Báo Cáo TẠI công ty cổ phần may & dịch vụ Hưng Long

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP 3

    I . Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần may & dịch vụ Hưng Long. 3

    1.1. Quá trình hình thành của công ty cổ phần may & dịch vụ Hưng Long 3

    1.2. Quá trình phát triển 4

    1.3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 5

    1.3.1.Chức năng của công ty 5

    1.3.2.Nhiệm vụ của công ty 5

    1.3.3.Sản phẩm chính của công ty 5

    II - CƠ CẤU TỔ CHỨC 6

    2.1.Bố trí mặt bằng sản xuất. 6

    2.2. Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty 7

    2.3. Chức năng nhiêm vụ của các phòng ban, bộ phận 8

    III - Những đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty 11

    3.1. Đặc điểm về sản phẩm. 11

    3.2. Đặc điểm về lao động của Công ty cổ phần may và dịch vụ Hưng Long . 11

    3.4. Đặc điểm về nguyên vật liệu của công ty Hưng Long 17

    3.5. Đặc điểm về vốn sản xuất và cơ cấu vốn. 17

    CHƯƠNG II: CÁC MẶT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY MAY HƯNG LONG. 21

    1. Lĩnh vực kinh doanh 21

    2. Chiến lược và kế hoạch của công ty may Hưng Long. 21

    3. Sản phẩm chủ yếu và thị trường tiêu tụ của công ty Hưng Long. 21

    4. Chính sách Marketing của công ty may Hưng Long. 23

    4.1. Chính sách sản phẩm 23

    4.2. Chính sách giá 24

    4.3 Chính sách phân phối 25

    5. Hiệu quả sản xuất kinh doanh đạt được của công ty may Hưng Long 25

    6. Đánh giá chung về công ty cổ phần may và dịch vụ Hưng Long. 26

    6.1. Những mặt mạnh của công ty. 26

    6.2. Những điểm yếu và khó khăn của công ty may Hưng Long. 27

    6.3. Nguyên nhân của các điểm yếu đó 27

    6.4 Đánh giá chung hoạt động của công ty năm giai đoạn 2006 - 2007 28

    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VÀ DỊCH HƯNG LONG 31

    1. Định hướng phát triển trong tương lai của công ty 31

    2. Các giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của công ty. 32

    2.1.Tăng cường khả năng cạnh tranh, giữ vững thị trường và khách hàng 32

    2.2.Tăng cường tìm kiếm các khách hàng mới và thị trường mới 32

    2.3.Tiếp tục cải tiến công tác quản lý sản xuất để ra hiệu quả kinh tế cao 32

    2.4.Củng cố xây dựng các tổ chức đoàn thể 33

    3. Hướng đề tài 33

    KẾT LUẬN 34


    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong những năm gần đây số lượng các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào hoạt động xuất khẩu ngành càng tăng với nhiều loại mặt hàng rất đa dạng và phong phú như thủy sản, giầy dép, dệt may, đồ thủ công mỹ nghệ

    Ngành dệt may là một trong những mặt hàng xuất khẩu mũi nhọn của nước ta. Đây là một ngành đòi hỏi vốn ít và sử dụng nhiều lao động hơn so với các ngành khác, ngoài ra khả năng gặp rủi ro thấp, giải quyết một lượng lớn lao động cho quốc gia. Với nước ta là một nước đông dân và dân số trẻ, lực lượng lao động dồi dào , giá nhân công rẻ. Do đó phát triển công nghiệp dệt may là hết sức phù hợp với xu thế công nghiệp hóa và chuyển dịch cơ cấu công nghiệp.

    Trong thời gian vưa qua ngành dệt may của nước ta có thể nói đã xâm nhập khá rộng rãi vào thị trường thế giới và đạt kim ngạch cao, nhất là từ khi có chính sách mở cửa của Đảng và Nhà nước.

    Hiện nay trong điều kiện kinh doanh ngày càng mở rộng, thì môi trường cạnh tranh ngành càng khốc liệt hơn. Điều này đòi hỏi mỗi doanh nghiệp hãy tìm và áp dụng cho mình một phương thức sản xuất sao cho mang lại lợi thế cạnh tranh lớn nhất cho doanh nghiệp của mình, nhằm thỏa mãn cao nhất nhu cầu của thị trường và lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.

    Như vậy thì doanh nghiệp phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra, phân tích đánh giá thông qua việc này doanh nghiệp có thể quản lý tốt các khoản mục chi phí, khai thác tiềm năng sẵn có. Đây là tiền đề cho việc nghiên cứu đánh giá một cách toàn diện về hoạt động kinh tế của doanh nghiệp mình, kịp thời đưa ra các giải pháp trong kinh doanh.

    Công ty cổ phần may và dịch vụ Hưng Long tự hào là một doanh nghiệp cổ phần đầu tiên, doanh nghiệp dệt may lá cờ đầu của tỉnh, chuyên sản xuất hàng để phục vụ xuất khẩu và phục vụ thị trường may mặc trong nước. Với tiềm năng và thế mạnh của mình doanh nghiệp trong những năm qua đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành công nghiệp tỉnh và cho ngành dệt may nước nhà. Song yêu cầu sự nỗ lực hơn nữa của doanh nghiệp để góp phần làm lớn mạnh thêm cho ngành dệt may nước nhà.

    Là một sinh viên kinh tế đang theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế dưới sự dìu dắt chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo trong khoa KT & KDQT đã giúp em có sự hiểu biết sâu sắc hơn về những kiến thức mà thầy cô giảng dạy trong quá trình thực tập này.

    Qua đây em xin chân thành cảm ơn sự hướng nhiệt tình của cô giáo PGS.TS.Nguyễn Thị Hường, sự giúp đỡ nhiệt tình của ban giám đốc các phòng chức năng đặc biệt là phòng Xuất khẩu của Công ty cổ phần may và dịch vụ Hưng Long đã giúp đã em hoàn thành bản báo cáo này. Do trình độ hiểu biết và kinh nghiệm thu thập và sử lý số liệu còn nhiều thiếu sót mong được sự chỉ dẫn của thầy cô và các bạn để em hoàn thành tốt hơn bản báo cáo thực tập tốt nghiệp trong thời gian tới
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...