Luận Văn Tài động viên và thuyết phục của bà MULCAHY

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 22/3/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần mở đầu- Lý do chọn đề tài
    Vào năm 2000 tập đoàn xeros đứng trên bờ vực phá sản, bà Mulcahy với tài động
    viên và thuyết phục cũng như với những nỗ lực tối đa của mình đã có thể vực công ty dậy
    khiến cả thế giới phai khâm phục. Bản thân Anne được tạp chí Fortune tháng 10 bình chọn
    vị trí thứ hai trong số những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong giới kinh doanh.
    Lãnh đạo là một nghệ thuật kích thích con tim và khối óc của những con người bình
    thường để đạt được những kết quả phi thường. Nói như vậy cho thấy, để trở thành một nhà
    lãnh đạo không hề dễ dàng. Vậy để trở thành một người lãnh đạo giỏi, ngoài khả năng trình
    độ chuyên môn còn nhiều yếu tố làm nên một người lãnh đạo thanh công. Đó là : phong
    cách lãnh đạo, quyền hạn- quyền lực, tâm lý lãnh đạo và một yếu tố không thể thiếu được
    đó là động viên và thuyết phục.
    Richard Branson - một trong số những tỷ phú giàu nhất thế giới - từng nói: “Khi bạn
    khuyến khích, con người phát triển; khi phê bình, họ tàn lụi”. Người sếp giỏi phải biết
    khuyến khích nhân viên và “đầu tư” tình cảm cho họ, bởi vì Nhân lực là yếu tố quan trọng
    quyết định sự sống còn, thành bại của mỗi công ty. Nếu nhân viên của bạn được khích lệ, họ
    sẽ cùng bạn vượt qua khó khăn để xây dựng công ty phát triển lớn mạnh. Do đó, một sự
    động viên dù nhỏ cũng sẽ khiến cho công việc trôi chảy và bản thân mọi người thoải mái
    hơn rất nhiều. Động viên thì luôn đi kèm với thuyết phục, thuyết phcụ phá vỡ khoảng cách
    giữa người nói và người nghe, làm cho người nghe đứng về phía người nói mà không cần sử
    dụng bất kì quyền lực nào.
    Nói như vậy để chúng ta thêm hiểu về tầm quan trọng của việc động viên và thuyết
    phục đó cũng chính là lí do tại sao chúng tôi chọn đề tài “ Tài động viên và thuyết phục của bà MULCAHY’’.

    MỤC LỤC
    Phần mở đầu - Lý do chọn đề tài . .4
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN
    1.1. Động viên và thuyết phục . 5
    1.1.1. Động viên 5
    1.1.2. Thuyết phục 5
    1.2. Học thuyết về nhu cầu . 6
    1.2.1. Thuyết nhu cầu của Abraham Maslow . 6
    1.2.2. Thuyết hai nhân tố của Herzberg .7
    CHƯƠNG 2: TÀI ĐỘNG VIÊN THUYẾT PHỤC CỦA ANNE MULCAHY
    2.1. Giới thiệu về Xerox và Anne Mulcahy .9
    2.1.1. Lịch sử hình thành tập đoàn Xerox 9
    2.1.2. Tiểu sử của bà Anne Mulcahy 10
    2.2. Những hành động của bà Anne Mulcahy . .11
    2.2.1. Việc động viên nhân viên .12
    a) Ưu điểm 14
    b) Nhược điểm 14
    2.2.2. Việc thuyết phục khách hàng .15
    a) Ưu điểm . .16
    b) Nhược điểm 16
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ
    3.1. Mục tiêu . 17
    3.2 Giải pháp: .17
    3.2.1 Giải pháp cho nhân viên 17
    3.2.1.1 Giải pháp cho nhân viên bị sa thải 17
    3.2.1.2 Giải pháp nhân viên ở lại công ty 18
    3.3.1.3. Giải pháp về truyền thông .21
    3.3.2 Giải pháp cho khách hàng: 21
    ***
    Kết luận 22
    Phụ lục 23
    Tài liệu tham khảo 27
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...