Đồ Án Tài sản thương hiệu mạng di động Mobifone đối với thị trường sinh viên

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nội dung chính

    Lời mở đầu 3
    Phần 1: Cở sở lý thuyết về tài sản thương hiệu 4
    1.1 Khái niệm về tài sản thương hiệu 4
    1.2 Vai trò của tài sản thương hiệu 4
    1.3 Các thành tố của tài sản thương hiệu 4
    Phần 2: Phân tích thực trạng tài sản thương hiệu của các mạng di động ở Việt Nam 5
    2.1 Tổng quan chung về thị trường mạng di động ở Việt Nam hiện nay 5
    2.2 Thị trường người dùng học sinh sinh viên ở Việt Nam. 6
    2.3 Thiết kế phiếu điều tra 7
    2.4 Phân tích phiếu điều tra 12
    Phần 3: Kết luận và một số đề xuất nâng cao giá trị tài sản thương hiệu của mạng Mobifone 27

    Lời mở đầu
    Ngày này, với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, với sự phát triển của xã hội, liện lạc bằng điện thoại di động đã tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng. Mới cách đây khoảng chục năm liên lạc bằng điện thoại di động được coi là xa xỉ thì trong những năm gần đây dịch vụ này đã trở thành một thứ hết sức phổ thông. Ai cũng có thể nghe gọi di động, từ những người gánh hàng rong đến những doanh nhân thành đạt tất cả mọi người thuộc các tầng lớp khác nhau. Để liện lạc bằng điện thoại di động trở nên phổ biến như ngày hôm nay một phần lớn là nhờ vào các mạng điện thoại di động. Ngày càng nhiều mạng di động ra đời và cạnh tranh với nhau qua đó đem đến dịch vụ với chất lượng ngày càng tốt hơn đến người sử dụng. Các nhà mạng nhận thức rõ để tăng sức cạnh tranh và thu hút được nhiều khách hàng về với mình họ cần xây dựng một chiến lược thương hiệu dịch vụ tốt. Chiến lược này bao gồm nhiều yếu tố từ xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu đến việc nâng cao chất lượng thương hiệu, quảng bá thương hiệu
    Vậy thương hiệu của các mạng di động đem lại cho các mạng di động những lợi thế gì ?
    - Mang lại cho các mạng di động những đặc điểm và thuộc tính riêng của dịch vụ và phân biệt nó với dịch vụ của các mạng di động khác.
    - Thể hiện sự cam kết của mạng di động về tiêu chuẩn hay đẳng cấp chất lượng của dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn dịch vụ.
    - Là một cách thức hữu hiệu để đảm bảo lợi thế cạnh tranh: Mặc dù chất lượng của các mạng di động ngày càng tăng và gần tương đương nhau giúp người sử dụng hoàn toàn có thể lựa chọn để thay thế các mạng nhưng những ấn tượng ăn sâu của khách hàng về một mạng di động cụ thể thì khó mà thay đổi được và qua đó giúp duy trì sự trung thành của khách hàng với một mạng di động nhất định.
    Trên cơ sở đó nhóm 4 đã tiến hành lựa chọn và nghiên cứu đề tài: “Tài sản thương hiệu mạng di động Mobifone đối với thị trường sinh viên” nhằm tìm hiểu đánh giá xem chiến lược xây dựng thương hiệu của các mạng di động đã đạt được kết quả đến đâu và qua đó đề xuất ý kiến nâng cao tài sản thương hiệu cho mạng Mobifone, thể hiện qua ba tiêu chí chính:
    - Mức độ nhận biết thương hiệu mạng di động của người sử dụng.
    - Sự trung thành với thương hiệu mạng di động của người sử dụng.
    - Chất lượng của mạng di động qua sự đánh giá của người sử dụng.
    Đối tượng khách hàng được lựa chọn nghiên cứu ở đây là các bạn sinh viên. Sinh viên là những người trẻ tuổi, năng động, có sự hiểu biết cao, là những người tiếp cận nhanh nhất và nhiều nhất tới các mạng di động, có sự nhạy cảm cao với chất lượng, dịch vụ của các mạng di động. Chính vì thế đánh giá của họ có lẽ sẽ phản ánh chân thực các mạng di động hiện nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...