Luận Văn Tái cấu trúc Marketing - mix cho sản phẩm thẻ ATM của NHNo&PTNT Hà Nội

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Tái cấu trúc Marketing - mix cho sản phẩm thẻ ATM của NHNo&PTNT Hà Nội


    Luận văn dài 57 trang:
    1.1. Tính cấp thiết nghiên cứu tái cấu trúc Marketing - mix cho sản phẩm thẻ ATM của NHNo&PTNT Hà Nội
    1.1.1. Tác động khách quan
    Theo nguyên Thống đốc NHNN Việt Nam Cao Sỹ Kiêm: "Cạnh tranh giữa ngân hàng nội và ngoại là xu thế tất yếu. Có thể, trong năm 2009 các ngân hàng ngoại chưa thể áp đảo ngay được các ngân hàng Việt Nam vì họ chưa quen khách hàng, hệ thống pháp luật Việt Nam nhưng nếu trong tương lai dài hạn, các ngân hàng nội không tự củng cố tiềm lực hoặc tìm ra cho mình những hướng phát triển riêng thì có thể phải chịu cảnh thua trên sân nhà. Đặc biệt là những ngân hàng hoạt động ở các thành phố lớn, cho vay những khoản lên tới hàng trăm triệu USD mà không có đủ tiềm lực thì khó có thể đáp ứng kịp".
    Sự xuất hiện của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức tín dụng phi ngân hàng nước ngoài và đặc biệt của các ngân hàng 100% vốn nước ngoài trong năm 2008 cho thấy sức hấp dẫn của thị trường vốn Việt Nam. Sự tính toán của các đối thủ ngoại đến vào lúc các ngân hàng nội đang gặp nhiều bất lợi, cả về khách quan lẫn chủ quan: kinh tế vĩ mô đang gặp nhiều thách thức, lạm phát tăng cao khiến các cơ quan quản lý phải triệt để áp dụng chính sách thắt chặt tiền tệ-tín dụng. Những yếu tố này đã tác động tới hoạt động kinh doanh của các ngân hàng nội địa, cụ thể là trong nửa đầu năm 2008. Dự báo sức nóng cạnh tranh sẽ ngày càng tăng lên trong khu vực tài chính - ngân hàng trong năm 2009.
    Khi nền kinh tế ngày càng phát triển thu nhập của người dân ngày càng tăng lên thì đời sống xã hội được nâng lên một bậc mới. Khi có nhiều tiền trong tay, sống trong môi trường văn minh hiện đại thì nhu cầu của con người cũng thay đổi. Ngoài những nhu cầu cơ bản phục vụ hàng ngày như thực thẩm, quần áo, phương tiện đi lại, được cải thiện thì nhu cầu về du lịch, thanh toán, chuyển tiền qua hệ thống thẻ ngân hàng đang là xu thế, mốt của xã hội.
    Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, ngân hàng nội muốn chạy đua với các đại gia về tài chính từ nước ngoài vào phải không ngừng nâng cao sức cạnh tranh. Xác định đâu là điểm mạnh, điểm yếu, là lợi thế cạnh tranh của mình để có thể hoàn thiện, phát triển từ các sản phẩm dịch vụ bán lẻ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng với vị trí đã đạt được, tiềm năng trong tương lai và quy mô đầu tư của ngân hàng.
    1.1.2. Nhân tố chủ quan
    Thông qua các phỏng vấn và điều tra đối với các cán bộ quản lý cấp cao của chi nhánh NHNo&PTNT Hà Nội, các nghiệp vụ về thẻ đã được chú trọng đầu tư nhưng vẫn chưa mang lại được hiệu quả như mong muốn. Vẫn còn những vấn đề về điểm đặt thẻ, trục trặc do máy, trục trặc do đường truyền, phàn nàn của khách hàng khi bị máy nuốt thẻ, không rút được tiền, .
    Sản phẩm dịch vụ thẻ ATM của chi nhánh vẫn chưa đáp ứng và thỏa mãn về chức năng và nhu cầu cho khách hàng, cần phải có hoạt động Marketing - mix phù hợp với các đối tượng khách hàng mục tiêu.
    MỤC LỤC

