Luận Văn Tại Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank)

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Tại Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank)

    MỤC LỤC​
    GIỚI THIỆU


    Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) được thành lập từ năm 1988 sau khi tách ra từ ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Vietinbank là một trong bốn ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất tại Việt Nam, có tổng tài sản chiếm hơn 25% thị phần trong toàn bộ hệ thống ngân hàng Việt Nam. Nguồn vốn của Vietinbank luôn tăng trưởng qua các năm, tăng mạnh kể từ năm 1996, đạt bình quân hơn 20%/năm, đặc biệt có năm tăng 35% so với năm trước.
    Vietinbank có mạng lưới kinh doanh trải rộng toàn quốc với 3 sở giao dịch, 137 chi nhánh và trên 700 điểm giao dịch, có 3 công ty hạch toán độc lập là công ty cho thuê tài chính , công ty TNHH chứng khoán, công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản và 2 đơn vị sự nghiệp là Trung tâm Công Nghệ Thông Tin và Trung tâm Đào Tạo
    Chi nhánh ngân hàng Công Thương khu vực Đống Đa được thành lập từ năm 1991 là một trong những chi nhánh cấp 1 trong hệ thống tổ chức của ngân hàng Công Thương Việt Nam. Cơ cấu tổ chức bộ máy điều hành của chi nhánh ngân hàng Công Thương Đống Đa gồm:
    Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban tại Chi nhánh NHCT khu vực Đống Đa gồm 12 phòng cụ thể: Phòng khách hàng số 1, Phòng khách hàng số 2, Phòng khách hàng cá nhân, Phòng quản lý rủi ro, Phòng kế toán , Phòng thanh toán xuất nhập khẩu, Phòng tiền tệ – kho quỹ, Phòng tổ chức hành chính, Phòng thông tin điện toán, Phòng tổng hợp, Phòng giao dịch và Phòng quản lý nợ có vấn đề

