinh doanh nếu chỉ biết sản xuất ra sản phẩm mà không cân tìm hiểu xem khách hàng cần gì?nhu cầu của khách hàng là gì thị sản phẩm mà doanh nghiệp sẽ không bán được.
    người bán muốn bán được hàng thì phải có người mua. Nhưng người mua chỉ mua những mặt hàng phục vụ cho nhu cầu của họ.
    Câu2 : so sánh quan điểm bán hàng và marketing hiện đại ?
    lTrước đây nhiều người vẫn nhầm tưởng bán hàng và marketing là một. Nhưng thực tế bán hàng chỉ là một trong những khâu của marketing .
    lChúng có những điểm giống nhau và khác nhau :
    lGiống nhau :
    l Đều là những hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
    lCHƯƠNG II

    Câu 1:
    Vai trò của hệ thống thông tin marketting trong việc đề ra các quyết định của doanh nghiệp?
    Câu 2:
    Những thông tin nào về khách hàng và đối thủ cạnh tranh mà doanh nghiệp cần nghiên cứu?
    Trả lời:
    1. Về khách hàng:
    -Đối với các khách hàng hiện tại, hãy tìm hiểu:
    +Cách thức ra quyết định của khách hàng
    +Những nhân tố cơ bản nào ảnh hưởng tới hành vi mua sắm và sử dụng của họ
    +Tại sao họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn - họ muốn lợi ích cơ bản hay lợi ích khác
    +Tại sao họ mua sản phẩm của bạn chứ không phải của các đối thủ của bạn
    +Họ đánh giá dịch vụ khách hàng của bạn như thế nào
    +họ cảm thấy thế nào về giá cả của bạn
    +Họ hy vọng gì về công ty của bạn, ví dụ dịch vụ khách hàng, giao hàng nhanh hoặc sản phẩm đáng tin cậy
    +Họ mong muốn bạn thay đổi hoặc cải thiện cái gì
    TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VINAMILK
    1.2. Lĩnh vực hoạt động
    Nhóm bột dinh dưỡng dành cho trẻ ăn dặm

    Nhóm sữa bột dinh dưỡng

    Nhóm sản phẩm dinh dưỡng cao năng lượng

    Nhóm sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ điều trị

    Nhóm các sản phẩm sữa uống triệt trùng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...