    Danh mục bảng biểu
    Danh mục sơ đồ, hình vẽ
    Danh mục từ viết tắt
    Chương 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ TÁI CẤU TRÚC MARKETING - MIX CHO SẢN PHẨM THẺ ATM CỦA NHNo&PTNT HÀ NỘI . 1
    1.1. Tính cấp thiết nghiên cứu tái cấu trúc Marketing - mix cho sản phẩm thẻ ATM của NHNo&PTNT Hà Nội . 1
    1.1.1. Tác động khách quan 1
    1.1.2. Nhân tố chủ quan 2
    1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề 2
    1.3. Các mục tiêu nghiên cứu 2
    1.4. Phạm vi nghiên cứu . 3
    1.5. Kết cấu luận văn 3
    Chương 2: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING - MIX
    CHO SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    4
    2.1. Một số định nghĩa, khái niệm cơ bản 4
    2.2. Một số lý thuyết về Marketing cho dịch vụ thẻ của 5
    2.3. Tổng quan tình hình khách thể nghiên cứu của những công trình
    năm trước 8
    2.4. Phân định nội dung vấn đề nghiên cứu tái cấu trúc Marketing-mix cho sản phẩm thẻ ATM 9
    2.4.1. Cơ sở để xây dựng Marketing-mix . 9
    2.4.2. Nội dung của Marketing-mix . 12
    Chương 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ CÁC KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ MARKETING - MIX CHO SẢN PHẨM THẺ ATM CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HÀ NỘI . 22
    3.1. Phương pháp hệ nghiên cứu thực trạng Marketing - mix sản phẩm thẻ ATM của NHNo&PTNT Hà Nội 22
    3.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 22
    3.1.2. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp: 24
    3.2. Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng của nhân tố môi trường đến việc tái cấu trúc Marketing - mix cho sản phẩm thẻ ATM của NHNo&PTNT Hà Nội . 24
    3.2.1. Đánh giá tổng quan tình hình 24
    3.2.2. Nhân tố môi trường khác ảnh hưởng đến Marketing – mix 28
    3.3. Kết quả phân tích dữ liệu sơ cấp và thứ cấp thực trạng Marketing - mix cho sản phẩm thẻ ATM của NHNo&PTNN Hà Nội 34
    3.3.1. Sản phẩm dịch vụ 34
    3.3.2. Giá sản phẩm dịch vụ . 35
    3.3.3. Phân phối các dịch vụ trên thẻ ATM . 36
    3.3.4. Xúc tiến thương mại cho sản phẩm dịch vụ thẻ ATM . 37
    3.3.5. Con người . 38
    3.3.6. Quy trình . 39
    3.3.7. Bằng chứng vật chất . 39
    Chương 4: CÁC KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT VỀ VIỆC TÁI CẤU TRÚC MARKETING-MIX CHO SẢN PHẨM THẺ CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HÀ NỘI 41
    4.1. Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu . 41
    4.1.1. Thành công . 41
    4.1.2. Hạn chế . 42
    4.1.3. Nguyên nhân 42
    4.2. Dự báo triển vọng và quan điểm giải quyết vấn đề nghiên cứu . 44
    4.2.1. Dự báo triển vọng vấn đề nghiên cứu 44
    4.2.2. Quan điểm giải quyết vấn đề nghiên cứu 45
    4.3. Các đề xuất, kiến nghị giải pháp tái cấu trúc Marketing - mix cho sản phẩm thẻ ATM của NHNo&PTNT 45
    4.3.1. Xác định nhu cầu của khách hàng mục tiêu . 45
    4.3.2. Chính sách sản phẩm . 47
    4.3.3. Chính sách giá cả 49
    4.3.4. Chính sách phân phối 50
    4.3.5. Chính sách xúc tiến thương mại 52
    4.3.6. Yếu tố con người . 55
    4.3.7. Quy trình phục vụ . 57
    4.3.8. Bằng chứng vật chất . 57
    Danh mục tài liệu tham khảo
    Phụ lục
     
Đang tải...