    I. PHÒNG KHÁCH HÀNG SỐ 1, 2 VÀ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN:
    - Chức năng:
    Là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng là doanh nghiệp , doanh nghiệp vừa và nhỏ, các khách hàng cá nhân để khai thác vốn bằng VNĐ và ngoại tệ. Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tín dụng, quản lý các sản phẩm tín dụng phù hợp với chế độ, thể lệ hiện hành và hướng dẫn của NHCTVN. Trực tiếp quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu và bán các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng cho các doanh nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các khách hàng cá nhân.
    - Nhiệm vụ:
    1. Khai thác nguồn vốn bằng VNĐ và ngoại tệ từ khách hàng là các doanh nghiệp và cá nhân theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và NHCT Việt Nam.
    2. Thực hiện công tác tiếp thị, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm dịch vụ của NHCTVN. Tín dụng, đầu tư , chuyển tiền, mua bán ngoại tệ, thanh toán xuất nhập khẩu, thẻ, dịch vụ Ngân hàng điện tử Làm đầu mối bán các sản phẩm dịch vụ của NHCTVNđến các khách hàng là doanh nghiệp, cá nhân. Nghiên cứu đưa ra các đề xuất về cải tiến về sản phẩm dịch vụ hiện có, cung cấp những sản phẩm dịch vụ mới phục vụ cho khách hàng là doanh nghiệp hay cá nhân đang có quan hệ tín dụng.
    3. Thẩm định, xác định, quản lý các giới hạn tín dụng cho khách hàng có nhu cầu giao dịch về tín dụng và tài trợ thương mại, trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định của NHCTVN.
    4. Thực hiện nghiệp vụ tín dụng và xử lý giao dịch:
    + Nhận và xử lý đề nghị vay vốn, bảo lãnh và các hình thức cấp tín dụng khác.
    + Thẩm định khách hàng, dự án, phương án vay vốn, bảo lãnh và các hình thức cấp tín dụng khác theo thẩm quyền và quy định của NHCTVN.
    + Đưa ra các đề xuất chấp nhận hoặc từ chối đề nghị cấp tín dụng, cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng trên cơ sở hồ sơ và kết quả thẩm định.
    + Kiểm tra giám sát chặt chẽ trong và sau khi cấp các khoản tín dụng, phối hợp với các phòng liên quan thực hiện thu gốc, thu lãi, thu phí đầy đủ, kịp thời đúng hạn, đúng hợp đồng đã ký.
    + Theo dõi quản lý các khoản cho vay bắt buộc, tìm biện pháp thu hồi khoản cho vay này.
    5. Quản lý các khoản tín dụng đã được cấp, quản lý tài sản đảm bảo theo quy định của NHCTVN.
    6. Tái thẩm định các món vay vượt mức phán quyết của 2 phòng giao dịch theo quyết định của Giám Đốc chi nhánh.
    7. Thực hiện nhiệm vụ của thành viên Hội đồng Tín dụng, Hội đồng Miễn giảm lãi, Hội đồng Xử lý rủi ro.
    8. Cung cấp hồ sơ, tài liệu thông tin của khách hàng cho Phòng Quản lý rủi ro để thẩm định độc lập và tái thẩm định theo quy định của Chinh nhánh và NHCTVN
    9. Cập nhật, phân tích thường xuyên hoạt động kinh tế, khả năng tài chính của khách hàng đáp ứng yêu cầu quản lý hoạt động tín dụng.
    10. Thực hiện chấm điểm xếp hạng thí nghiệm đối với khách hàng có nhu cầu quan hệ giao dịch và đang có quan hệ giao dịch tín dụng với Chi nhánh.
    11. Điều hành và quản lý lao động, tài sản, tiền vốn huy động tại các Quỹ tiết kiệm, Điểm giao dịch. Hướng dẫn và quản lý nghiệp vụ các dịch vụ ngân hàng cho các Quỹ tiết kiệm, Điểm giao dịch. Kiểm tra giám sát hoạt động của Quỹ tiết kiệm, Điểm giao dịch theo Quy chế tổ chức hoạt động của Điểm giao dịch, Quỹ tiết kiệm.
    12. Thực hiện nghiệp vụ và Bảo hiểm nhân thọ và các loại bảo hiểm khác theo hướng dẫn của NHCT Việt Nam
    13. Thực hiện việc quản lý máy ATM và các nghiệp vụ liên quan đến ATM (tại các Điểm giao dịch: Truy cập máy trạm Mosaic, phát hành thẻ ATM, xử lý các giao dịch thẻ E-Partner tại trạm Mosaic, hạch toán đầy đủ, kịp thời chính xác các phát sinh nghiệp vụ ATM trong ngày, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng thẻ E-Partner.
    14. Phản ánh kịp thời những vấn đề vướng mắc trong cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ và những vấn đề mới nảy sinh, đề xuất biện pháp trình Giám Đốc Chi nhánh xem xét, giải quyết hoặc kiến nghị lên cấp trên giải quyết.
    15. Lưu trữ hồ sơ số liệu, làm báo cáo theo quy định hiện hành.
    16. Tổ chức học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ của phòng.
    17. Làm công các khác khi được Giám Đốc Chi nhánh giao

    II. PHÒNG QUẢN LÝ RỦI RO
    - Chức Năng:
    Phòng Quản lý rủi ro có nhiệm vụ tham mưu cho Giám Đốc Chi nhánh về công tác quản lý rủi ro của Chi nhánh. Quản lý giám sát thực hiện danh mục cho vay, đầu tư đảm bảo tuân thủ các giới hạn tín dụng cho từng khách hàng. Thẩm định hoặc tái thẩm định khách hàng, dự án, phương án đề nghị cấp tín dụng. Thực hiện chức năng đánh giá, quản lý rủi ro trong toàn bộ các hoạt động kinh doanh của Chi nhánh NHCT khu vực Đống Đa theo chỉ đạo của NHCT Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...